Danh tính bảo mẫu bịt mũi, banh miệng, đè trẻ nhồi nhét cơm

Bé trai 4 tuổi là trẻ tự kỷ, chậm nói, kém ăn nên được gia đình gửi vào trung tâm giáo dục đặc biệt Tâm An từ tháng 6/2022.

Theo thông tin từ Dân trí, mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip quay lại cảnh 2 bảo mẫu đè lên người, khống chế bé trai nằm ngửa ra sàn, một người giữ 2 tay, người còn lại đè lên chân cháu bé. 

Sau đó, một trong 2 bảo mẫu cố gắng đút thìa cơm vào miệng bé trai. Lúc này, bé trai gào khóc, không muốn ăn nên một trong 2 bảo mẫu đã bịt mũi, banh miệng cháu bé để ép ăn.

Qua xác minh, sự việc xảy ra tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Tâm An ở phường Đình Bảng, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

Liên quan đến clip trên, tối 14/3, UBND phường Đình Bảng đã có báo cáo ban đầu về vụ việc. Cụ thể, ngay khi nắm được thông tin vào chiều 13/3, một đoàn kiểm tra, do Phó Chủ tịch phường làm trưởng đoàn, đã đến Trung tâm để làm việc, xác minh.

Thời điểm trên, chủ cơ sở không có mặt nên đoàn kiểm tra đã liên lạc qua điện thoại và yêu cầu người này phải làm việc với cơ quan chức năng vào sáng hôm sau.

Danh tính bảo mẫu bịt mũi, banh miệng, đè trẻ nhồi nhét cơm-1

Hình ảnh 2 bảo mẫu đè ngửa, ép bé trai ăn cơm

Qua xác minh, người có hành vi đè bé trai V.H.Đ. xuống nền nhà được xác định là bà Nguyễn Thị N. Theo tường trình của bà N., clip trên mạng xã hội quay lại sự việc xảy ra từ khoảng tháng 11/2022.

Khi đó, bà N. và anh C. (giáo viên đã nghỉ việc) được chị G. (được chủ cơ sở thuê làm quản lý, chưa rõ nơi sinh sống) chỉ đạo thực hiện hành vi giữ cháu Đ. để cho cháu ăn cơm.

Đến sáng 14/3, đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với chủ cơ sở là bà Dương Thị S. và anh Vi Văn B. (bố bé trai). 

Tại buổi làm việc, anh B. cho biết con trai mình 4 tuổi, là trẻ tự kỷ, chậm nói, kém ăn nên được gia đình gửi vào trung tâm giáo dục đặc biệt Tâm An từ tháng 6/2022.

Bố bé trai cho biết, trong khoảng thời gian gửi con tại trung tâm, Đ. không có biểu hiện sợ hãi, mà bé trai còn có cải thiện tích cực về cử chỉ, tinh thần.

Tuy nhiên, UBND phường Đình Bảng vẫn yêu cầu bà S. dừng mọi hoạt động liên quan đến giáo dục trẻ đặc biệt tại 2 cơ sở do bà làm chủ tại địa bàn. Đồng thời, bà S. phải làm báo cáo tường trình sự việc gửi cơ quan có thẩm quyền và UBND phường.

Đối với clip trên mạng xã hội, UBND phường Đình Bảng đề nghị UBND thành phố Từ Sơn chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Văn Thuận, Trưởng phòng GD-ĐT TP Từ Sơn cho hay, phòng đã phối hợp với công an để làm việc với chủ cơ sở và nhân viên cho trẻ ăn.

Qua buổi làm việc trực tiếp cũng nhận lỗi. “Sau khi clip được chia sẻ trên mạng, cô giáo và người quản lý hiện nay của cơ sở cũng đã đến xin lỗi gia đình”, ông Thuận cho biết.

Sự việc xảy ra khiến người bố vô cùng sự bức xúc khi hình ảnh con trai mình bị lan truyền trên mạng xã hội, làm ảnh hưởng đến tâm lý của gia đình. 

Tuy nhiên, theo ông Thuận, khi hỏi về đề xuất, kiến nghị, phía gia đình chỉ yêu cầu xử lý người phát tán clip về con lên mạng.

Hiện, cơ quan công an vào cuộc xem xét các tình tiết chi tiết của vụ việc; xác minh người phát tán clip trên.

Đáng chú ý, theo thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Ninh, cơ sở này chưa được cấp phép thành lập, hoạt động, tức là đang hoạt động chui.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/danh-tinh-bao-mau-bit-mui-banh-mieng-de-tre-nhoi-nhet-com-n-338903.html

trẻ tự kỷ trẻ mầm non bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao