Danh ca Họa Mi lần đầu lên tiếng về scandal 'Bỏ chồng, tham phú phụ bần'

Rứt ruột rời bỏ quê hương và rời xa người chồng, danh ca Họa Mi bị ném vào vòng xoáy miệt thị cô là người bỏ chồng, "tham phú phụ bần"...

Mang tên một loài chim yêu kiều nhưng vận vào cuộc đời danh ca Họa Mi là những lần tiễn đưa định mệnh. Họa Mi cất lời ca, tung bay nhưng cũng mang nhiều vết bỏng khét cháy bởi ngọn lửa thiêu cuộc đời. Lần đầu tiên tại chương trình Sau ánh hào quang, nữ danh ca từng bị người đời ném đá đã chia sẻ về những góc khuất trong cuộc đời mình.
 


Clip Danh ca Họa Mi trải lòng về những sóng gió trong đời.

Danh ca Họa Mi tên thật là Trương Thị Mỹ sinh năm 1955. Ở cái tuổi "ăn chưa no lo chưa tới", nữ nghệ sĩ phải đeo tang cha. Mất đi trụ cột tài chính và chỗ dựa tinh thần. Từ một "cô bé ngậm thìa bạc", danh ca Họa Mi quay ngoắt sang cảnh túng thiếu, thậm chí phải nương nhờ người anh trai trong sự hằn học từ vợ của anh. 

Cha mất do ung thư gan, mẹ của Họa Mi lại mang bệnh nặng. Ở tuổi hoa niên, cô cất những niềm vui học trò, ròng rã chở mẹ tìm lại ánh sáng cho đôi mắt đang ngày càng mờ đục.

Nỗ lực cố gắng bao nhiêu, sự hằn học từ chị dâu khiến mẹ con danh ca khổ bấy nhiêu. Một lần nói chuyện, chị dâu buông lời cay độc khiến cô quặn thắt: “Má ở ác quá nên trời phạt bị mù một con mắt”. Sáu năm sau, mẹ của Họa Mi đã theo cha cô rời xa cõi tạm. Hai cuộc tiễn đưa đầu đời đã ném Trương Thị Mỹ vào khoảng hư vô mênh mông khiến cô đau đớn đến tận bây giờ. 
 

Danh ca Họa Mi lần đầu lên tiếng về scandal Bỏ chồng, tham phú phụ bần-1
Danh ca Họa Mi trải lòng về chuyện cũ.

Và rồi, duyên phận đã đưa nữ nghệ sĩ họ Trương gặp gỡ nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Từ một giọng ca vô danh trong các hội đoàn, nhà thờ mang tên Trường My, cô gái ấy đã được vị nhạc sĩ nức tiếng trao cho nghệ danh “Họa Mi”. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Chú Hoàng Thi Thơ giúp tôi vô điều kiện và chỉ căn dặn một điều duy nhất: 'Đừng bao giờ phản bội chú'”.

Quả đúng như lời của Hoàng Thi Thơ, cuộc đời của thiếu nữ 15 tuổi đã bước sang một trang mới. Sáu tháng sau, Họa Mi trở thành cái tên nức tiếng vũ trường Maxim và cả Sài Gòn. Cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn và chính thức thủ vai chính trong phim truyện Gió thoảng cuộc đời.

Với ca khúc Đưa em xuống thuyền, Họa Mi đã bắt đầu hành trình chinh phục nghệ thuật. Thành công trong sự nghiệp cũng là lúc nữ nghệ sĩ bén duyên hôn nhân. 
 

Danh ca Họa Mi lần đầu lên tiếng về scandal Bỏ chồng, tham phú phụ bần-2
Cô bật khóc nhớ về những tai tiếng năm xưa.

Chia sẻ với Trấn Thành về chuyện tình cũ, Họa Mi cho biết cô và nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc quen nhau khi cùng hoạt động tại đoàn Kim Cương. Không lâu sau, Họa Mi chấp nhận lời hỏi cưới của người yêu vì trân quý sự hiếu thảo và cả căn bệnh lạ về mắt mà anh gặp phải.

“Tôi nhìn thấy hình ảnh của mẹ từ anh Quốc” cô tâm sự. Trong căn nhà nhỏ, Họa Mi bỏ lại hào quang để làm dâu, chăm lo cơm nước và giặt giũ cho 18 gia đình cùng nhau chung sống.

Cô kể: “Mỗi vợ chồng chỉ có một chiếc giường nhỏ và ngăn vách bằng những tấm màn làm không gian riêng tư”. Cuốn vào vòng xoáy tề gia, Họa Mi quên cả đam mê ca hát và hạ sinh cho chồng liên tiếp 3 thiên thần kháu khỉnh. Không chỉ là mẹ, Họa Mi còn là đôi chân khi chồng mình mang căn bệnh lạ. Nữ ca sĩ tâm sự: “Chỉ có duy nhất một cặp vợ nhỏ chở chồng lớn nổi tiếng khắp Sài Gòn là tôi và Lê Tấn Quốc”. 
 

Danh ca Họa Mi lần đầu lên tiếng về scandal Bỏ chồng, tham phú phụ bần-3
Nữ danh ca từng bị ném đã vì bỏ chồng, "tham phú phụ bần".


Hạnh phúc chưa tày gang, chim Họa Mi bặt tiếng hót để dang đôi cánh nhỏ rời bỏ quê hương. Rứt ruột bước đi, vậy mà cánh chim vỗ ấy lại bị miệng đời ném vào biển lửa của miệt thị.

Miệng lưỡi người đời đồn thổi: “Họa Mi bỏ chồng”, “Họa Mi tham phú phụ bần để chồng bệnh tật đơn côi”. Tắt tiếng hát, ý chí của loài chim đơn thân cũng lịm dần để vẫy vùng với lửa thiêu trên vòm trời vô định.

Đoàn Huyền
Theo Vietnamnet


Sau ánh hào quang họa mi Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao