Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35

Đạo diễn kể kỷ niệm những ngày quay phim cuối cùng của Mai Phương

Đạo diễn Lê Hoàng cho biết Mai Phương có ngoại hình nhỏ nhắn, trông nhút nhát nhưng không sợ sệt hay cảm thấy khó khăn trước mọi vấn đề.

Hai năm qua, Mai Phương chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi với tinh thần lạc quan, đầy nghị lực. Khi sức khỏe chuyển biến tích cực, Mai Phương đóng phim, tham gia một số chương trình truyền hình, đi du lịch. Nữ diễn viên tâm niệm: “Không làm lúc này thì bao giờ”.

Trong giai đoạn điều trị, Mai Phương đảm nhận vai Sáu Nhú trong phim Con ông Hai Lúa. Đây là phần hậu truyện của Những cuộc phiêu lưu của Hai Lúa được phát hành cách đây nhiều năm. Đây cũng là vai diễn trên truyền hình cuối cùng của nữ diễn viên sinh năm 1985. Phim phát sóng từ 4/2019.

Tự lái xe 50 km đi quay phim

Theo đạo diễn, NSƯT Hồ Ngọc Xum phim được quay không lâu sau khi Mai Phương nhập viện. Đoàn phim cũng lo lắng khi nữ diễn viên tiếp tục đảm nhận vai Sáu Nhú. Tuy nhiên, trong quá trình quay, Mai Phương luôn cố gắng hết mình để làm tròn trách nhiệm của một diễn viên.

Khi dự án 'Con ông Hai Lúa' chuẩn bị quay, Mai Phương cũng vừa nhập viện. Phương tham gia liên tục khoảng 30 tập đầu. Dù quay ở xa, cách TP. HCM khoảng 50 km nhưng Mai Phương tự lái phim đi quay. Lúc đó, tôi lo lắng và dặn Phương không nên tự lái mà cần có tài xế”, đạo diễn Hồ Ngọc Xum chia sẻ.

Đạo diễn kể kỷ niệm những ngày quay phim cuối cùng của Mai Phương-1
Sáu Nhú là vai diễn cuối cùng trên sóng truyền hình của Mai Phương.

Sau khoảng 20 tập đầu, tôi thấy Phương phải đi xa quá nên mới chuyển bối cảnh về gần quận 9. Tần suất Phương xuất hiện trong các tập sau cũng thưa hơn. Thời gian đó, cô ấy cũng tham gia một số chương trình truyền hình. Bệnh của cô ấy lại chuyển biến nặng, cần điều trị nên chúng tôi quyết định quay ở nhà của Mai Phương. Đó là những cảnh nhân vật sống tại thành phố”, ông nhớ lại.

NSƯT Hồ Ngọc Xum tâm sự Mai Phương luôn nhiệt tình, vui vẻ trong quá trình quay. Sau khoảng 30 tập đầu tiên, nữ diễn viên chia sẻ với đạo diện rằng cô yếu hơn, không đảm bảo sức khỏe cho các cảnh sau. Khi đó, đoàn phim quyết định giãn lịch quay để ưu tiên việc điều trị của nữ diễn viên.

Ban đầu chúng tôi không định để Phương đóng tiếp phần này nhưng cô ấy vẫn nhiệt tình, quyết định tham gia.

Mọi người trong đoàn ai cũng khâm phục tinh thần làm việc của Mai Phương. Dù bị bệnh nhưng khi đến trường quay, cô diễn như mọi diễn viên khác. Cô ấy rất nghị lực chiến đấu với bệnh và diễn cũng rất tốt. Mai Phương diễn như không có bệnh”, đạo diễn cho biết.

Đạo diễn Lê Khắc Hoài Nam cho biết anh không có nhiều cảnh quay với Mai Phương nhưng ấn tượng ở đàn em sự nghiêm túc, cố gắng.

Đạo diễn kể kỷ niệm những ngày quay phim cuối cùng của Mai Phương-2
Đoàn làm phim "Con ông Hai Lúa" khâm phục nghị lực của diễn viên Mai Phương

Tôi cũng hỏi anh Xum tại sao chọn Mai Phương và lo lắng cho tình hình sức khỏe của cô ấy. Tuy nhiên, anh Xum nói rằng Mai Phương rất muốn được tham gia dự án này. Chúng tôi cũng xác định có thể sẽ gặp một số trở ngại nhưng vui khi có sự tham gia của Phương. Đây sẽ là một kỷ niệm trong sự nghiệp của cô ấy”, đạo diễn tâm sự.

Anh nhận xét về đồng nghiệp quá cố: “Tôi không tiếp xúc nhiều với Phương, nhưng tôi hiểu cô ấy phải rất cố gắng để vượt qua hoàn cảnh và hoàn thành bộ phim được quay với tiến độ rất nhanh.

Diễn viên bình thường đi theo tiến độ này đã mệt huống gì người bệnh như Phương. Tuy nhiên, cô ấy rất cố gắng, tự lái xe đi quay. Thậm chí có những ngày đoàn phải nhờ người đưa cô ấy trở về. Cô ấy làm việc nghiêm túc, lúc nào cũng vui vẻ lạc quan”.

“Chị Mai Phương truyền động lực cho lớp trẻ”

Diễn viên Thanh Long cho biết anh thần tượng Mai Phương với diễn xuất tự nhiên, hình ảnh dễ thương, trong sáng từ phim Con ông Hai Lúa phần một tức Những cuộc phiêu lưu của Hai Lúa.

Diễn viên trẻ cho biết anh luôn được đàn chị hướng dẫn nhiệt tình trong các cảnh quay. Đặc biệt, sự nỗ lực không ngơi nghỉ của đàn chị tạo thêm động lực để anh cố gắng hơn trong sự nghiệp.

Chị nhiệt huyết dù thời điểm đó đã mắc bệnh. Chị là động lực để tôi thấy được một tấm gương đáng noi theo. Tôi là diễn viên trẻ, còn non nghề đã được chị chỉ dẫn từng câu thoại. Chị gần gũi, dễ thương, vui vẻ và còn hay đùa vui, tạo không khí hòa đồng với mọi người”, Thanh Long cho biết.

Đạo diễn kể kỷ niệm những ngày quay phim cuối cùng của Mai Phương-3
Mai Phương cùng diễn viên Thanh Long tại hậu trường phim.

Tôi nhớ mãi những lời chỉ dạy của chị. Chị từng nghiêm túc nhận xét tôi trong một cảnh quay là ‘em diễn như vậy hơi giả đó, sau này có kinh nghiệm phải diễn tốt hơn’. Dù mệt và phải nhập vai cho vai diễn của mình nhưng chị luôn chăm chú quan sát đàn em”, diễn viên Con ông Hai Lúa xúc động trước sự nhiệt tình của đàn chị.

Chị Phương cũng mệt mỏi, đổ mồ hôi nhiều phải bổ sung thức phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe. Thầy Hồ Ngọc Xum cũng như mọi người trong đoàn thường xuyên hỏi chị Phương có mệt không, có thể tiếp tục diễn không. Tuy nhiên, chị trả lời: ‘Chú cứ quay tiếp, nếu mệt con ra ngoài nghỉ liền’. Có khi chị Phương quay liên tục 2, 3 tiếng đồng hồ không nghỉ”, anh kể.

Ở ngoài chị Phương mệt mỏi nhưng khi diễn xuất chị hoàn toàn khác, là một Sáu Nhú vui vẻ lạc quan. Tôi thực sự khâm phục nghị lực của chị. Chị không bi lụy vì bệnh tật mà luôn mạnh mẽ. Chị ấy là tấm gương để lớp diễn viên trẻ chúng tôi noi theo”, diễn viên Thanh Long nói thêm.

"Mai Phương không sợ gì"

Mai Phương đóng phim từ nhỏ. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, ngoài Sáu Nhú, cô đã có nhiều vai diễn tạo dấu ấn, đơn cử nhân vật ở Trai nhảy hay Những thiên thần áo trắng. Đạo diễn Lê Hoàng cho biết ngay khi nhìn thấy Mai Phương, anh nhận ra cô là người mình cần tìm cho bộ phim.

Mai Phương hoàn toàn đặc trưng cho nữ diễn viên của thời kỳ mới. Nghĩa là không từ cái gì, không sợ gì và không thấy khó khăn gì. Với vẻ ngoài nhút nhát, nàng lại là thủ lĩnh của một nhóm gái trẻ, suốt ngày suốt đêm quay cuồng hát múa, diễn kịch, làm phim”, anh chia sẻ cảm nhận về Mai Phương.

Đạo diễn kể kỷ niệm những ngày quay phim cuối cùng của Mai Phương-4
Đạo diễn Lê Hoàng và Mai Phương.

Nàng có khả năng chất thân mình và bạn bè lên xe như chất củi, sau đó nổ máy phóng đi suốt trong đêm mà sáng hôm sau vẫn tươi rói như cái bánh nướng mới ra lò. Mai Phương quá mê trai, đặc biệt là trai đẹp. Đứng trước một chàng trai kiểu đó, thiên hạ đồn Mai Phương sẽ tê dại đến mức chàng có nói đưa anh vay tiền, đến kiếp sau sẽ trả, nàng cũng đưa”, đạo diễn kể.

Lê Hoàng tâm sự anh “suýt ngã nhào xuống cầu thang” khi thấy Mai Phương một lần diễn vai ác. Đạo diễn cũng cho biết Sáu Nhú là vai diễn vô cùng hợp lý với đàn em. “Vì ở nàng, mọi thứ lúc nào cũng chỉ nhú lên rồi dừng lại mãi mãi và thôi”, anh giải thích.

Khi nói chuyện với Mai Phương, ngôn ngữ chủ yếu của nàng là ‘ơ’. Nghĩa là thiên hạ nói gì nàng cũng kinh hãi, cũng ngạc nhiên và sững sờ. Tôi tin chắc Mai Phương dùng chữ ‘ơ’ hay nhất và truyền cảm nhất Việt Nam, nó khiến các chàng trai hư hỏng đến đâu cũng phải tan chảy”.

Trong giới có thể tin chắc toàn thể mọi người đều biết Mai Phương. Toàn thể bà con đều yêu nàng nhưng không sợ hãi nàng. Mà đôi khi chính sợ hãi mới làm nên tên tuổi, mới làm nên hào quang.

Mai Phương cứ như con búp bê ai cũng muốn ôm một cái sau đó bỏ xuống vì nhận ra mình đã lớn rồi. Bi kịch của nàng là đây, hạnh phúc của nàng cũng là đây”, đạo diễn Lê Hoàng viết về Mai Phương.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/dao-dien-ke-ky-niem-nhung-ngay-quay-phim-cuoi-cung-cua-mai-phuong-post1065799.html?fbclid=IwAR0fPTxCIuB29y9BOJX14E4n6zqPYP0gX8epBrX2h_k-y39a8Xsdssg60h0

Lê Hoàng Mai Phương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35