Danh tính tài xế tạt đầu xe cứu thương, quyết không nhường đường

Qua kiểm tra, nam tài xế này không xuất trình được Giấy phép lái xe; không phát hiện có nồng độ cồn, đồng thời âm tính với ma tuý.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe cấp cứu đang phát tín hiệu đi làm nhiệm vụ, nhưng bị một chiếc xe tải lưu thông phía trước vẫn cố tình tạt đầu, không chịu nhường đường cho xe ưu tiên.

Bài đăng còn kèm theo dòng trạng thái: "Trong chiếc xe cấp cứu là một nữ bệnh nhân bị thương nặng do trâu húc. Với các vết thương nặng, người phụ nữ được can thiệp thở máy, đang trên đường chuyển tuyến xuống Bệnh viện Việt Đức.

Bên cạnh người phụ nữ bị hôn mê sâu, mất đi nhận thức là một người đàn ông dường như là chồng chị. Người đàn ông này nắm chặt tay người vợ mong cầu nguyện cho những điều tốt đẹp nhất. Liệu người tài xế xe tải phía trước sẽ nghĩ gì sau khi xem được những hình ảnh này?".

Thông tin sau khi được đăng tải đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến bức xúc cho rằng, hành vi của tài xế xe tải không chỉ vi phạm vi phạm pháp luật mà còn không có tình người.

Anh Nam - tài xế xe cấp cứu chia sẻ với Vietnamnet cho biết, thời điểm đó, xe cứu thương của bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đang chở một nữ bệnh nhân bị trâu húc dẫn tới vỡ gan, tràn dịch màng phổi, phải thở máy chuyển tuyến xuống bệnh viện Việt Đức.

Khi đi trên đường nhiều lần bệnh nhân trở nặng có dấu hiệu nguy kịch, vì thế tài xế và ê kíp nhân viên y tế đi cùng đã cố gắng để làm sao đưa bệnh nhân tới bệnh viện nhanh nhất có thể.

Tuy nhiên vào khoảng 17h30 (ngày 17/10/2022) khi xe ô tô đi trên quốc lộ 2C đoạn qua xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang thì tài xế xe ô tô tải biển kiểm soát 22C-082.48 đã liên tục tạt đầu và không chịu nhường đường cho xe ưu tiên trong suốt chặng đường dài khoảng 3km.

Danh tính tài xế tạt đầu xe cứu thương, quyết không nhường đường-1
Xe ô tô tải do ông P. điều khiển

Đến 20h ngày 17/10, sau khi nhận được tin báo, tổ công tác của phòng Cảnh sát giao thông đã xác định được người điều khiển xe ô tô tải trong vụ việc trên là ông V.T.P. (SN 1978, trú tại tổ dân phố Tân Tiến, thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương)

Thông tin từ Dân Trí, tại cơ quan công an, ông P. đã khai nhận toàn bộ hành vi và cam kết không tái phạm. Qua kiểm tra, nam tài xế này không xuất trình được Giấy phép lái xe; không phát hiện có nồng độ cồn đồng thời âm tính với ma túy.

Danh tính tài xế tạt đầu xe cứu thương, quyết không nhường đường-2
Lực lượng chức năng làm việc với ông P.

Tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ xe ô tô biển số 22C-082.48 đối với ông P. về các hành vi Điều khiển xe ô tô không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ với mức phạt từ 6 - 8 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Còn trường hợp không có Giấy phép lái xe, nam tài xế bị xử phạt theo quy định với mức phạt 10 - 12 triệu đồng.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/danh-tinh-tai-xe-tat-dau-xe-cuu-thuong-quyet-khong-nhuong-duong-n-324410.html

xe cấp cứu tài xế Mạng xã hội

Tin tức mới nhất