Danh sách tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik: Qua rồi suất tình thương

HLV Kim Sang Sik công bố danh sách tuyển Việt Nam trong tuần này với những gương mặt xứng đáng nhất, thay vì có những suất được chọn vì thân quen như trước kia.

Thời quân anh, quân tôi

Về cơ bản, danh sách tuyển Việt Nam từ trước đến nay vẫn luôn được coi là cuộc sàng lọc kỹ lưỡng nhất nhằm đảm bảo thành tích cho mỗi HLV ở các giải đấu khác nhau.

Nói như thế chẳng có nghĩa mỗi khi danh sách tuyển Việt Nam được công bố không có “lời bàn ra, tán vào” với sự lựa chọn đôi khi cảm tính hay dựa trên sự thân quen từ các HLV.


Danh sách tuyển Việt Nam... Ảnh: SN

Điều này từng xảy ra dưới thời HLV Hữu Thắng kéo sang đến ông Park Hang Seo lẫn Troussier, với các lựa chọn đôi khi không hẳn dựa trên phong độ, chuyên môn… mà chỉ đơn giản quen thuộc.

Cụ thể hơn, thời HLV Hữu Thắng các cầu thủ có xuất phát từ lò xứ Nghệ luôn đóng vai trò quan trọng bậc nhất. Hay khi ông Park Hang Seo dẫn dắt, lứa các cầu thủ nhà bầu Đức luôn được ưu tiên, bất chấp phong độ thậm chí năng lực.

Rồi tới gần nhất, HLV Troussier lựa chọn bộ khung cứng cho tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam dựa trên nhóm các cầu thủ từng là học trò cũ ở U19 trước kia chẳng hạn.

nhưng giờ sẽ khác 

Danh sách tuyển Việt Nam tham dự 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 dưới thời HLV Kim Sang Sik đang được người hâm mộ quan tâm.

Tân thuyền trưởng người Hàn Quốc gọi những ai thì còn là bía ẩn. Nhưng một điều chắc chắn rằng ông Kim Sang Sik sẽ không lấn cấn chuyện thân-sơ khi điền tên các cầu thủ vào danh sách ở đợt tập trung đầu tiên dưới triều đại của ông vào đầu tháng 6 tới.


dưới thời HLV Kim Sang Sik sẽ khác. Ảnh: SN

Kể cả khi có sự tư vấn từ HLV Park Hang Seo thì sự lựa chọn nhân sự vẫn thuộc thẩm quyền từ ông Kim Sang Sik, với các cầu thủ hợp về chiến thuật mà vị thuyền trưởng này sử dụng cho tuyển Việt Nam chơi, thay vì phải chọn người quen.

Vì điều này, nên khả năng cao bên cạnh những cựu binh trước đây đang thể hiện tốt tại V-League, tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam rất dễ gây bất ngờ cho tất cả bằng các cầu thủ mới dựa trên phong độ, năng lực.

Tuyển Việt Nam có mạnh hơn hay không thì phải đợi vào tài năng, con mắt có tinh tường của ông Kim Sang Sik.

Tuy nhiên chắc một điều ở đợt tập trung đầu tiên sẽ chẳng có bất cứ sự ưu ái nào nên từ đây tạo ra một cuộc cạnh tranh sòng phẳng, minh bạch nhất thay vì lấn cấn bởi một số “suất tình thường” trước kia.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/danh-sach-tuyen-viet-nam-duoi-thoi-ong-kim-sang-sik-qua-roi-suat-tinh-thuong-2284654.html

Kim Sang-sik đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất