Đế chế tỷ đô của Kanye West sụp đổ

Quan hệ hợp tác giữa Kanye West và adidas rạn nứt sau khi rapper có nhiều hành động khó hiểu. Các thương hiệu lớn lần lượt rời bỏ Kanye.

Theo SCMP, một trong những tháng tồi tệ nhất sự nghiệp của Kanye West là các đối tác kinh doanh của anh lần lượt kết thúc hợp tác.

Rapper 45 tuổi đã hợp tác với một số công ty toàn cầu lớn nhất về âm nhạc, thời trang và công nghệ như Apple, adidas, Def Jam, CAA và Gap.

Trước đây, những cơn bột phát của Ye thường được bào chữa, một phần là do anh phải vật lộn với chứng rối loạn lưỡng cực. Tuy nhiên, những hành động gần đây của anh thật khó thể bỏ qua.

Cộng sự thân thuộc lần lượt rời đi

Kim Kardashian (vợ của Kanye West) đệ đơn ly hôn vào năm 2021, khiến anh công khai chỉ trích cô và gia đình cô. Khi đó, bạn trai của Kim là Pete Davidson cũng bị Kanye West đe dọa bằng vụ giết người giả trong video âm nhạc Eazy, phát hành tháng 1/2022.

Tranh cãi xảy ra sau đó, The Grammys đã hủy bỏ show diễn ​​của anh trong buổi lễ tháng 4, với lý do "liên quan hành vi trực tuyến”.

Kid Cudi, người bạn lâu năm và cũng là cộng sự của anh, cũng cắt đứt quan hệ với West trong năm nay. Anh nói rằng: "Sẽ cần một phép màu để tôi và người đàn ông đó trở lại làm bạn".

Đế chế tỷ đô của Kanye West sụp đổ-1
Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian đã đệ đơn ly hôn rapper Kanye West sau gần 7 năm chung sống. Ảnh: AFP.

Ngày càng có nhiều cáo buộc về lời nói căm thù

Trong vài tuần qua, hành vi của Kanye West đã hoàn toàn sáng tỏ. Tại buổi trình diễn YZY trong Tuần lễ thời trang Paris, anh tạo dáng bên cạnh nhà bình luận chính trị Candace Owens, mặc chiếc áo "White Lives Matter" gây ra nhiều tranh cãi.

Sau khi đối mặt với những lời chỉ trích, anh đăng câu "Go death con 3 on JEWISH People" lên mạng xã hội. Điều này khiến các trang mạng xã hội chặn tài khoản của anh vì có lời lẽ mang tính khiêu khích.

Sau đó, nam rapper tham gia chương trình Fox News của Tucker Carlson, nơi anh đưa ra những nhận xét xúc phạm hơn nữa về người Do Thái cùng những lời nói dối khác.

Theo Giám đốc điều hành Maverick Carter, sự xuất hiện gần đây của Ye trên kênh HBO's The Shop: Uninterrupt đã bị hủy bỏ.

Đế chế tỷ đô của Kanye West sụp đổ-2
Trước đây, những cơn bộc phát của Ye thường được bào chữa là do chứng rối loạn lưỡng cực của anh. Ảnh: Reuters.

Các thương hiệu rời bỏ Kanye West

adidas, công ty sản xuất dòng giày Yeezy nổi tiếng của West, cho biết trong một tuyên bố vào tuần trước: "Sau nhiều cố gắng để giải quyết tình hình, chúng tôi đã đưa ra quyết định xem xét quan hệ đối tác".

Vào tháng 9, Kanye West đã kết thúc hợp tác với nhà bán lẻ quần áo Gap, với lý do về phân phối và bán lẻ. Giám đốc điều hành Mark Breitbard của Gap đã viết trong bản ghi nhớ của công ty: "Chúng tôi chia sẻ tầm nhìn mang lại thiết kế chất lượng cao, hợp xu hướng, tiện dụng cho mọi người thông qua trải nghiệm omni độc đáo với Yeezy Gap, nhưng cách chúng tôi làm việc cùng nhau để thực hiện tầm nhìn này là không phù hợp".

Theo Americus Reed, giáo sư marketing tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, các công ty sẽ phải vật lộn để biện minh cho việc hợp tác với anh sau những bê bối gần đây.

“Điều này là hồi chuông báo tử cho việc tài trợ cho người nổi tiếng. Những người nổi tiếng không được trả tiền để nói lên suy nghĩ của họ, họ được trả tiền để duy trì thương hiệu và không làm tổn hại đến thương hiệu”, giáo sư Reed nói.

Đế chế tỷ đô của Kanye West sụp đổ-3
Những thiết kế của Kanye mang tính độc lạ như cá tính của nam rapper. Ảnh: Maily.

Kanye West tiếp tục hủy hợp đồng biểu diễn lớn

Nam rapper vẫn là thế lực đáng gờm trong làng nhạc pop, nhưng vị thế hạng A của anh với tư cách là người biểu diễn đang chững lại.

Anh đã hủy các hợp đồng biểu diễn tại hai lễ hội trong năm nay vào phút cuối, khiến những người quản lý chương trình phải tìm kiếm người thay thế trong thời gian rất ngắn.

CAA đại diện cho West liên quan đến việc lưu diễn, từ chối bình luận về mối quan hệ hiện tại của họ với nghệ sĩ. Nicholas Gravante, luật sư của West, đã không trả lời yêu cầu bình luận về mối quan hệ công việc hiện tại của họ.

Trong khi đó, vẫn chưa rõ ai sẽ phát hành album tiếp theo của West. Một nguồn tin quen thuộc cho biết anh đã hoàn thành các điều khoản trong hợp đồng thu âm của mình, để trở thành người đại diện tự do.

Đế chế tỷ đô của Kanye West sụp đổ-4
Kanye West biểu diễn tại lễ trao giải Brit ở London năm 2006. Ảnh: Reuters.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/de-che-ty-usd-cua-kanye-west-sup-do-post1368199.html?fbclid=IwAR21P7tJU_RVh00Bh0H9xD6itRvD8UdPa9z8shAZwp7tEfBh0eSCiKI9UHA

Kanye West Kim Kardashian

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao