Danh tính 3 kẻ dùng kìm bẻ răng, dứt môi, bấm hạ bộ nạn nhân

Những người xung quanh không có hành động căn ngăn mà còn tham gia đánh, hăm dọa nạn nhân: “Từ đây trở lên mày kêu đến tên tau, tao đánh mày liền”.

Liên quan 2 clip ghi lại cảnh một người đàn ông trên tàu cá bị hành hạ bằng kìm bấm vào môi và hạ bộ, ngày 17/11, ông Trần Tấn Công, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, đã xác định được danh tính các cá nhân trong vụ việc.

Danh tính 3 kẻ dùng kìm bẻ răng, dứt môi, bấm hạ bộ nạn nhân-1
Một trong hai nạn nhân bị sưng húp, miệng chảy máu

3 đối tượng và 2 nạn nhân

Trao đổi với Zing, ông Công xác nhận clip này đã cũ, vụ việc xảy ra vào khoảng tháng 5/2022. Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định được 3 nghi can và 2 nạn nhân cùng là thuyền viên trên tàu cá này.

Trong đó, 3 đối tượng ra tay là Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi, ngụ xã Khánh Hải, H.Trần Văn Thời), Nguyễn Công Toàn (34 tuổi, ngụ TT.Sông Đốc) và Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi, ngụ TT.Sông Đốc).

Còn 2 nạn nhân là ông Trương Văn Trung (47 tuổi) và anh Lê Văn Bình (30 tuổi, cùng ngụ TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời).

Theo các nạn nhân, ngày 4/1, tàu cá tàu cá BT 97993-TS do bà Phạm Thị Hà (tên thường gọi là Năm Bộ) xuất bến tại cửa sông Ông Đốc. 

Trên tàu khi này có 7 thuyền người gồm: Nguyễn Công Toàn (tên thường gọi là To, là con bà Hà) là tài công, Nguyễn Văn Hùng, Đoàn Văn Hùng, Trương Văn Trung, Phạm Chí Cường, Nguyễn Văn Của và Nguyễn Văn Tỵ.

Danh tính 3 kẻ dùng kìm bẻ răng, dứt môi, bấm hạ bộ nạn nhân-2
Nghi phạm Nguyễn Văn Hùng

Vài ngày sau đó, Hùng không làm biển được nên đi nhờ tàu cá khác vào bờ. Lúc này, bà Hà đưa anh Bình ra biển hoạt động cùng các thuyền viên khác.

Đến ngày 23/5, ông Trung bị Toàn, Tỵ và Hùng đánh gây thương tích. Cụ thể là dùng kìm bấm vào tai phải, bẻ gãy 4 cây răng, dập môi và gối chân phải. 

Sang ngày hôm sau, anh Bình bị Toàn và Hùng đánh gây thương tích trên cơ thể tại vùng bả vai phải và gãy một cái răng.

Hai bên đã tự thỏa thuận bồi thường

Tiền Phong cho biết, ông Công cũng xác nhận, qua rà soát bước đầu, vụ việc này đã được giải quyết xong.

Cụ thể, đến ngày 28/5, anh Bình đến Công an thị trấn Sông Đốc trình báo vụ việc. Hai ngày sau đó, ông Trung cũng đã trình báo vụ việc tới cơ quan công an này. Tuy nhiên, sau khi trình báo công an về việc bị đánh gây thương tích trên ghe biển, cả hai đều không yêu cầu xử lý hình sự mà yêu cầu bồi thường tiền thuốc điều trị.

Danh tính 3 kẻ dùng kìm bẻ răng, dứt môi, bấm hạ bộ nạn nhân-3Danh tính 3 kẻ dùng kìm bẻ răng, dứt môi, bấm hạ bộ nạn nhân-4
Hình ảnh một nạn nhân bị dùng kìm bấm ngón tay, tai

Ngoài ra, theo ông Công, cơ quan điều tra đã 3 lần yêu cầu bà Hà đưa phương tiện vào đất liền để xử lý các nghi can. Tuy nhiên, đến nay tàu cá này vẫn còn ngoài khơi.

“Công an thị trấn Sông Đốc yêu cầu bà Hà điều ghe vào bờ để làm rõ vụ việc, nhưng bà Hà chưa đưa ghe vào bờ. Vì vậy, công an chưa xử lý được vụ việc”, vị lãnh đạo này thông tin.

Theo Thanh Niên đưa tin, trước đó trên mạng xã hội xuất hiện 2 đoạn clip lại cảnh một nhóm ngư dân hành hạ một người đàn ông khiến mắt người này bị sưng húp, miệng chảy máu. Hình ảnh của 2 clip cho thấy vụ việc xảy ra trên tàu cá ở ngoài biển.

Trong đó, đoạn clip thứ thứ nhất dài 2 phút 4 giây, ghi lại cảnh người đàn ông mặc áo thun xanh, môi bị sưng húp bị 2 người đàn ông khác hành hạ dã man. Họ dùng kìm bấm vào môi, vào ngón tay.

Sau những lần bị dùng kìm bấm vào cơ thể, nạn nhân chỉ biết la lên từng cơn và năn nỉ: “Tha cho tui đi Hùng, tha cho tui đi Hùng”. Tuy nhiên, người hành hạ vẫn tiếp tục thực hiện hành động man rợ của mình.

Đoạn clip cũng cho thấy những người xung quanh không có hành động căn ngăn mà còn tham gia đánh, hăm dọa nạn nhân: “Từ đây trở lên mày kêu đến tên tau, tao đánh mày liền”.

Ở clip thứ 2, nạn nhân bị một thanh niên dùng kìm bấm vào trái tai và một người lớn giọng nói hỏi “tao nói mày có sai không”. Nạn nhân lí nhí đáp “sai” và hứa “từ đây tới vô luôn, không có gì nữa hết”.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/danh-tinh-3-ke-dung-kim-be-rang-dut-moi-bam-ha-bo-nan-nhan-n-327701.html

Ngư dân hành hạ Cà Mau

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao