Đào Bá Lộc: Tôi rất cô đơn vì bản dạng giới của mình

"Khi bắt gặp những người giống mình, trong đầu tôi kết nối với họ, công nhận họ và không còn cảm thấy quá lẻ loi, cô độc nữa", Đào Bá Lộc chia sẻ.

Mới đây, ca sĩ Đào Bá Lộc (Luna Đào) đăng tải trên kênh Youtube đoạn video trả lời những câu hỏi của fan về chuyện tình cảm, cuộc sống.

- Em không biết mình thích nam hay thích nữ. Làm sao để tìm được chính mình?

Tôi hiểu rằng em muốn biết mình thích nam hay nữ để xác định giới tính của mình nhưng đây là một nhầm lẫn rất nhiều người mắc phải vì xu hướng tính dục không liên quan tới giới tính. Giới tính của em là sự tự nhìn nhận về tâm sinh lý của bản thân, tâm hồn mình.

Em không cần quá vội vã kết luận về bản thân thời điểm hiện tại mà hãy sống hết mình, yêu hết mình, theo đuổi điều mình muốn mà không kìm hãm bản thân. Khi thời gian đủ chín muồi, em sẽ tỏ tường về bản thân mình mà không cảm thấy khiên cưỡng.

- Luna cảm thấy ngưỡng cửa 30 tuổi thế nào? Có hài lòng với những điều mình làm chưa?

Bước qua giai đoạn này tôi thấy như đang dậy thì lại. Lúc mình vui thì rất vui nhưng hoảng loạn vì phải học lại về mọi thứ. Tôi hy vọng lần dậy thì lần 2 này sẽ ổn định.

Đào Bá Lộc: Tôi rất cô đơn vì bản dạng giới của mình-1

- Ba mẹ ngăn cản mối quan hệ vì không hợp tuổi và vì vị trí địa lý thì nên làm thế nào ạ?

Ba má tôi cũng bị ông bà nội cấm cản rất nhiều nhưng họ vẫn sống với nhau rất hạnh phúc cho tới ngày hôm nay mặc dù họ chửi lộn hơi nhiều. Tôi nghĩ ba má làm gì cũng muốn tốt cho mình thôi, nhưng đôi khi việc này hơi bị biến tướng thành quyết định giùm mình.

Nhưng em phải tự xem lại là thời gian qua em đã tự quyết định, độc lập về cuộc sống của mình chưa. Nếu em có thể sống độc lập, tự làm chủ quyết định của mình thì ba má sẽ mừng vì con cái tự đưa ra được quyết định của cuộc đời mình.

- Cách để vượt qua nỗi cô đơn là gì?

Tôi hiểu điều này nhưng muốn nói rằng một mình không phải cô đơn mà ở cùng những người không đồng cảm, không hiểu mình thì mới là cô đơn. Trước khi muốn có người bạn tốt thì hãy chủ động trở thành người bạn tốt.

Ví dụ như tôi, tôi rất cô đơn vì bản dạng giới của mình. Khi bắt gặp những người giống mình, trong đầu tôi kết nối với họ, công nhận họ và không còn cảm thấy quá lẻ loi, cô độc nữa.

Đào Bá Lộc: Tôi rất cô đơn vì bản dạng giới của mình-2

- Những cách giúp ngoại hình mình ngày càng nữ tính?

Tôi muốn nhắn nhủ tới bản thân mình và những em bé khác giống tôi là tại sao phải cố gắng nữ tính khi tâm hồn chúng ta đã rất nữ tính và là quý cô theo cách của mình. Chúng ta có thể cố gắng xinh đẹp hơn nhưng không cần cố gắng thay đổi để thành chuẩn mực khác. 

Nữ giới hay nam giới thì chuẩn về cái đẹp rất đa dạng, không có gì rập khuôn, cố gắng phấn đấu so với bản thân mình ngày hôm trước thay vì so với ai khác.

Từ nhỏ tới lớn, có rất nhiều giai đoạn tôi thấy cô đơn vì khi nhìn vào truyền thông tôi không thấy hình tượng nào gần giống mình. Tôi mong mọi người sẽ ủng hộ nhau để cái chuẩn trong ngành giải trí sẽ rộng hơn.

- Luna biết ơn điều gì nhất trong cuộc sống của mình?

Mong mọi người không nghĩ tôi khoa trương và tự mãn nhưng thật lòng tôi biết ơn bản thân nhất vì dù có ngã cỡ nào, tôi luôn đứng dậy và đi tiếp. Dù có những điều không có kết quả nhưng thấy lòng thổn thức thì tôi vẫn luôn theo đuổi những điều mình muốn. Riêng tính lì lợm này tôi cảm thấy biết ơn bản thân nhất.

Đào Bá Lộc: Tôi rất cô đơn vì bản dạng giới của mình-3

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dao-ba-loc-toi-rat-co-don-vi-ban-dang-gioi-cua-minh-162221901072528283.htm

Đào Bá Lộc

Tin tức mới nhất