Danh sách U23 Việt Nam: 'Gắt' như HLV Philippe Troussier

HLV Philippe Troussier chốt danh sách U23 Việt Nam dự Doha Cup với không ít bất ngờ.

Ít ngày trước khi sang Qatar, HLV Philippe Troussier công bố danh sách U23 Việt Nam tham dự giải giao hữu quốc tế Dubai Cup 2023 từ ngày 23-29/3.

Thuyền trưởng người Pháp mang đến giải đấu đầu tiên ông dẫn dắt 23 cầu thủ được coi xuất sắc nhất vào thời điểm hiện tại thuộc lứa U23.

Rất nhiều gương mặt quen thuộc có tên như Duy Cương, Văn Chuẩn, Tiến Long… bên cạnh những cầu thủ vừa trở về từ VCK U20 châu Á gồm Văn Khang, Quốc Việt, Đức Việt.

Với đội hình này, HLV Philippe Troussier hy vọng tạo được dấu ấn ở giải đấu có 10 đội tuyển U23 gồm Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Saudi Arabia, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar

Danh sách U23 Việt Nam: Gắt như HLV Philippe Troussier-1
Danh sách U23 Việt Nam được chốt với nhiều cầu thủ quen thuộc

Trước ngày lên đường, HLV Philippe Troussier cũng quyết định gạch tên 10 cầu thủ, điều đáng nói phần lớn những cái tên bị loại không hề kém so với đội hình mang sang Qatar.

Rất nhiều cầu thủ trong số đó như Đình Duy, Mạnh Quỳnh, Khắc Lương, Văn Hữu, Văn Tùng… đều từng có một số trận ra sân tại V-League hai mùa gần đây, nhất là khẳng định được năng lực ở các giải, đội tuyển trẻ.

Thậm chí như Đình Duy, chân sút thuộc biên chế Đà Nẵng còn có tên ở danh sách, ra sân trong màu áo tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Nhưng rốt cuộc vẫn không thể cạnh tranh vị trí hoặc vì lý do khác phải ngồi nhà xem các đồng đội tranh tài tại Doha Cup 2023.

Từ thời điểm triệu tập tới khi chốt danh sách U23 Việt Nam, tân thuyền trưởng người Pháp khiến tất cả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng những quyết định được coi rất… gắt.

Danh sách U23 Việt Nam: Gắt như HLV Philippe Troussier-2
HLV Philippe Troussier cũng thể hiện sự công bằng khi sẵn sàng loại các cầu thủ kinh nghiệm nhưng chưa đáp ứng được chuyên môn trong lần tập trung này

Ông Philippe Troussier không nặng nề chuyện kinh nghiệm hay tuổi tác (tất nhiên nằm dưới 23 tuổi), tất cả được đánh giá bằng việc thể hiện trên sân, trong những trận đấu tập một cách đơn thuần về chuyên môn.

Thậm chí, ngay cả Mạnh Quỳnh – cầu thủ đã ghi bàn trong trận giao hữu trước Phú Thọ ngay sát ngày chốt quân cũng không thể ghi điểm với ông Philippe Troussier ở lần tập trung này.

Những gì mà tân thuyền trưởng bóng đá Việt Nam làm có kết quả ra sao về thành tích thì còn phải chờ, nhưng một điều chắc chắn cuộc đua tranh suất lên U23 hay tuyển Việt Nam tới đây sẽ rất gắt và sôi động.

Chắc chắn như thế, khi HLV Philippe Troussier công bằng và chỉ chọn lựa những ai đáp ứng về chuyên môn, có phong độ cao – một điều mà trước đây không phải yếu tố quyết định cho các suất lên ăn cơm tuyển.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/danh-sach-u23-viet-nam-du-doha-cup-gat-nhu-hlv-philippe-troussier-2121400.html

Philippe Troussier U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao