Đang xét xử hacker Nhâm Hoàng Khang vì tống tiền 20.000 USD

Sáng nay, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử Nhâm Hoàng Khang về hành vi đe dọa đánh sập sàn T-Rex để tống tiền.

Sáng 6/1, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nhâm Hoàng Khang (35 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) về tội Cưỡng đoạt tài sản theo Điều 170 Bộ luật Hình sự. Khung hình phạt cao nhất 15 năm tù.

Phiên tòa do thẩm phán Vũ Hoài Nam làm chủ tọa. Hồi tháng 9/2022, phiên tòa được mở. Tuy nhiên, quá trình xét xử, xét thấy hồ sơ tài liệu có nhiều vấn đề còn mâu thuẫn, chưa được làm rõ và bị cáo có dấu hiệu của tội phạm khác, nên HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKSND TP.HCM điều tra bổ sung.

Đang xét xử hacker Nhâm Hoàng Khang vì tống tiền 20.000 USD-1
Bị cáo Nhâm Hoàng Khang tại tòa hôm 14/9/2022. Ảnh: Y Kiện.

Quá trình xét hỏi tại tòa, Nhâm Hoàng Khang cho rằng nội dung bản cáo trạng là sai với bản chất. Theo bị cáo, Khang không chiếm quyền truy cập, và hơn 29.000 USDT (tiền ảo), bị cáo có được là ngẫu nhiên khi sàn bị lỗi.

"Biết sàn bị lỗi, bị cáo đã liên hệ với người quản trị của sàn. Họ biết và khóa tài khoản của bị cáo và chiếm luôn tiền của bị cáo nạp vào tài khoản. Bị cáo có lời đe dọa sàn, nhưng không phải mục đích cưỡng đoạt tiền mà yêu cầu mở tài khoản cho bị cáo và trả lại 10 triệu đồng cho bị cáo", Zing trích lời khai của Nhâm Hoàng Khang.

Cũng theo Nhâm Hoàng Khang, sau khi nhận lại tiền, nhân viên sàn T-Rex đề nghị được hợp tác với bị cáo. Bị cáo đã ra giá tiền, rằng phải nhận được khoản phí, để cung cấp các lỗi của sàn T-Rex. Phí này không phải do bị cáo nghĩ ra mà giá được sàn T-Rex hứa thưởng, ghi trên website của sàn (nếu ai phát hiện lỗi của sàn).

Theo Tiền Phong cho biết, ông Vũ Ngọc Châu (bị hại), là chủ website https://t-rex.exchange (sàn T-Rex) tại Việt Nam, mục đích của T-Rex là tạo ra không gian để người có nhu cầu mua bán các đồng tiền mã hóa gồm bitcoin (BTC), ethereum (ETH), USDT kết nối với nhau, thực hiện giao dịch mua bán và sàn T-Rex sẽ thu phí dịch vụ.

Nhâm Hoàng Khang truy cập vào sàn T-Rex đăng ký mở nhiều tài khoản và sau đó chiếm quyền điều khiển với tài khoản của nhân viên sàn T-Rex, chiếm đoạt được gần 29.672 36126 USDT (giá trị giao dịch trên sàn tại thời điểm này 685 triệu đồng).

Khi bị sàn T-Rex khóa tài khoản, Khang vào Group Telegram của sàn T-Rex yêu cầu mở tài khoản, trả lại số tiền Khang đã nạp vào khi mở tài khoản và yêu cầu trả lại 29.672 36126 USDT.

Tiếp sau đó Nhâm Hoàng Khang truy cập vào sàn T-Rex lấy thông tin 29.000 khách hàng, tạo truy cập giả với số lượng lớn, liên tục làm những lệnh rút tiền từ sàn T-Rex và nhắn tin vào Group Telegram của sàn T-Rex đe dọa, uy hiếp sẽ làm sập sàn T-Rex, yêu cầu phải đưa 20.000 USD mới cung cấp thông tin để khắc phục lỗi, nếu không sẽ công bố cho khách hàng biết sàn T-Rex bị tấn công. Phía ông Châu chuyển khoản cho Nhâm Hoàng Khang số tiền 433 triệu đồng.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dang-xet-xu-hacker-nham-hoang-khang-vi-tong-tien-20000-usd-n-332830.html

Nhâm Hoàng Khang

Tin tức mới nhất