Dâu mới mang quà quê lên phố bị chị chồng xỉa xói: 'Bưởi chua loét chẳng ai ăn'

"Hai mẹ rất hay gọi điện tâm sự, rất thân thiết với nhau. Em về quê mẹ chồng cũng túi nọ túi kia để mình cầm về biếu mẹ đẻ", nàng dâu kể.

Đôi khi chính người chị, người em của chồng mới là nguyên nhân khiến mối quan hệ gia đình căng thẳng. Chẳng ai muốn xích mích hết cả. Tuy nhiên nếu như không được tôn trọng thì bất cứ ai cũng phải vùng lên.

Em dâu khó ở vì người chị chồng rắc rối

Một nàng dâu mới chia sẻ chuyện ở nhà chồng thu hút nhiều sự chú ý. Theo đó, cô và chồng cưới nhau đã được nửa năm nay nhưng vẫn chưa thể hòa hợp được với chị gái chồng.

"Em dân quê, lấy chồng thành phố nên có vẻ ngay từ đầu chị chồng không hề ưng ý. Chồng em cao to đẹp trai, sự nghiệp thành đạt. Bởi thế nên lúc nào chị chồng em cũng cho rằng em mình cần cưới ai đó khá hơn em.

Em cũng đâu có kém, ở quê nhưng học trường chuyên, thủ khoa đại học. Bây giờ em làm cho công ty nước ngoài thu nhập khá. Hai đứa em ai cũng khen đẹp đôi nhưng chị chồng vẫn tỏ thái độ ra mặt", cô vợ kể.

Trong cuộc sống hằng ngày, nhiều lần chị chồng khiến nàng dâu mới khó xử. Người chị đã kết hôn nhưng nhà chồng ở gần nên ghé bố mẹ đẻ như cơm bữa. Y như rằng lần nào cô về nhà thì gia đình cũng có chuyện om sòm. "Đích ngắm" cho chị chồng bao giờ cũng là cô em dâu lành tính, không thích đôi co.

Dâu mới mang quà quê lên phố bị chị chồng xỉa xói: Bưởi chua loét chẳng ai ăn-1

"Em không muốn mới cưới mà gia đình không vui nên nhịn. Bố mẹ chồng và chồng em đều tốt. Nhiều lần, có chuyện chồng đứng ra bênh em. Bố mẹ chồng cũng nhắc nhở chị chồng chú ý ăn nói nhưng chị ấy vẫn để ngoài tai. Chắc thấy em không ý kiến gì nên cho rằng mình chẳng làm gì sai. Bà ấy chê em từ việc ăn uống, mặc đồ cho đến cả sắm quà cho bố mẹ. Bực mình lắm nhưng em toàn bỏ qua", cô chia sẻ thêm.

Tuy nhiên, chuyện gì cũng cần có mức độ. Nhiều vấn đề nàng dâu mới có thể bỏ qua nhưng có những việc không bao dung nổi.

Ai cũng đi làm dâu, cũng có gia đình chồng. Bởi vậy, cái quan trọng là hai bên cần biết thông cảm cho nhau, so đo chẳng giải quyết được vấn đề gì cả.

Quà bố mẹ đẻ gửi thông gia và xích mích nảy sinh

Đỉnh điểm của câu chuyện là khi nàng dâu về quê thăm bố mẹ và mang lên thực phẩm sạch mẹ cô gửi tặng bà thông gia. Ai dè, người chị chồng lại nói những câu thật sự khó nghe.

Nàng dâu kể tiếp: "Bình thường thì em về quê mẹ cũng hay gửi ít đồ lên để ăn vì đồ quê sạch, mẹ đỡ lo. Khi em lấy chồng rồi mẹ lại càng chu đáo hơn. Mẹ chồng và mẹ đẻ hay gọi điện tâm sự, rất thân thiết với nhau. Em về quê mẹ chồng cũng túi nọ túi kia để cầm về biếu mẹ đẻ.

Hôm đó em chuẩn bị lên thì mẹ ruột đã đóng cho cả hộp đồ ăn bảo gửi lên cho mẹ chồng vì bà thích ăn đồ quê. Vả lại mẹ chồng đã gửi không ít quà, mẹ đẻ em cũng lễ nghĩa nên tìm mua để gửi.

Mang lên thành phố, sợ rau và đồ ăn hỏng nên em vội vã xếp ra bàn ăn. Chị chồng từ đâu đi vào thấy thì tỏ vẻ không vui. Bà ấy loanh quanh đứng đó rồi bắt đầu chê bai hết thứ nọ thứ kia. 

Em vẫn bảo rằng quà mẹ em gửi tặng mẹ chồng thì bà ấy mỉa mai: 'Nhà này xưa nay đều dùng hàng organic, mấy cái rau cỏ như này ai biết có phun thuốc độc hại không. Cả nữa mấy quả bưởi lần trước chua loét có ai ăn đâu mà mợ mang lên lắm thế'.

Dâu mới mang quà quê lên phố bị chị chồng xỉa xói: Bưởi chua loét chẳng ai ăn-2

Nghe thế này em bực mình lắm. Dù sao cũng là tấm lòng của mẹ em, bà ấy thấy em nhịn nhiều quá nên được đà lấn tới hay sao.

Lúc đó em nói luôn: 'Đây là quà mẹ em biếu mẹ chồng, dù sao cũng là tấm lòng. Em thấy đồ ăn mẹ đều dùng hết, mẹ có bỏ cái gì đâu mà chị chê như thế'.

Lúc đó, tiếng cửa phòng bếp mở, bố mẹ chồng em đi tập thể dục đúng lúc về. Thấy bố mẹ, bà chị chồng tái mặt ngay. Mẹ chồng em liếc bà ấy rồi lao vào khen luôn mớ rau xanh quá rồi bảo: 'Bưởi quê này mẹ thích nhất, đúng hương vị ngày xưa, giờ tìm mua không ra, ăn cay hay đắng kiểu gì cũng là một loại kỷ niệm. Giờ có tiền trăm cũng mua không được'.

Bố chồng em nhìn chị chồng tẽn tò đứng đó rồi nói luôn: 'Quà thông gia biếu bố mẹ chứ có cho con đâu mà lúc nào con cũng ý kiến? Bố mẹ đứng ngoài nghe thấy hết cả. Lúc nào con cũng kiếm chuyện để làm ầm ĩ trong nhà. Nếu con cứ tiếp tục như thế thì sau ít về nhà thôi. Về nhà vui vẻ quây quần thì được, về để chê bai, tìm cách gây sự thì không ai bênh đâu".

Rõ ràng, cô con dâu đã nhận được những lời bảo vệ đích thực từ bố mẹ chồng. Cô còn kể thêm rằng, sau đó chị chồng lúng túng, vùng vằng bảo chỉ nói đùa rồi ra về luôn. Bà chị sau đó mấy ngày mới đến làm lành với em dâu. Chồng cô khi biết chuyện cũng bênh vợ hết mực, nói chuyện thẳng thắn với chị gái.

Đúng là nếu cưới được chồng tốt và gia đình chồng thấu hiểu là một niềm hạnh phúc to lớn đối với tất cả những người làm dâu. Hi vọng rằng, ai cũng sẽ gặp được gia đình chồng tử tế và có cuộc hôn nhân thật sự hạnh phúc.

Theo Pháp luật bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dau-moi-mang-qua-que-len-pho-bi-chi-chong-xia-xoi-buoi-chua-loet-chang-ai-an-ngay-tuc-khac-cua-phong-bep-bat-mo-khien-chi-ta-sung-so-162212206153729608.htm

chị chồng con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất