Dâu mới về quê bị thử thách, mẹ chồng khiến cả họ ngượng chín mặt

Khi thấy tôi về quê, họ hàng nhà chồng liên tục làm khó dễ. May mắn tôi có mẹ chồng bảo vệ.

Tôi lấy chồng xong thì ổn định cuộc sống trên thành phố, bố mẹ chồng ở quê. Năm đầu làm dâu, tôi chưa phải nấu cỗ lần nào cho đến dịp giỗ ông nội của chồng vào tuần trước.

Hôm ấy, từ rất sớm, các con các cháu đã tụ tập đông đủ ở nhà bà để chuẩn bị công việc hậu cần. Dưới chồng tôi là các em còn nhỏ, đang đi học nên việc bếp núc chủ lực gồm mẹ chồng tôi và các bác, các cô phụ trách.

Vừa thấy tôi xuất hiện, chưa kịp chào hỏi, một bác gái đã lên tiếng: “A, nay có dâu mới đây rồi. Chúng mình lên nhà ngồi uống nước đi. Kệ cho cháu dâu thể hiện. Nay là sân khấu của cháu nhé. Các bác nhường cháu hết”.

Nghe thấy vậy, các bác các cô cười ha hả rồi chẳng ai bảo ai, mọi người cùng nhau đứng dậy, bỏ lại tôi và mẹ chồng ở trong bếp.

Dù phải chuẩn bị hơn chục mâm cỗ nhưng vẫn không thể làm khó được tôi, bởi từ nhỏ tôi đã được mẹ dạy rất nghiêm khắc để thuần thục công việc "nữ công gia chánh". Nhìn tôi làm mọi việc nhanh nhẹn, thuần thục, các cô các bác chẳng "soi" được gì để chê cả.

Đến bữa, khi bưng mâm cơm lên, mọi người đều trầm trồ khen tôi đảm đang, tài giỏi. Nhìn mẹ chồng cười nói, chắc hẳn bà rất hãnh diện về tôi. Thế nhưng mọi chuyện bây giờ mới bắt đầu.

Khi vừa ngồi vào mâm cơm còn chưa ấm chỗ, một cô gắp thức ăn vào bát tôi rồi cười nói: “Tí cháu dâu thể hiện phần rửa bát nữa là hết ý nhỉ. Cỗ thì chúng ta chấm được điểm 9 rồi. Còn 1 điểm xem rửa bát có giỏi như lúc làm cỗ không nào?”.

Tôi vẫn còn thấm mệt sau khi chuẩn bị hơn chục mâm cỗ, nghe bà cô nói thế thì chỉ biết ú ớ không nói lên lời. Thực sự không nghĩ họ hàng bên chồng lại quá đáng đến như vậy.

Thử thách cháu dâu mới thì cũng đâu cần đến mức quá đáng thế chứ? Họ hàng thì đông mà bắt cháu dâu phục vụ từ nấu nướng đến dọn dẹp thì chắc tôi ngất mất. Bức xúc như thế nhưng vì muốn đẹp mặt chồng và bố mẹ chồng nên tôi cố nhịn trong lòng mà không nói ra.

Dâu mới về quê bị thử thách, mẹ chồng khiến cả họ ngượng chín mặt-1

Đúng lúc này, mẹ chồng tôi có lẽ cũng không giữ được bình tĩnh nữa mà lên tiếng: “Con dâu nhà tôi chứ có phải ôsin nhà các bác, các thím đâu. Nó hay dở thế nào thì chồng nó chịu chứ. Đến ngay cả tôi cũng không được yêu cầu nó thế này thế nọ. Nó sống cả đời với chồng nó chứ sống với các bác, các thím đâu mà phải thể hiện.

Ngày xưa các bà về cũng ngờ nghệch, chắc gì đã được như nó. Bao năm qua mình tôi âm thầm làm nên các thím, các bác cứ quen thói đi. Bây giờ đã lên chức bà hết rồi thì cũng chịu khó làm đi. Các bà cứ soi xét, dúi hết việc vào tay dâu con, chúng nó sợ, đánh tháo không dám lấy con các bà đấy.

Hơn chục mâm cỗ nay mẹ con tôi nấu rồi thì phần dọn nhường các bà. Chuyện trong họ thì mỗi người một chân một tay làm cùng nhau thì mới xong chứ. Ai cũng muốn người khác làm thay cho mình thì đến bao giờ?”.

Nghe mẹ chồng tôi nói xong, ai nấy chỉ biết im re. Mọi người ngại quá nên sau đó đánh trống lảng sang chuyện khác để thay đổi không khí bữa cơm.

Ăn xong, mẹ tôi ra bàn ăn hoa quả, tỏ ý nhường phần dọn dẹp lại cho mọi người. Tôi cũng muốn lên ngồi cùng mẹ nhưng giữ chút thể diện cho các cô các bác nên cũng xúm vào dọn dẹp cùng. Chắc vì ngại mà bà cô khi nãy lên tiếng lại bảo tôi cứ nghỉ ngơi đi để mọi người làm cho.

Tôi nghĩ cũng đúng, dù sao thì tôi và mẹ chồng đã tự tay nấu hơn chục mâm cỗ. Giờ bằng đấy người rửa hơn chục mâm bát thì vẫn nhẹ nhàng chán. Thế là tôi lên ngồi cạnh mẹ chồng cùng ăn hoa quả, hai mẹ con nhìn nhau cười. Tôi rất cảm ơn mẹ vì đã lên tiếng bênh vực con dâu.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://m.infonet.vietnamnet.vn/gia-dinh/chuyen-nha/dau-moi-ve-que-bi-thu-thach-me-chong-toi-lien-len-tieng-khien-ca-ho-nguong-chin-mat-411180.html

con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất