Đáp ứng yêu cầu bất ngờ của MC Diệp Chi, nữ sinh Olympia hát ‘Em gái mưa’ và xuất sắc giành vòng nguyệt quế

Đó là thí sinh Ngô Huyền Trang (THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Hà Nội).

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia phát sóng ngày 8/4 đã chào đón sự tranh tài của 4 thí sinh: Hoàng Văn Nam (THPT Phạm Hồng Thái. Nghệ An), Lê Thị Thùy Dương (THCS-THPT Đông Du, Đắk Lắk), Phạm Đức Quang (THPT Tứ Kỳ, Hải Dương) và Ngô Huyền Trang (THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Hà Nội).

Ngay từ phần thi khởi động, Huyền Trang đã khiến trường quay và cả MC Diệp Chi phải ấn tượng vì sự tự tin, dõng dạc của mình. Khi được khen ngợi về màn giới thiệu này, Huyền Trang cho biết cô bạn rất thường xuyên thuyết trình trước đám đông nên có nhiều kinh nghiệm.


4 thí sinh của cuộc thi tuần này

Khi được hỏi ”Khi run và lo lắng, bạn làm gì để tự tin hơn?” thì Huyền Trang cho biết là ”ca hát”. Không bỏ lỡ cơ hội, MC Diệp Chi đã yêu cầu Huyền Trang hát một bài hát nào đó. Lúc này, cô bạn khiến nữ MC bất ngờ khi hỏi ngược lại ”Chị thích bài gì ạ?”. Sau khi được chính MC Diệp Chi yêu cầu ca khúc ”Em gái mưa”, nữ sinh cấp 3 đã hát ngay một đoạn trong ca khúc này để dành tặng mọi người.

 

Có lẽ vì sự khởi đầu ấn tượng đó, mà Thùy Trang đã tạm dẫn đầu đoàn leo núi sau vòng thi đầu tiên. Tới vòng vượt chướng ngại vật, Huyền Trang đã nhanh chóng bấm chuông xin giải đáp chướng ngại vật của tuần này khá sớm, khiến cô có được 80 điểm - nâng tổng số điểm lên 150 điểm, và bỏ xa 3 đối thủ còn lại là Thùy Dương với 60 điểm, Hoàng Nam 50 điểm và Đức Quang 30 điểm.

Cứ thế, ở vòng Tăng tốc, Huyền Trang lai tiếp tục xếp thứ nhất với 200 điểm. Và tới phần về đích, cô chọn gói 60 điểm và ghi được 30 điểm ở câu hỏi cuối.

Chung cuộc, Ngô Huyền Trang đã giành vòng nguyệt quế với 265 điểm, đi tiếp vào cuộc thi tháng 2, quý 3.

Theo Saostar


Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao