Đảo Nam Du có món cá lạ có xương màu xanh lá cây khiến cộng đồng mạng xôn xao

Rất nhiều người ngạc nhiên khi lần đầu trông thấy loài cá có xương trong veo, mềm như nhựa và có màu... xanh lá cây!

Đối với hầu hết mọi người thì ai cũng biết xương cá có màu trắng, dù cá biển hay cá sông, ao, hồ thì cũng đều có chung đặc điểm như vậy. Song, thiên nhiên luôn biết cách tạo ra những điều kỳ lạ độc đáo mà chúng ta thường không nghĩ tới, và món cá có xương màu xanh lá cây dưới đây chính là ví dụ điển hình.

Đảo Nam Du có món cá lạ có xương màu xanh lá cây khiến cộng đồng mạng xôn xao-1Đảo Nam Du có món cá lạ có xương màu xanh lá cây khiến cộng đồng mạng xôn xao-2

Hình ảnh thú vị trên được một tài khoản TikTok ghi lại tại đảo Nam Du - địa điểm du lịch nổi tiếng gần đảo ngọc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Chủ nhân video trên viết caption khá ấn tượng rằng: "Dĩa cơm này có thứ mà đại gia nhiều tiền cũng không ăn được".

Thứ mà anh chàng nhắc đến chính là khúc cá rán nhỏ đang ăn dở trên đĩa, tinh mắt nhìn kỹ thì sẽ nhận ra phần xương nhỏ ở lườn cá có màu xanh lá nhạt. Chắc chắn là nhiều người cũng chưa từng gặp món cá nào sở hữu xương màu như thế nên với họ bộ xương cá này thật kỳ lạ, độc đáo.

Đảo Nam Du có món cá lạ có xương màu xanh lá cây khiến cộng đồng mạng xôn xao-3Đảo Nam Du có món cá lạ có xương màu xanh lá cây khiến cộng đồng mạng xôn xao-4
Chàng trai cầm hẳn một miếng xương cá lên cho mọi người nhìn rõ màu xương.

Chi tiết này quả thực đã thu hút sự chú ý của vô số người, nên hàng trăm thành viên mạng tham gia tranh luận cùng lúc. Người thì ngạc nhiên với phát hiện lý thú trên, người thì tỏ ra bình thường vì họ sống ở biển, đã nhìn thấy và ăn loại cá này với số lần đếm không xuể. Theo những người sống ở biển lâu năm thì tên loài cá y hệt như đặc điểm nhận dạng của nó - cá xương xanh, hoặc một số nơi gọi là cá nhái.

Đảo Nam Du có món cá lạ có xương màu xanh lá cây khiến cộng đồng mạng xôn xao-5
Đây là cá xương xanh tươi sống.

Đảo Nam Du có món cá lạ có xương màu xanh lá cây khiến cộng đồng mạng xôn xao-6
Còn đây là khi đã ăn hết phần thịt, để lộ bộ xương đều tăm tắp màu xanh lá ấn tượng.

Cá xương xanh được mệnh danh là "sát thủ" ở vùng biển Kiên Giang bởi phần mũi dài nhọn hoắt, cứng như thanh sắt có thể xuyên thủng nhiều thứ, nhưng thịt cá lại là món ăn ngon được nhiều người yêu thích bởi ít xương dăm, thịt ngọt, dai dai màu trắng.

Trước khi chế biến cá xương xanh, người ta sẽ chặt bỏ phần lưỡi kiếm, cắt bỏ mang rồi loại bỏ nội tạng, sơ chế sạch sẽ rồi mang đi nấu thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Trong đó, hấp dẫn nhất phải kể đến món cá xương xanh nướng bẹ chuối và cá xương xanh một nắng nướng muối ớt.

Đảo Nam Du có món cá lạ có xương màu xanh lá cây khiến cộng đồng mạng xôn xao-7Đảo Nam Du có món cá lạ có xương màu xanh lá cây khiến cộng đồng mạng xôn xao-8

Một cách nấu đơn giản và giữ nguyên được hương vị tươi ngon của cá là chiên giòn lên giống như trong đĩa cơm hải sản ở trên. Loại cá này rất rẻ, có thể mua được ở nhiều chợ khác nhau vì ngư dân đánh bắt rồi vận chuyển đi nhiều tỉnh thành khác, giá chỉ 30.000 - 40.000 đồng/kg.

Nếu tò mò muốn nếm thử cá xương xanh và ngắm nghía bộ xương có màu sắc đặc biệt của chúng, bạn có thể book ngay một chuyến đi Nam Du, Phú Quốc, hoặc ở Sài Gòn cũng có bán ở chợ hải sản và các quán nhậu đó, nếu không thì phía Bắc có Quảng Ninh cũng bán loại cá này như một món bình dân trong bữa cơm hàng ngày.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/di-du-lich-dao-nam-du-chang-trai-khoe-mon-ca-la-co-xuong-mau-xanh-la-cay-khien-cong-dong-mang-xon-xao-162201611090014622.htm

món ăn lạ

Tin tức mới nhất