Đẻ con gái lúc bé tiêu tiền bố mẹ, khi lớn kiếm tiền chăm chồng

"Trên đường quay về nghĩ tới bố mẹ mà em cứ vậy nức nở khóc, vừa thấy thương ông bà vừa thấy tủi thân".

Bố mẹ chỉ sinh được mình em lại là con gái nên ông bà thương lắm. Ngay từ nhỏ em đã được chăm hơn các bạn cùng trang lứa, kiểu đúng như con một nên cái gì cũng được vun vén cho.

Học hết đại học, ông bà đầu tư cho em sang Singapore bảo vệ luận án thạc sĩ. Cũng vì có bằng cấp, nền tảng tốt như vậy nên ra trường em xin việc thuận lọi, không khó khăn gì để có một chỗ làm tốt.

Đi làm hơn năm, lương lậu khá ổn nhưng bố mẹ không nhận một đồng tiền ăn nào em gửi. Ông bà bảo tiền có thì lấy của em làm gì.

Sau con gái nói mãi mẹ miễn cưỡng cầm. Tới ngày em cưới, mẹ đưa lại toàn bộ khoản tiền đó cùng cuốn sổ tiết kiệm 300 triệu cho về nhà chồng làm của hồi môn.

Bản thân sinh ra trong gia đình có điều kiện như vậy nhưng lúc chọn chồng, duyên số đưa đẩy thế nào em lại lấy ngay vào nhà chồng không có kinh tế.

Đẻ con gái lúc bé tiêu tiền bố mẹ, khi lớn kiếm tiền chăm chồng-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Chồng em cũng chỉ làm công chức nhà nước, lương ăn theo bậc, 1 tháng không quá chục triệu. Bố mẹ anh ấy đều không có lương hưu. Con trưởng phải sống cùng ông bà nên mọi khoản chi tiêu em đều phải gánh vác hết.

lấy chồng rồi mới thấm các chị ạ. Lúc trước sống với bố mẹ, được ông bà bao bọc chẳng bao giờ phải lo lắng điều gì. Bé tiêu tiền của bố mẹ, mấy năm học đại học đi du học tốn không biết bao nhiêu tiền thì chẳng bao giờ để tâm suy nghĩ tới.

Đến lúc kết hôn, mọi khoản lớn bé phải tự mình rút ví, lương còng lưng kiếm bao nhiêu vẫn chẳng đủ mới hiểu cho sự nhọc nhằn trước đây của người sinh thành, nuôi dưỡng mình.

Buồn ở chỗ khi hiểu ra những lo toan, vất vả của ông bà thì mình lại không được ở bên mà bù đắp lại. Tiền mình kiếm ra cũng không cho bố mẹ đẻ được đồng nào mà phải dành lo cho nhà chồng.

Bố mẹ đẻ đi viện, không muốn phiền con gái, ông bà thuê người chăm, tiền bạc tự lo em không phải nghĩ.

Nhưng bố mẹ chồng ốm, em vừa phải lo viện phí thuốc thang, vừa phải nghỉ làm trông nom, chăm sóc. Lúc ấy nhớ tới bố mẹ mình mà em cứ giàn giụa nước mắt vì thương.

Đẻ con gái lúc bé tiêu tiền bố mẹ, khi lớn kiếm tiền chăm chồng-2

Ngay như hôm vừa rồi, bố em ngã gãy chân nằm viện, nghe tin em vội vàng thu xếp tính về chăm ông vài ngày thì ngay đêm hôm ấy bố chồng đột quỵ phải cấp cứu.

May mắn giữ được tính mạng nhưng bác sĩ nói cụ phải nằm điều trị lâu mới có khả năng bình phục. Họ cũng nói rõ, phí thuốc thang không phải ít, gia đình chuẩn bị kinh tế chạy đường dài.

Vậy là em cũng chẳng về chăm bố đẻ được mà phải ở lại chăm lo cho bố chồng. Lúc đi em đưa mẹ 10 triệu để bà mua thuốc thang tẩm bổ cho ông nhưng bà thương, biết hoàn cảnh con gái nên nhất quyết không nhận.

“Giữ lại lo cho nhà chồng. Bố mẹ có đủ rồi”.

Trên đường quay về nghĩ tới bố mẹ mà em cứ vậy nức nở khóc, vừa thấy thương ông bà vừa thấy tủi thân. Đúng là bố mẹ đẻ con gái thiệt thật sự các chị ạ.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/de-con-gai-luc-be-tieu-tien-bo-me-khi-lon-kiem-tien-cham-chong-n-320502.html

sinh con gái con gái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao