Đặt lên bàn cân 3 màn solo gây tranh cãi của các thành viên BLACKPINK

Dạo một vòng mạng xã hội, dễ nhận thấy được cục diện của 3 màn debut solo từ các thành viên BLACKPINK do người hâm mộ đánh giá.

Tuy mới chỉ hoạt động được 5 năm nhưng các thành viên BLACKPINK đã có rất nhiều hoạt động cá nhân nổi bật. Về âm nhạc, trừ chị cả Jisoo thì Jennie, Rosé và Lisa đều đã có sản phẩm debut solo của riêng mình. Mỗi màn ra mắt của họ đều mang đến một nét cá tính riêng và đã đạt được những thành công nhất định.

Tuy nhiên, người yêu nhạc không khỏi có những so sánh, đánh giá giữa 3 màn debut của hội chị em nhóm nhạc nổi tiếng bậc nhất Kpop hiện tại. Xét riêng về các mảng, cùng xem đâu là sản phẩm được dân tình thích thú và dành nhiều lời khen có cánh nhất.

Đặt lên bàn cân 3 màn solo gây tranh cãi của các thành viên BLACKPINK-1

Về bài hát:

Người đầu tiên ra mắt sản phẩm solo trong BLACKPINK là Jennie. Cô nàng được giao cho một ca khúc kết hợp giữa dance, pop, hip hop và có phần EDM sôi động. SOLO sở hữu giai điệu dễ thấm và gây nghiện, đặc biệt nhờ nhịp điệu sôi nổi cùng hiệu ứng tiếng còi bắt tai.


MV SOLO - Jennie

Hơn nữa, SOLO là một ca khúc vô cùng vừa sức với JennieSOLO với độ dài chưa đầy 3 phút cùng với những đoạn drop nghỉ giữa bài hợp lý giúp Jennie dễ dàng kiểm soát được ca khúc. Một main rapper biết hát và thậm chí là còn hát hay đã được chứng minh rõ sau khi SOLO ra mắt.

Đặt lên bàn cân 3 màn solo gây tranh cãi của các thành viên BLACKPINK-2
SOLO sở hữu giai điệu bắt tai qua sự thể hiện tốt của Jennie

Chính giai điệu bắt tai và nằm trong tầm kiểm soát của Jennie đã khiến SOLO nổi bật hơn hẳn so với LALISA.

LALISA cũng sở hữu giai điệu sôi động, tuy nhiên nó lại chứa những âm thanh khá nặng nề, nhịp dồn dập đậm chất hip-hop không dễ để "thấm" ngay từ những lần đầu nghe.

Thêm vào đó, giọng hát của Lisa lại chỉ đảm nhận tốt những phần hát nhẹ nhàng và trong sáng trong BLACKPINK, không đủ nội lực để đảm nhiệm được toàn bài. Lisa thiên về rap nhiều hơn nhưng để 1 bài solo toàn rap cũng là điều quá sức.

Chính vì vậy, một LALISA với phần nhạc mạnh mẽ, dồn dập, vừa cân cả rap và hát là quá sức với Lisa. Cô nàng gần như không có thời gian nghỉ nhiều giữa các đoạn chuyển tiếp trong bài.


MV LALISA - Lisa

Việc lựa chọn một bài hát vừa sức và phù hợp với mình đóng một phần vô cùng quan trọng khi hoạt động solo mà không có sự hỗ trợ từ các thành viên khác. Chúng ta có thể thấy điều đó ở On The Ground, một ca khúc do chính Rosé tham gia sáng tác. Rosé khéo léo lựa chọn ngôn ngữ tiếng Anh sở trường cho ca khúc, và giai điệu của On The Ground đúng là hướng đến thị hiếu của người nghe quốc tế.


MV On The Ground - Rosé

Những âm thanh điện tử kết hợp với tiếng guitar mang lại một giai điệu nghe khá tương đồng với các bài hát nổi tiếng của Selena Gomez hay Taylor Swift. Nhưng đó cũng chính là điểm trừ khi nhiều người cho rằng ca khúc không có yếu tố đột phá, chẳng thấy màu đen hoặc hồng đặc trưng của một thành viên BLACKPINK.

Và On The Ground cũng thua SOLO ở chỗ thiếu đi đoạn điệp khúc bùng nổ. Nhưng dù sao thì On The Ground vẫn vừa đủ để main vocal của BLACKPINK có thể trưng trổ giọng hát và thể hiện màu sắc âm nhạc của bản thân.

Đặt lên bàn cân 3 màn solo gây tranh cãi của các thành viên BLACKPINK-3
On The Ground là ca khúc hay, phù hợp với Rosé nhưng tiếc là lại thiếu đi yếu tố bùng nổ

Về MV:

YG đã có một sự đầu tư thấy rõ cho MV LALISA của Lisa. Người xem ngay lập tức choáng ngợp với 3 phút 27 giây "đậm mùi tiền" từ trang phục cho đến các bối cảnh quay. Và phải công nhận là MV cùng thần thái biểu diễn của Lisa đã góp phần lớn cho tổng thể sự thành công của LALISA

Tuy nhiên, thứ mà LALISA thiếu lại là một concept cố định, một câu chuyện rõ ràng để người xem có thể cảm nhận và thích thú xem đi xem lại nhiều lần.

Nếu như chúng ta bắt gặp rất nhiều cô gái Lisa khác nhau trong hàng loạt tạo hình không mấy liên quan thì ở SOLO, Jennie là duy nhất: một cô gái yêu bản thân, độc lập và trưởng thành sau chuyện tình yêu đổ vỡ. Được đầu tư outfit còn khủng hơn Lisa nhưng Jennie vẫn giữ được thần thái sang chảnh, kiêu kỳ, đến cả những cảnh quay vũ đạo cũng tôn lên được nội dung của bài hát SOLO.

Bù trừ cho nhau, LALISA và SOLO được nhiều người đánh giá là "một chín một mười".

Đặt lên bàn cân 3 màn solo gây tranh cãi của các thành viên BLACKPINK-4
Jennie diện đến 20 bộ outfit khác nhau nhưng không khiến người xem cảm thấy bị rời rạc

On The Ground cũng là một MV có câu chuyện, mang tính điện ảnh cao. Rosé vốn nổi tiếng là thành viên có diễn xuất tốt nhất trong loạt MV của BLACKPINK nên cô nàng đã rất biết tận dụng thế mạnh đó để phát huy trong MV solo.

Tuy nhiên, nhiều người không đánh giá quá cao On The Ground vì MV đa phần tập trung chính vào visual và diễn xuất của Rosé, không được đầu tư bằng LALISA hay SOLO.

Về vũ đạo:

Tất nhiên, sản phẩm được mong chờ có màn vũ đạo bùng nổ nhất chính là LALISA khi Lisa là một main dancer. Nhưng có lẽ vì kỳ vọng quá nhiều nên người xem cũng phải đôi phần hụt hẫng khi xem màn biểu diễn của Lisa. Phần vũ đạo trong LALISA không trưng trổ được nhiều kỹ năng mà Lisa vốn rất làm tốt trên sân khấu cover hay những sản phẩm vũ đạo Lili's Film.

Có vẻ vì Lisa phải tốn nhiều sức để hát và rap liên tục nên phần vũ đạo cũng bị hạn chế. Trong một số phân đoạn cao trào, cô nàng cũng chỉ nhảy free style để tập trung rap. Nhưng nói đi cũng phải nói lại. Trong phần vũ đạo, ký hiệu tay Lisa cũng đã được thể hiện và điểm cộng lớn đó chính là phần vũ điệu Quan Âm Ngàn Tay, có thể xem là ấn tượng nhất trong MV.


Sân khấu đặc biệt LALISA của Lisa

Ở SOLO, phần vũ đạo điểm nhấn đã thể hiện rõ được thông điệp "Từ hôm nay, tôi độc thân và sáng giá". Động tác này cũng dễ nhớ, dễ thực hiện và trở nên viral trong một khoảng thời gian dài.

Jennie cùng dàn vũ công cũng đã làm nên một màn dance break cực kỳ ấn tượng ở cuối vũ đạo, tạo nên một phần trình diễn được đánh giá cao.

Về vũ đạo On The Ground, cái được nhất đó chính là sự kết hợp ăn ý giữa Rosé và dàn vũ công. Các dancer là một phần chính tạo nên hiệu ứng biểu diễn đẹp mắt, đầy nghệ thuật khi nằm xuống sàn. Họ cũng đã hỗ trợ Rosé trong những phân đoạn nhân vật chính được nâng lên cao hay ngả xuống sàn.

Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà phần vũ đạo của Rosé thiếu đi sự nổi bật và không được người hâm mộ đánh giá cao so với Jennie và Lisa. Đây cũng là một điều dễ hiểu khi main vocal nhà BLACKPINK muốn tập trung vào giọng hát hơn là vũ đạo cầu kỳ, tốn nhiều sức để nhảy.

Đặt lên bàn cân 3 màn solo gây tranh cãi của các thành viên BLACKPINK-5
Lượn 1 vòng trên mạng là có thể bắt gặp những bình luận so sánh về màn debut solo của 3 thành viên BLACKPINK

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dat-len-ban-can-3-man-solo-cua-blackpink-thanh-vien-nao-ra-mv-cung-tranh-cai-om-som-nhung-ai-nhinh-hon-ai-22021169213324383.htm

Jennie Lisa BlackPink Kpop

Tin tức mới nhất