Đây là lý do máy bay không trang bị dù cho hành khách

Lý do về việc máy bay không trang bị dù cho hành khách sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Nhiều người vô cùng tò mò rằng, trong mỗi chuyến bay tại sao các hãng hàng không không chuẩn bị dù cho hành khách? Khi di chuyển bằng máy bay, hành khách sẽ được trang bị một áo phao kèm mặt nạ dưỡng khí.

Hai biện pháp thoát hiểm này đều được các hãng hàng không chuẩn bị chu đáo. Ngoài ra, ở trên máy bay còn có các lối thoát hiểm với cầu phao cứu sinh có đèn để mọi người có thể di chuyển theo các trường hợp khẩn cấp.

Đây là lý do máy bay không trang bị dù cho hành khách-1

Thế nhưng nhiều người vẫn nghĩ rằng, tại sao không chuẩn bị dù cho du khách và dù có thể thoát hiểm nhanh nhất trong các tình huống khẩn cấp xảy ra. Thế nhưng theo các tổ chức quốc tế về an toàn hàng không, dù được xem là phương tiện thoát hiểm không phù hợp trên các chuyến bay dân dụng.

Không thể nhảy dù từ khoang hàng khách, máy bay chở khách thường bay ở độ cao 10km và vận tốc trung bùng hơn 900km/h.

Độ cao và tốc độ sẽ tạo ra áp lực lớn trên cơ thể. Và nếu thực hiện một cú nhảy, áp lực lớn như vậy sẽ khiến cơ thể người vỡ tung hoặc bị dính chặt vào vỏ máy bay. Quân nhân chuyên nghiệp thường nhảy dù từ độ cao tầm 4km.

Đây là lý do máy bay không trang bị dù cho hành khách-2

Và việc trường hợp có thể nhảy từ độ cao như vậy, thế nhưng tâm lý cũng là yếu tố quan trọng. Và không phải hành khách nào cũng có thể nhảy dù một cách độc lập mà không cần có người kèm theo.

Khi tâm lý hoản loạn và mất kiểm soát, hành động của con người cũng sẽ không kiểm soát được. Và rất có thể, việc nhảy ra khỏi máy bay sẽ khiến tình trạng hỗn loạn xảy ra cũng như khó khăn cho việc xử lý các tình huống khẩn cấp.

Theo Travelmag

Xem link gốc Ẩn link gốc https://travelmag.vn/day-la-li-do-may-bay-khong-trang-bi-du-cho-hanh-khach-d58898.html

máy bay

Tin tức mới nhất