Đế chế TVB lụi tàn giờ còn lại những ai?

Những gương mặt còn bám trụ lại ở TVB đều không thể giúp nhà đài vượt qua khủng hoảng hiện tại.

Phim của đài truyền hình TVB Hong Kong vào thập niên 90, đầu 2000 đã khuynh đảo châu Á với  dàn diễn viên tài năng cùng kịch bản thu hút. Những bộ phim như Hồ sơ trinh sát, Thâm cung nội chiến, Bằng chứng thép… đã trở thành một phần ký ức của khán giả thời kỳ đó. 

Đế chế TVB lụi tàn giờ còn lại những ai?-1

Vật đổi sao dời, phim TVB ngày càng không thể cạnh tranh được với các phim Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan… Cách thức làm phim qua bao năm không đổi, vẫn keo kiệt và không chịu chi mạnh về bối cảnh. Các biên kịch và giám chế tài năng lần lượt rời nhà đài hoặc nghỉ hưu.

Dàn diễn viên trụ cột năm xưa cũng rời nhà đài để qua Đại Lục hoặc kinh doanh. Còn dàn diễn viên trẻ hiện tại lại không đủ sức để bảo chứng rating và thu hút khán giả. Đế chế truyền hình TVB dần “lụi tàn” trong những năm gần đây. 

Vậy dàn diễn viên còn bám trụ hoặc đang được TVB lăng xê hiện tại là những ai? 

Trọng tâm nhà đài vẫn là dàn diễn viên già U50, U60 

Khán giả fan phim TVB thập niên 90, 2000 vẫn còn nhớ những cái tên như Âu Dương Chấn Hoa, Trần Hào, Quách Tấn An, Tuyên Huyên, Mễ Tuyết… 20-30 năm đã trôi qua, năm nay đã là 2020 rồi, mà TVB vẫn phải dựa vào dàn U60 này để thu hút khán giả.

Việc này dẫn đến hệ lụy là họ phải “cưa sừng làm nghé”. Như Âu Dương Chấn Hoa giờ sức khỏe kém, tuổi cao, vẫn phải vào vai trung niên như 20 năm trước, nhìn thật không hợp mắt. Hay Tuyên Huyên cũng 50 rồi, vẫn phải đóng những vai độc thân, tài giỏi ở độ tuổi hơn 30, cảm giác không hợp với nhan sắc đang lão hóa của cô. 

Đế chế TVB lụi tàn giờ còn lại những ai?-2
Âu Dương Chấn Hoa đã hơn 60 nhưng vẫn phải đóng những vai trung niên dù tuổi thật anh đã lên chức ông nội 

Điều này tương tự với lứa U50 như Lâm Phong, Mã Quốc Minh, Điền Nhụy Ni, Trần Triển Bằng… Họ vẫn vào những vai “trẻ”, tính cách nóng nẩy, bồng bột. Trong khi đáng lẽ ở tuổi họ là phải vào những vai chín chắn, điềm tĩnh và trưởng thành hơn.

Đây là con dao 2 lưỡi mà TVB đã không nhận từ lâu. Khi quá phụ thuộc vào một thế hệ diễn viên nào đó, thì khán giả vô tình cũng khó mà đón nhận lứa mới. Hiện tại vẫn như vậy, vẫn là dàn U60, U50 chiếm hơn 50% phim ở TVB. 

Đế chế TVB lụi tàn giờ còn lại những ai?-3
Mã Quốc Minh chẳng còn trẻ trung gì mà vẫn phải đóng những vai nóng nẩy, bồng bột

Dàn diễn viên U40, U30 nhạt nhòa  

Thật không may cho dàn U40 mà TVB đang lăng xê, bởi họ được đẩy mạnh mà không có kịch bản phim nào thật sự hay, gây ấn tượng với khán giả. Đồng thời diễn xuất của họ cũng không xuất sắc như các đàn anh chị khi xưa. 

Còn nhớ những năm gần đây, lễ trao giải TVB thường niên đã khiến khán giả ngỡ ngàng về kết quả trao danh hiệu Thị Đế - Thị Hậu. Hồ Định Hân, Đường Thi Vịnh, Lý Giai Tâm, Vương Hạo Tín… trở thành tâm điểm gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Có người cho rằng vai diễn không xứng đáng để đoạt giải, có người lại nói là TVB hết người rồi nên đành trao cho những người chịu ký hợp đồng dài hạn. 

Đế chế TVB lụi tàn giờ còn lại những ai?-4
Hồ Định Hân 2 năm liên tiếp đoạt Thị Hậu đã gây nhiều tranh cãi

Trong đó tai tiếng nhất là Hồ Định Hân 2 năm liên tiếp đoạt Thị Hậu với 2 phim Chơi với ma và Thành trại anh hùng. Cô đã nhận “gạch đá” nhiều nhất. Lý do vì vai diễn nhàm chán, một màu và không xứng đáng đoạt trong 2 năm liên tiếp.

Theo sau là Đường Thi Vịnh với vai diễn nhạt nhẽo trong Binh đoàn phái yếu vào năm 2017, vượt qua cả Tuyên Huyên và Bào Khởi Tịnh, đã khiến khán giả bức xúc. Cô được xem là Thị Hậu không xứng đáng nhất từ trước tới giờ. 

Đế chế TVB lụi tàn giờ còn lại những ai?-5
Đường Thi Vịnh là Thị Hậu bị “ném đá” nhiều nhất từ trước tới giờ vì vai diễn quá nhạt nhòa

Về lứa trẻ vừa qua U30 hay đang ở U30, hiện được TVB kỳ vọng sẽ là các “nhân tố mới” như Trần Khải Lâm, Thái Tư Bối, Lưu Bội Nguyệt, Trương Chấn Lãng, Hà Quảng Bái… lại bị chê bai diễn xuất kém, nhan sắc đại trà, không nổi bật. So với dàn trẻ ở Hàn Quốc, Trung Quốc là không thể cạnh tranh được. Còn so với lứa TVB trước đó thì không có cửa. 

Đế chế TVB lụi tàn giờ còn lại những ai?-6
Dàn trẻ TVB đang tích cực lăng xê lại không có khí chất hay diễn tốt như đàn anh đàn chị 

Lời kết 

Dẫu tương lai còn rất u ám với nhà đài TVB, nhất là khi năm 2019 rồi thua lỗ và cắt giảm nhân viên, tuy nhiên một số phim gần đây như Người vợ đa năng, Người hùng blouse trắng… đã nhận được một số phản hồi tích cực, dù nội dung không hề mới mẻ hay kịch tính.

Lời khen ngợi chủ yếu nằm ở diễn xuất, khi dàn diễn viên trung niên nâng đỡ lớp trẻ và giúp lớp trẻ chứng minh khả năng diễn xuất của họ. Nếu TVB có thể thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh hiện tại, tập trung vào nội dung và diễn xuất, thay vì cảnh nóng rẻ tiền và dựa vào dàn diễn viên già… thì vẫn còn có khả năng vực dậy đế chế một thời đang tàn lụi. 

Lãng Khách

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/de-che-tvb-lui-tan-gio-con-lai-nhung-ai-n-208596.html

Âu Dương Chấn Hoa Mã Quốc Minh tvb

Tin tức mới nhất