Danh hài Hồng Tơ bị công an bắt vì đánh bạc giờ ra sao?

Từng là đại gia khi "phường nào cũng có nhà", nghệ sĩ Hồng Tơ rơi vào cảnh trắng tay vì đam mê trò “đỏ đen”.

Thời hoàng kim

Hồng Tơ là nghệ sĩ đa tài. Ngoài diễn hài, anh còn tham gia đóng phim, nghệ sĩ cải lương nổi tiếng qua các vai diễn như Lý Trưởng (vở Hòn Vọng Phu), Mã Nàm (vở Tình Yêu Và Tướng Cướp)...

Trước khi thành danh, nghề đầu tiên Hồng Tơ bắt đầu làm là người kéo màn sân khấu, kéo micro chạy theo ca sĩ.

“Lúc đó, tôi nhận được 5 hào một ngày, đủ để ăn một tô cháo vịt. Một lần diễn viên đoàn hát bị ốm nên tôi được thay thế, đó là lần đầu tiên tôi được chú ý khi lên sân khấu”, anh kể.

Danh hài Hồng Tơ bị công an bắt vì đánh bạc giờ ra sao?-1
Danh hài Hồng Tơ thời nổi đình đám

Thời gian sau, Hồng Tơ quyết định rời đoàn hát Đồng Tháp, để đầu quân cho một đoàn hát lớn hơn nhưng vẫn chỉ đóng vai quân sĩ.

Đến năm 1986-1988 cái tên Hồng Tơ được khán giả quan tâm sau khi đóng vở tuồng Tình Mẫu Tử của nhà hát Trần Hữu Trang. “Trước khi ra sân khấu tôi lạnh toát người vì hồi hộp. Đó là lần đầu tiên tôi được ra sân khấu lớn”, anh nhớ lại.

Dẫu vậy, Hồng Tơ vẫn chưa cảm nhận được sự thành công rực rỡ của bản thân ở sân khấu cải lương, anh quyết định chuyển sang đóng hài.

Và lựa chọn của anh hoàn toàn đúng đắn, giai đoạn thập niên 90, Hồng Tơ nổi đình đám, được mọi người săn đón, cát-xê của anh thuộc top cao nhất nhì của giới nghệ sĩ thời điểm đó.

“Năm tôi khoảng 30 tuổi, từ một người tay trắng đến khi có tên, tiền bạc rủng rỉnh. Bầu show năn nỉ tôi đi diễn, nhét tiền vô tay. Khi tôi dư một chút đỉnh tiền thì tôi đầu tư bất động sản. Bà xã là người chỉ cho tôi làm”, Hồng Tơ kể.

Hồng Tơ từng được mệnh danh là danh hài đại gia khi "phường nào cũng có nhà". Anh sở hữu nhiều bất động sản ở khắp mọi nơi. Cùng với Bảo Quốc, Bảo Chung, Duy Phương, Hồng Tơ là một trong 4 nghệ sĩ hài miền Nam đầu tiên sở hữu biệt thự và xe sang.

Danh hài Hồng Tơ bị công an bắt vì đánh bạc giờ ra sao?-2Danh hài Hồng Tơ bị công an bắt vì đánh bạc giờ ra sao?-3Danh hài Hồng Tơ bị công an bắt vì đánh bạc giờ ra sao?-4
Hồng Tơ từng sống trong căn biệt thự 20 tỷ đồng

Lao đao vì mê trò “đỏ đen”

Trao đổi với chúng tôi, Hồng Tơ thừa nhận anh nghiện cờ bạc từ năm 1991. Có đêm, anh thua đến 500 triệu đồng. Có thời gian nam danh hài lâm vào nợ nần, từng bị giang hồ truy sát, dẫn đến phá sản, gia đình ly tán...

Từ năm 2000, có những ván bài Hồng Tơ ăn thua lên đến 6 cây vàng. Còn bóng đá thì bắt độ 50 triệu đồng một trận, mỗi lần bắt 7-8 trận. Có lần, anh thua trắng 100.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng) chỉ trong một đêm.

Năm 2003, Hồng Tơ phải bán biệt thự với giá 550 cây vàng, đem trả nợ 10 tỷ đồng, còn dư được 50 cây vàng mua căn nhà nhỏ. Máu "đỏ đen" khiến anh phải bán tiếp căn nhà này, gánh thêm khoản nợ 1 tỷ đồng.

Danh hài Hồng Tơ bị công an bắt vì đánh bạc giờ ra sao?-5
Hồng Tơ hầu tòa vì đánh bạc

Vào tháng 5/2019, dư luận tiếp tục xôn xao trước thông tin Hồng Tơ bị công an quận Tân Phú (TP.HCM) bắt vì hành vi đánh bạc tại nhà cùng 4 người khác. Sau gần 1 tháng bị tạm giam ở Chí Hòa, nghệ sĩ Hồng Tơ được thả ra.

Sau đó, vụ án xét xử được diễn ra. Tại đây, nam danh hài tỏ ra ăn năn hối lỗi. Anh mong Hội đồng xét xử có hình thức xử phạt nhẹ nhất để sớm có cơ hội về với vợ con.

Anh nói: “Bị cáo có một cái gì đó rất ray rứt ở lương tâm. Và Hồng Tơ cũng xin hứa với tất cả quý vị ở đây là bản thân sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất để chuộc lại lỗi lầm với mọi người xung quanh, khán giả...

Tôi cũng xin mức phạt nhẹ nhất để có điều kiện nuôi dạy con, năm nay tôi 60 tuổi mà con mới có 6 tuổi, phải đưa đón con đi học, lo kinh tế...”.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Hồng Tơ 50 triệu đồng, các bị cáo còn lại bị phạt 20 triệu đồng về tội đánh bạc.

Cuộc sống bên vợ 2 kém 23 tuổi

Sau nhiều lần khuyên nhủ không thành, người vợ đầu quyết định chia tay Hồng Tơ. Nam danh hài ngậm ngùi vì lâm cảnh nợ nần, cờ bạc mà đánh mất hạnh phúc gia đình.

“Buổi trưa 30 Tết, chủ nợ tới nhà nhấn chuông, bấm tới nỗi chuông cháy, khói mù mịt. Có những người chủ nợ trải chiếu trước nhà để đòi tiền. Có lần, tôi trốn trong tủ quần áo. Có lần leo lên nóc nhà, giữa trưa nắng cũng ngồi im trên đó.

Tôi phải bán nhà trả nợ. Khi nằm ở nhà mướn, tôi nhớ những ngày tiền bạc tiêu rủng rỉnh, có vợ có con. Giờ thì không còn nhà, đi ở nhà mướn, vợ con cũng không còn. Tôi từng có ý định tự tử”, Hồng Tơ kể lại cuộc sống lao đao vì nợ nần.

Sau 5 năm chia tay vợ đầu, Hồng Tơ kết hôn với người vợ thứ 2 – Kim Loan, kém anh 23 tuổi. Nam danh hài quen vợ 2 trong tiệm quần áo của cô. Trúng tiếng sét ái tình, Hồng Tơ theo đuổi Kim Loan trong vòng 6 tháng trước khi cô gật đầu đồng ý làm vợ anh.

Danh hài Hồng Tơ bị công an bắt vì đánh bạc giờ ra sao?-6
Hồng Tơ và vợ Kim Loan

Gần ngày cưới, nghệ sĩ Hồng Tơ mới nói thật cho Kim Loan biết về quá khứ của anh.

“Tôi sốc khi anh chỉ vào một cậu bé và nói đó là con anh. Tôi có chút e ngại vì sợ cảnh con anh, con em. Tôi suy nghĩ và nhiều người góp ý hãy cho qua. Tất cả là quá khứ rồi, quan trọng là hiện tại anh ấy đã thay đổi, biết lo làm. Tôi sợ anh ấy 'ngựa quen đường cũ'.

Gia đình tôi phản đối, không muốn cho tôi lấy nghệ sĩ. Lúc đó, tôi đã dẫn anh về thăm quê. Khi bố mẹ gặp gỡ thì đồng ý cho tôi kết hôn”, vợ Hồng Tơ chia sẻ.

Nhắc về vợ 2, danh hài Hồng Tơ đầy tự hào: “Hạnh phúc viên mãn nhất của tôi là có một người vợ hiểu được mình. Tôi cảm thấy thoải mái nhất là vợ mình và bố mẹ vợ hiểu mình. Hạnh phúc của tôi bây giờ là có vợ con bên cạnh”.

Danh hài Hồng Tơ bị công an bắt vì đánh bạc giờ ra sao?-7
Hình ảnh hiện tại của danh hài Hồng Tơ

Sau những biến cố của cuộc đời, Hồng Tơ tiếp tục kinh doanh quán cà phê. Anh vẫn mở trang Facebook cá nhân, thường xuyên đăng ảnh, livestream để giao lưu với mọi người.

Thỉnh thoảng, Hồng Tơ tham gia các buổi tiệc của người quen. Anh cũng nhận lời biểu diễn ca nhạc khi có lời mời của bầu show. Ngoài ra, nam danh hài còn nghiên cứu kịch bản hay cho những ai cần hợp tác.

Hồng Tơ cũng tuyên bố: "Ở tuổi này, tôi không còn thích chơi bời, nhậu nhẹt nữa”.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/danh-hai-hong-to-bi-cong-an-bat-vi-danh-bac-ca-do-bong-da-1-dem-thua-2-ty-gio-ra-sao-502021251118452907.htm

Hồng Tơ đánh bạc cờ bạc

Tin tức mới nhất