Đắt gấp 5 lần đào ta nhưng loại quả nhập khẩu từ Hàn này vẫn hút khách Việt đặt mua vì quá NGON - SẠCH - LẠ

Thời điểm cuối tháng 7, đầu tháng 8 là lúc các vườn đào tại Hàn Quốc bắt đầu vào mùa thu hoạch. Loại quả này được nhập về Việt Nam được bán với giá cao gấp 4 - 5 lần đào trong nước nhưng vẫn được nhiều người tìm mua.

Bên cạnh những loại quả như dưa hấu, dưa vàng hay nho sữa thì thời điểm cuối tháng 7, đầu tháng 8 này, nhiều cửa hàng buôn bán trái cây nhập khẩu cũng đã nhập về loại đào từ Hàn Quốc. Khí hậu ôn đới, mát mẻ của Hàn đã khiến những cây đào tại đất nước này ra quả muộn hơn, nhưng không vì thế mà những trái đào này kém ngọt và thơm ngon so với những loại trái cây mùa vụ khác ở xứ sở kim chi.

Chị Hồng Ngân - chủ cửa hàng bán trái cây trên đường Hồ Tùng Mậu cho hay. Ngay từ giữa tháng 7 đã là mùa đào tại Hàn Quốc, đào nhập khẩu từ đất nước này thường được nhập về theo từng thùng 4,5kg. Trái đào tươi vẫn còn nguyên lá, quả nào cũng to đều, phải xòe tay mới cầm hết được.

Đắt gấp 5 lần đào ta nhưng loại quả nhập khẩu từ Hàn này vẫn hút khách Việt đặt mua vì quá NGON - SẠCH - LẠ-1

"Đào chúng tôi nhập về chủ yếu là lấy của vùng Gyeonggi - do của Hàn Quốc. Nơi đây có nông trại trồng đào khá lớn và nổi tiếng, sản lượng đào nhiều và được sản xuất theo quy chuẩn, rất an toàn và ngon. Ở Hàn Quốc có 2 giống đào là đào lông ruột trắng và đào ruột vàng. Nhưng đào ruột trắng ăn giòn hơn nên chúng tôi chỉ nhập loại này về là chủ yếu để bảo quản được tốt hơn, hạn chế được những quả bị dập nát" - chị Ngân cho hay.

"Giống đào Hàn Quốc có phần thịt giòn nhưng rất mọng nước, khi chín tới sẽ mềm và có vị ngọt lịm. Nếu bạn ăn phần thịt quả khi chín thì sẽ cảm nhận được độ mọng, mỗi miếng cắn sẽ có nước đào trào ra, rất mát và ngon, còn nếu ăn giòn thì sẽ có cảm giác như ăn táo vậy, rất đã miệng" - chị Ngân chia sẻ.

Vẻ ngoài của giống đào này trông rất đẹp mắt, lông ngoài vỏ ngắn và mềm, phần vỏ có màu hồng phấn xen lẫn màu vàng nhạt, một số quả có màu đỏ - hồng xen lẫn. Khi gọt vỏ thì phần thịt quả có màu trắng kem đẹp mắt, trông rất hấp dẫn.

Chị Ngân cho hay, từ cuối tháng 7 đến nay, chị đã bán hết gần 30kg đào Hàn Quốc, thu lãi không ít. Giá của 1kg đào lông ruột trắng Hàn Quốc dao động khoảng 320.000 - 350.000 đồng/kg, ước chừng 1kg được khoảng 4 quả đào.

Đắt gấp 5 lần đào ta nhưng loại quả nhập khẩu từ Hàn này vẫn hút khách Việt đặt mua vì quá NGON - SẠCH - LẠ-2

Chị Ngọc Lâm - chuyên buôn bán các loại hoa quả xách tay từ Hàn Quốc về cho biết, trong dịp rằm tháng 6 vừa qua, chị đã bán được trên 50kg đào Hàn Quốc cho các chị em tại Hà Nội.

"Quả đào trông vừa đẹp, ăn lại vừa ngon, mát lành nên rất nhiều chị em mua về để thắp hương lấy lộc. Trái đào để ăn tươi giòn rất vui miệng nhưng nếu ăn chín thì cũng cực kỳ ngọt, tùy vào sở thích của từng người mua", chủ cửa hàng này cho biết.

Chủ cửa hàng buôn bán hoa quả xách tay cũng cho hay, tại các siêu thị, cửa hàng hoa quả tại Hàn Quốc cũng đang bán rất nhiều đào. Đây là loại quả chỉ ăn được theo mùa vụ, hết mùa thì sẽ hết hàng nên rất được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng.

"Nếu mua tại một siêu thị ở Hàn Quốc thì ước chừng 4 trái đào được bán với giá 6.500 won, quy sang tiền Việt thì là hơn 130.000 đồng. Chúng tôi vận chuyển về Việt Nam, mỗi kg bán với giá trên 300.000 đồng, giá tăng lên khá nhiều nhưng phần lớn là để bù cho chi phí vận chuyển và bảo quản. Vì đào là loại quả mọng nước, sau khi hái xuống thì phải bảo quản tốt mới không bị hỏng", chị Lâm nói.

Đắt gấp 5 lần đào ta nhưng loại quả nhập khẩu từ Hàn này vẫn hút khách Việt đặt mua vì quá NGON - SẠCH - LẠ-3

Chị Lâm cho hay, đào Hàn Quốc được vận chuyển bằng được hàng không về Việt Nam. Ngay khi cập bến sẽ được bảo quản trong môi trường nhiệt độ 65 - 70 độ C mới đảm bảo được chất lượng. Nếu để đào ở nhiệt độ nóng bình thường như Hà Nội hiện nay thì sẽ rất mau chín, nếu chín quá sẽ bị xuống mã, bầm tím trong quá trình vận chuyển.

"Đào lông ruột trắng Hàn Quốc ăn có mùi thơm nhẹ nhàng, thịt quả được đánh giá là ít béo, ăn giòn sẽ ngon hơn ăn chín. Bản thân tôi cũng rất thích ăn loại quả này, nếu những ai đã bỏ lỡ mùa đào Việt thì đào Hàn Quốc là lựa chọn không tồi" - chị Lâm chia sẻ.

Nếu tính ra thì giá đào Hàn Quốc cao gấp 4 - 5 lần đào Sa Pa hay đào Mộc Châu nhưng vẫn rất hút các chị em bỏ tiền ra mua vì ngon và sạch, ngọt mát, có thể dùng làm nhiều món ăn khác nhau.

"Khách hàng của tôi thường mua từ 3kg trở lên để làm mứt đào, làm bánh, thậm chí là trộn salad hay ăn cùng sữa chua. Đào tươi, giòn nên ai cũng thích, khi bổ ra cũng rất lóc hạt" - chị Lâm cho hay.

Đắt gấp 5 lần đào ta nhưng loại quả nhập khẩu từ Hàn này vẫn hút khách Việt đặt mua vì quá NGON - SẠCH - LẠ-4

Cô Nguyễn Thị Dung (Đống Đa, Hà Nội) mua thử 5kg đào Hàn Quốc với số tiền gần 1 triệu rưỡi cho hay: "Loại quả này to, đẹp nên tôi mua về để thắp hương ngày rằm, nhân tiện ăn thử thấy vị rất ngon. Nếu so sánh với việc mua các loại quả từ Hàn Quốc khác như nho sữa thì giá đào là tương đối rẻ, chỉ bằng 1/3 giá nho sữa, dùng làm quà tặng biếu cũng rất sang.

Nếu ăn tại nhà, tôi thường bổ miếng để cả gia đình ăn tráng miệng, thi thoảng còn cắt miếng nhỏ để trộn sữa chua, làm salad ăn cho lạ miệng".

Theo Emdep.vn


quả đào món ngon Hàn Quốc đặc sản

Tin tức mới nhất