Đạo diễn phim 'Titanic' từng cảnh báo xác tàu Titanic là nơi chết chóc

Để làm phim "Titanic", đạo diễn James Cameron đã xuống đáy đại dương quan sát tận mắt xác tàu Titanic. Từ trải nghiệm này, ông đã sớm cảnh báo rằng xác tàu Titanic là điểm đến chết chóc.

Đạo diễn của phim Titanic - James Cameron (68 tuổi) - từng lặn xuống đáy đại dương để tận mắt quan sát xác tàu Titanic. Ông đã ghi lại những thước phim để làm tư liệu phục vụ cho hoạt động thực hiện bộ phim điện ảnh nổi tiếng - Titanic (1997).

Nhiều người cho rằng trải nghiệm mà ông đã có là rất thú vị, truyền thông cũng thường đặt câu hỏi về trải nghiệm hiếm có của ông. Nhưng James Cameron đã sớm cảnh báo về sự nguy hiểm của trải nghiệm xuống thăm xác tàu Titanic, khi thấy sự quan tâm, hứng thú dành cho trải nghiệm này khá lớn.

Đạo diễn phim Titanic từng cảnh báo xác tàu Titanic là nơi chết chóc-1
Đạo diễn của phim Titanic - James Cameron (68 tuổi) - từng lặn xuống đáy đại dương để tận mắt quan sát xác tàu Titanic (Ảnh: Daily Mail).

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ tin tức New York Times (Mỹ) hồi năm 2012, James Cameron từng nói: "Các bạn phải hiểu rằng khu vực đáy đại dương có xác tàu Titanic là một trong những điểm đến nguy hiểm, chết chóc. Mọi sơ suất xảy ra đều sẽ không được tự nhiên "nương nhẹ" chút nào. Các bạn đừng hình dung theo hướng có gì cần gấp thì có thể gọi cho lực lượng cứu hộ xuống giúp".

Cuộc phỏng vấn này của James Cameron được nhắc nhớ lại khi hoạt động tìm kiếm, cứu nạn đối với chiếc tàu ngầm thương mại bị mất tích vẫn đang tiếp tục diễn ra. Tàu ngầm Titan đã mất tích khi đang thực hiện chuyến thám hiểm xuống đáy Bắc Đại Tây Dương để du khách quan sát tận mắt xác tàu Titanic, trên tàu có 5 người, gồm một người điều khiển và 4 du khách.

Bên cạnh việc cảnh báo về sự nguy hiểm của trải nghiệm xuống thăm xác tàu Titanic, đạo diễn James Cameron cũng thừa nhận rằng việc được thấy những cảnh quan mà phần đông người bình thường không bao giờ có cơ hội được thấy quả là một trải nghiệm để lại ấn tượng mạnh mẽ.

Việc được tận mắt thấy xác tàu Titanic khiến đạo diễn James Cameron cảm thấy choáng ngợp hơn bất cứ sự kiện thảm đỏ xa hoa hay bối cảnh hào nhoáng nào mà ông từng thấy trong cuộc đời mình.

Đạo diễn James Cameron từng viết một cuốn sách chia sẻ về trải nghiệm xuống đáy đại dương thăm xác tàu Titanic. Qua năm tháng, Cameron đã xuống đáy đại dương tới 33 lần để quan sát xác tàu Titanic.

Đạo diễn phim Titanic từng cảnh báo xác tàu Titanic là nơi chết chóc-2Đạo diễn phim Titanic từng cảnh báo xác tàu Titanic là nơi chết chóc-3
Đạo diễn Cameron chỉ đạo diễn xuất trên phim trường Titanic"(Ảnh: Daily Mail).

Vị đạo diễn từng nói: "Tôi cho rằng không có niềm vui nào lớn hơn việc trở thành một nhà thám hiểm và được thấy những cảnh quan mà đa số người bình thường sẽ không có cơ hội được thấy".

Trong những lần xuống đáy đại dương thăm xác tàu Titanic, đạo diễn Cameron đều di chuyển bằng tàu ngầm, ông chia sẻ: "Tôi có thể tự vận hành chiếc tàu ngầm đưa mình xuống đáy đại dương. Tôi quen biết khá nhiều người đam mê khám phá, thám hiểm đại dương giống như tôi".

Xung quanh vụ việc tàu ngầm thương mại bị mất tích mới đây, đạo diễn Cameron không lên tiếng bình luận. Trong khi đó, ông Parks Stephenson - người từng đóng vai trò đạo diễn kỹ thuật trong dự án phim Titanic (1997) - đã thẳng thắn chia sẻ rằng ông sợ một bi kịch có thể xảy ra với chiếc tàu ngầm bị mất tích.

Ông Parks Stephenson là người có nhiều kinh nghiệm thám hiểm đại dương bằng tàu ngầm, ông có những trải nghiệm thực tế và kiến thức chuyên sâu về việc vận hành tàu ngầm.

Đạo diễn phim Titanic từng cảnh báo xác tàu Titanic là nơi chết chóc-4
Ông Parks Stephenson là người từng đóng vai trò đạo diễn kỹ thuật trong dự án phim Titanic (Ảnh: Daily Mail).

Trước sự việc tàu ngầm thương mại Titan bị mất tích mới đây, ông Stephenson đánh giá: "Các thông tin tràn ngập trên mặt báo xung quanh vụ việc này, mỗi giờ trôi qua đều có thêm tin tức mới, nhưng tất cả những gì mà chúng ta thực sự được biết tính tới thời điểm này là chúng ta đã bị mất liên lạc với tàu ngầm Titan.

Đó là điều rất bất thường và là một sự cảnh báo để những bên liên quan phải cân nhắc tới tính chất nghiêm trọng của sự việc. Tôi rất lo lắng cho những con người có mặt trên tàu".

Trước đây, ông Parks Stephenson đã xuống thăm xác tàu Titanic cùng với đạo diễn James Cameron. Đạo diễn Cameron có niềm đam mê lớn đối với đại dương. Ông từng chia sẻ rằng động lực lớn nhất để ông thực hiện phim Titanic chính là bởi ông muốn được lặn biển và tận mắt chiêm ngưỡng xác tàu Titanic.

Năm 2003, đạo diễn Cameron đã cho ra mắt bộ phim tài liệu có tên Ghosts Of The Abyss (tạm dịch: Những linh hồn nơi vực thẳm). Nội dung phim xoay quanh xác tàu Titanic.

Đạo diễn phim Titanic từng cảnh báo xác tàu Titanic là nơi chết chóc-5
Đạo diễn James Cameron từng viết một cuốn sách chia sẻ về trải nghiệm xuống đáy đại dương thăm xác tàu Titanic (Ảnh: Daily Mail).

Đạo diễn Cameron thừa nhận rằng niềm đam mê lặn biển của ông khá tốn kém. Vì vậy, Cameron đã làm bộ phim Titanic để hãng phim đồng ý chi tiền cho ông thám hiểm xuống đáy đại dương, để ông tận mắt quan sát xác tàu Titanic và có tư liệu phục vụ cho việc làm phim.

Đạo diễn James Cameron từng chia sẻ thành thật: "Nếu tôi có đủ tiền để chi trả cho những cuộc lặn biển tốn kém của mình, tôi đã chẳng đi làm phim nữa. Nhiều người nghĩ tôi là một quý ông giàu có ở Hollywood, nhưng thật sự tôi chỉ đi làm phim để có tiền lặn biển và thỏa mãn sở thích khám phá đại dương mà thôi".

Trong lĩnh vực lặn biển, đạo diễn James Cameron được xem là một nhân vật dạn dày kinh nghiệm. Ông đã từng xuống tới điểm sâu nhất của thế giới đại dương, đó là vực thẳm Challenger (Challenger Deep) nằm ở Thái Bình Dương, nơi đây có độ sâu từ 10.898m đến 10.916m.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/dao-dien-phim-titanic-tung-canh-bao-xac-tau-titanic-la-noi-chet-choc-20230621210647460.htm

titanic

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao