Đạo diễn của những bộ phim 'cực hot' trên sóng giờ vàng thích trồng rau, thả cá

Sau bộ phim "Người phán xử", nam đạo diễn quyết định về quê trồng rau, nuôi gà, thả cá và sinh sống gần 1 năm ở khu ao vườn gia đình để đầu óc được thoải mái, không căng thẳng với lịch quay.

Đạo diễn, NSƯT Nguyễn Danh Dũng sinh năm 1970 tại Thanh Hoá. Cuối năm 1998, anh là một trong những đạo diễn đầu tiên của Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội đầu quân về Trung tâm phim Truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam (VFC).

Đó là những năm tháng vô cùng khó khăn của người đạo diễn trẻ khi kinh nghiệm chưa có nhiều, thù lao làm phim ít ỏi. Chỉ đến khi các chương trình Điện ảnh chiều thứ Bảy và Văn nghệ Chủ nhật được khán giả yêu thích, sự nghiệp của Nguyễn Danh Dũng mới khởi sắc.

Đạo diễn của những bộ phim cực hot trên sóng giờ vàng thích trồng rau, thả cá-1
Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng

Bộ phim đầu tay của đạo diễn trên sóng truyền hình là Rời nhà ra phố phát trong chương trình Văn nghệ Chủ nhật. Sau đó, các tác phẩm như: Chuyện bên sông, Quà năm mới, Hai bến một dòng sông, Người bên sông lần lượt ra đời, có sức lan tỏa và thu hút khán giả thập niên 1990. 

Những năm 2000, Nguyễn Danh Dũng tiếp tục được người xem truyền hình cả nước biết đến qua một số phim: Ảo ảnh, Nhịp đập trái tim, Thiên đường tình yêu, Một ngày không có em, Nghe trà…

Bước sang thập niên 2010 cho đến nay, anh đã đạo diễn hàng loạt phim về đề tài hình sự: Khi đàn chim trở về, Cảnh sát đặc nhiệm, Người phán xử, Đấu trí… Đặc biệt, Người phán xử (2017) đã tạo nên kỷ lục về lượng người xem, giúp nhà đài thu được 192 tỷ đồng từ quảng cáo.

Đạo diễn của những bộ phim cực hot trên sóng giờ vàng thích trồng rau, thả cá-2Đạo diễn của những bộ phim cực hot trên sóng giờ vàng thích trồng rau, thả cá-3

Tiếp nối thành công, bộ phim Về nhà đi con (2019) khai thác đề tài gia đình trở thành tác phẩm nổi bật nhất của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, ước tính thu về 200 tỷ đồng tiền quảng cáo. 

Nam đạo diễn từng tâm sự: "Có lẽ hình ảnh bố tôi là khởi đầu của hình tượng nhân vật bố Sơn trong Về nhà đi con. Tôi đã làm cha của hai đứa con nhưng để hiểu được tình phụ tử thiêng liêng và sự hy sinh nhẫn nại của người bố, người mẹ dành cho con cái thì trải nghiệm của bản thân chưa đủ. Điều đặc biệt ở bố tôi là tình yêu thương bao la dành cho con cái, dù nghiêm khắc nhưng ông là người rất bao dung".

Đạo diễn của những bộ phim cực hot trên sóng giờ vàng thích trồng rau, thả cá-4
Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng nhận giải Phim yêu thích của khán giả VTV cho phim "Về nhà đi con". Ảnh: VTV

Trả lời câu hỏi phim Về nhà đi con có làm tiếp phần 2 hay không, đạo diễn Danh Dũng nói: "Về nhà đi con là phim về gia đình - đề tài muôn hình vạn trạng, theo tôi nghĩ không nên có phần 2 mà dành khai thác những góc khác trong cuộc sống gia đình và xã hội cho những bộ phim tiếp theo".

Năm 2021, đạo diễn Danh Dũng tiếp tục gây sốt với bộ phim dài nhất trong lịch sử sóng giờ vàng Hương vị tình thân. Phim có sự góp mặt của Phương Oanh, Mạnh Trường, Thu Quỳnh, Võ Hoài Nam... được thực hiện trong giai đoạn giãn cách xã hội, được khán giả đón nhận nhiệt tình. 

Đạo diễn của những bộ phim cực hot trên sóng giờ vàng thích trồng rau, thả cá-5
Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và diễn viên Kiều Anh tại buổi lễ trao tặng NSND, NSƯT. 

Sang năm 2023, bộ phim Cuộc đời vẫn đẹp sao lấy chất liệu từ cuộc sống của những người dân lao động ở xóm chợ Long Biên (Hà Nội) cũng thu hút sự quan tâm từ công chúng. Qua lăng kính của đạo diễn Danh Dũng những thước phim chân thật, dung dị nhưng không kém phần hài hước và tính nhân văn sâu sắc đã thuyết phục người xem.

Đạo diễn của những bộ phim cực hot trên sóng giờ vàng thích trồng rau, thả cá-6
Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng hướng dẫn dàn diễn viên trước khi quay.

Nổi tiếng là người nghiêm túc, kỹ tính, nắm bắt tâm lý nhân vật rất kỹ nhưng đạo diễn Nguyễn Danh Dũng được nhiều diễn viên từng hợp tác với anh như: Minh Cúc, Thanh Hương, Việt Hoàng... nhận xét là luôn tạo điều kiện cho diễn viên thoả thích sáng tạo, không gò ép vào bất cứ khuôn mẫu nào. Ngoài những lúc miệt mài ở phim trường, anh luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của mọi người, chia sẻ động viên khi vai diễn của họ gặp khó khăn hay nhận sự chỉ trích từ dư luận.

Đạo diễn của những bộ phim cực hot trên sóng giờ vàng thích trồng rau, thả cá-7
Diễn viên Minh Cúc (trái) và đạo diễn Nguyễn Danh Dũng.

Bộ phim Cuộc chiến không giới tuyến do Nguyễn Danh Dũng làm đạo diễn cũng ghi dấu ấn với đông đảo khán giả. Không chỉ khai thác câu chuyện về nghiệp vụ, ê-kíp còn lồng ghép chuyện về đồng bào dân tộc thiểu số với những phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa và không quên đề cập đến hủ tục khiến những người lính biên phòng sống và làm nhiệm vụ giữa các bản làng vùng cao luôn trăn trở.

Gần đây nhất, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và biên kịch Trịnh Khánh Hà của phim Hương vị tình thân tiếp tục bắt tay làm phim Không thời gian về Bộ đội Cụ Hồ. Đây là dự án kỷ niệm 80 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024). Không thời gian dự kiến lên sóng VTV1 từ tháng 10. 

Không thời gian sẽ thể hiện những cống hiến, đóng góp, hy sinh của quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; gìn giữ và phát huy, lan tỏa những giá trị cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong tình hình mới. Bộ phim một lần nữa có sự tham gia của Mạnh Trường - nam diễn viên từng rất thành công với phim Hương vị tình thân. 

Đạo diễn của những bộ phim cực hot trên sóng giờ vàng thích trồng rau, thả cá-8
Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng trong chuyến khảo sát bối cảnh phim "Không thời gian" ở Hòa Bình.

Chia sẻ với truyền thông, nam đạo diễn cho biết mình là người ham lao động nên sau khi lăn lộn làm phim, anh chọn về quê làm việc chân tay, nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng để tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật. "Sau bộ phim Người phán xử, tôi quyết định về quê trồng rau, nuôi gà, thả cá và có gần 1 năm sinh sống ở khu ao vườn gia đình để đầu óc được thoải mái, không còn căng thẳng với lịch quay", đạo diễn Nguyễn Danh Dũng nói.

Với nhiệt huyết, đam mê trong sáng tạo, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng mang đến cho khán giả nhiều bộ phim truyện truyền hình ở đa dạng thể loại. Anh đã hai lần đoạt giải Cánh diều vàng ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc. Tháng 8/2018, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dao-dien-nsut-nguyen-danh-dung-thich-trong-rau-tha-ca-2326064.html

NSƯT Nguyễn Danh Dũng phim việt nam

Tin tức mới nhất