Đây là món ăn nhất định phải có trong mâm cỗ Rằm tháng 7

Đây là món nhất định phải có trong mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 nếu không sẽ có lỗi với gia tiên mà nhà nào cũng cần biết.

Rằm tháng 7 âm lịch là ngày lễ Vu Lan, đây là một đại lễ báo hiếu cha mẹ, ông bà, tổ tiên đã khuất, thể hiện tấm lòng “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Đây cũng là ngày xá tội vong nhân mà dân gian gọi nôm na là ngày cúng chúng sinh.

Các gia đình thường làm mâm cỗ tươm tất, thắp hương để tưởng nhớ người thân và cầu siêu cho các vong hồn.
 

Đây là món ăn nhất định phải có trong mâm cỗ Rằm tháng 7-1
 

Cúng Rằm tháng 7, có thể đến chùa, có thể cúng tại nhà, bao gồm các lễ: cúng Phật, cúng thần linh và gia tiên, cúng cô hồn. Cúng đồ chay hoặc đồ mặn tùy gia chủ.

Theo truyền thuyết dân gian về khoảng thời gian từ mùng 2/7 âm lịch là thời điểm Diêm Vương ra lệnh bắt đầu mở Quỷ Môn Quan “thả cửa” cho ma quỷ và kết thúc sau 12 giờ đêm của Rằm tháng 7 các ma quỷ phải quay lại địa ngục.

Món ngon cần có trong mâm cỗ cúng rằm tháng 7

Xôi đỗ xanh bở mềm, thơm nức mũi

Trong bất cứ mâm cỗ nào của người Việt, món xôi là món không thể thiếu khi cúng tổ tiên. Chính vì vậy, theo truyền thống nhà nhà thường nấu xôi đỗ xanh để trên mâm cỗ cúng Rằm tháng 7.

Đĩa xôi mềm dẻo, thơm nức mũi, hạt gạo nếp trắng tinh xen đều là hạt đỗ xanh bở mềm là gợi ý hoàn hảo cho mâm cỗ truyền thống của người Việt.

Gà luộc hấp dẫn, vàng ươm

Trong bất cứ mâm cỗ mặn nào, gà luộc là món không thể thiếu, trong mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 cũng vậy. Người ta chọn mua những con gà sống với cái mào đỏ rực, đem về làm sạch rồi luộc chín, quết thêm thứ mỡ gà vàng ươm cho mình gà căng bóng.
 

Đây là món ăn nhất định phải có trong mâm cỗ Rằm tháng 7-2
 

Khéo tay hơn, người ta vặn mình con gà để hai cánh kết vào cái mỏ, cài thêm bông hoa hồng tươi hoặc bông hoa được tỉa bằng ớt... để dâng cúng tổ tiên.

Để có một đĩa thịt gà luộc mềm ngon đẹp mắt cho mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 thật không khó chút nào đâu nhé! Cùng học cách luộc gà tuyệt ngon với chúng tôi để đặt lên mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 sắp tới.

Cách luộc gà cúng không giống như gà luộc bình thường. Bạn cần khéo léo, tỉ mỉ để gà cúng luôn có màu vàng ươm, đẹp mắt, thịt chín đều không bị nát.
 


Theo Khỏe và Đẹp


Rằm tháng 7

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao