Dâu tằm được mùa giá cả phải chăng, 6 món ngon từ loại quả dân dã

Tháng 4, mùa dâu tằm chín đỏ rực. Còn chờ gì mà không mua về chế biến những món tráng miệng thơm ngon từ loại quả dân dã này.

Tháng 4 mỗi năm, những vườn dâu tằm ở khu vực bãi bồi ven sông Hồng, sông Đáy, sông Thái Bình... chín rực đỏ cả một góc trời. Năm nay, dâu tằm được mùa, giá cả rất phải chăng nên đừng bỏ lỡ những món ăn, thức uống thơm ngon được chế biến từ loại quả này nhé.

Dâu tằm được mùa giá cả phải chăng, 6 món ngon từ loại quả dân dã-1
Dâu tằm có vị chua nhẹ, mọng nước và có nhiều lợi ích cho sức khỏe nên là loại trái cây rất được ưa chuộng ở Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Dâu tằm được mùa giá cả phải chăng, 6 món ngon từ loại quả dân dã-2
Dâu tằm có thể ăn trực tiếp hoặc đem đi chế biến ra nhiều món ngon. (Ảnh minh họa)

Dâu tằm được mùa giá cả phải chăng, 6 món ngon từ loại quả dân dã-3
Cách đơn giản và phổ biến nhất là ngâm với đường để làm siro. Với cách này, bạn có thể bảo quản trong thời gian dài, khi nào cần dùng thì pha với nước, đường, đá là có ngay thức uống giải khát mát lạnh cho những ngày nóng nực. (Ảnh minh họa) 

Dâu tằm được mùa giá cả phải chăng, 6 món ngon từ loại quả dân dã-4
Mứt dâu tằm sấy dẻo cũng là một món ngon mà bạn nên thử. Thông thường, dâu tằm thường được ngào với đường mạch nha và nước cốt chanh, sau đó sấy cho đến khi dẻo lại là có thể dùng được. (Ảnh minh họa)

Dâu tằm được mùa giá cả phải chăng, 6 món ngon từ loại quả dân dã-5
Kẹo dâu tằm bọc đường - đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt, ai đến đây cũng mua về làm quà. Thực ra, bạn "dư sức" tự làm món này ở nhà với 3 nguyên liệu chính là siro dâu tằm, gelatin và đường. (Ảnh minh họa)

Dâu tằm được mùa giá cả phải chăng, 6 món ngon từ loại quả dân dã-6
Cũng như nhiều loại trái cây khác, dâu tằm có thể ăn kèm với sữa chua. Món này thơm ngon hấp dẫn lại tốt cho hệ tiêu hóa, thích hợp cho chị em ăn xế mà không lo tăng cân. (Ảnh minh họa)

Dâu tằm được mùa giá cả phải chăng, 6 món ngon từ loại quả dân dã-7
Nếu khéo tay hơn một chút, bạn có thể thử sức với các loại bánh như bông lan, cheesecake,... Khi được kết hợp với các loại bột, dâu tằm cho màu sắc rất đẹp và bắt mắt, hương vị chua ngọt, thanh mát rất dễ chịu. (Ảnh minh họa)

Dâu tằm được mùa giá cả phải chăng, 6 món ngon từ loại quả dân dã-8
Sinh tố dâu tằm sánh mịn, mát lạnh là sự lựa chọn cho những ai không thạo việc bếp núc, bởi đây là thức uống rất dễ làm. Bạn có thể kết hợp dâu tằm với một số loại trái cây khác như chuối, kiwi,... hoặc cho thêm sữa chua, hạt chia để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể. (Ảnh minh họa)

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/dau-tam-duoc-mua-gia-ca-phai-chang-va-day-la-6-mon-ngon-tu-loai-qua-dan-da-nay-ar669544.html

món ngon

Tin tức mới nhất