Đây là cách nữ sinh Mỹ đáp trả tinh tế những kẻ bắt nạt mình trên lớp

Video ghi lại cảnh RaeAnn chia sẻ về những bạn học đã bắt nạt mình nhanh chóng thu hút 1,4 triệu lượt xem.

Mới đây, RaeAnn (18 tuổi, sinh viên khoa Điều dưỡng, Đại học Bang Michigan, Mỹ) đăng tải video về buổi thuyết trình của mình trên lớp.

Điều đặc biệt khiến video này thu hút 1,4 triệu lượt xem là việc RaeAnn gọi tên những kẻ bắt nạt mình ngay trước mặt mọi người.

"Điểm số của tôi lúc nào cũng cao. Tôi hiểu mọi bài học, nhưng có một số người lại cười nhạo mỗi khi tôi cất tiếng", nữ sinh 18 tuổi nói.

Thực tế, RaeAnn mắc chứng rối loạn lo âu xã hội khá nặng từ khi cô học lớp 7, theo yahoo!life.

Đây là cách nữ sinh Mỹ đáp trả tinh tế những kẻ bắt nạt mình trên lớp-1
RaeAnn có màn đáp trả những kẻ bắt nạt mình qua bài thuyết trình (Ảnh: Chụp màn hình).

"Tôi muốn biết tại sao họ quan tâm đến những lời tôi nói đến vậy, cho dù chúng tôi không bao giờ tiếp xúc", cô chia sẻ khi nhìn một trong những kẻ bắt nạt trước mặt.

Nữ sinh cho biết, việc cô đạt điểm số cao nhất lớp trong kỳ thi trợ lý điều dưỡng là cách tuyệt nhất để đáp trả lại những kẻ bắt nạt mình.

"Tôi biết mình thông minh. Tôi biết khả năng và giá trị của bản thân. Với sự giúp đỡ của bạn bè và cả những kẻ bắt nạt, tôi sẽ tốt nghiệp, mang theo suất học bổng sẽ giúp tôi chi trả học phí", RaeAnn nói.

Cô gái 18 tuổi nhận được nhiều lời khen ngợi từ dân mạng sau hành động dũng cảm của mình.

"Cố lên! Dù không quen biết, tôi rất ngưỡng mộ việc bạn đứng lên đáp lại những kẻ bắt nạt", một người dùng bình luận.

Theo StopBullying, nạn nhân của bạo lực học đường có thể giải thích với người bắt nạt mình một cách bình tĩnh. Tuy nhiên, nếu việc giao tiếp trở nên quá khó khăn hoặc không an toàn, hãy tránh xa và không đối đầu trực tiếp.

Ngoài ra, học sinh bị bắt nạt được khuyến khích chia sẻ với người lớn hoặc những người có thể cải thiện tình huống. Cuối cùng, một gợi ý khác giống như RaeAnn đã làm, đó là không giữ trong lòng những cảm xúc của mình.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/day-la-cach-nu-sinh-my-dap-tra-tinh-te-nhung-ke-bat-nat-minh-tren-lop-20230607172010832.htm

bạo lực học đường nữ sinh

Tin tức mới nhất