Đầu độc 2 con nguy kịch rồi đăng lên mạng kêu gọi từ thiện

Tại phiên tòa, bà mẹ độc ác đã nhận tội trước những bằng chứng chống lại mình. Lời thú tội của cô ta không được coi là căn cứ để xin giảm án.

Chiều ngày 16/9 (theo giờ địa phương), tờ Bangkok Post đưa tin, Tòa án Hình sự Thái Lan tuyên án tử hình Nattiwan Rakkunjet vì các tội danh lợi dụng trẻ em để kêu gọi quyên góp, giết người, âm mưu giết người và lừa đảo.

Đầu độc 2 con nguy kịch rồi đăng lên mạng kêu gọi từ thiện-1

Tòa án cho biết, Nattiwan nhận nuôi một bé gái từ lúc 4 tuổi, vào ngày 22/4/2015. Từ thời điểm đó, cô đã cho bé gái ăn thức ăn có tẩm chất lỏng ăn mòn nhẹ. 

Theo thời gian, cô bé trở nên ốm nặng và nôn ra máu do đường tiêu hóa bị tổn thương, nhập viện thường xuyên. Ngày 12/8/2019, cô bé tử vong vì suy kiệt sức khỏe. 

Ngoài ra, từ tháng 9/2017 cho đến tháng 5/2020, Nattiwan cũng cho con trai ruột của mình dùng bữa ăn có chất độc bắt đầu từ khi cậu bé được 2 tuổi. Sau đó, cậu bé cũng phát bệnh dẫn đến nguy kịch.

Đáng chú ý, lợi dụng tình trạng sức khỏe của các con trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc, bà mẹ này đã chụp hình và đăng lên tài khoản Facebook kêu gọi từ thiện, quyên góp trực tuyến và kết quả thu về được số lượng tiền lớn.

Đầu độc 2 con nguy kịch rồi đăng lên mạng kêu gọi từ thiện-2
Bé gái được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Chiang Rai Times

Đến ngày 18/5/2020, Nattiwan bị bắt. Theo cáo trạng, ngoài các tội danh trên, cô ta bị buộc tội buôn người vì lợi dụng trẻ em để nhận tiền quyên góp, thực hiện hành vi lừa đảo và đăng thông tin lừa đảo lên mạng.

Tại phiên tòa, bà mẹ độc ác đã nhận tội trước những bằng chứng chống lại mình. Tuy nhiên, lời thú tội của cô ta không được coi là căn cứ để xin giảm án.

Tòa án cũng yêu cầu Nattiwan trả lại khoản tiền quyên góp trị giá 42.000 bath (gần 27 triệu đồng) cùng chiếc điện thoại di động được mua bằng tiền lừa đảo này.

***https://www.bangkokpost.com/thailand/general/2392713/woman-sentenced-to-death-for-poisoning-children

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dau-doc-2-con-nguy-kich-roi-dang-len-mang-keu-goi-tu-thien-n-320805.html

đầu độc lừa đảo Giết Người

Tin tức mới nhất