Để món sườn rim non mềm, thơm phức, không thể bỏ qua bước này

Sườn rim mềm ngọt ăn cùng cơm nóng, chan nước sốt sền sệt cực kỳ đưa cơm.

Không cầu kỳ trong chế biến cũng như tốn thời gian chọn nguyên liệu, món sườn rim chế biến đơn giản nhưng lại rất đưa cơm, nhờ sự hòa quyện hài hòa của các món gia vị cùng màu sắc bắt mắt, hấp dẫn. 

Nguyên liệu làm sườn rim: 

- 700gr sườn, rửa sạch chặt miếng vừa ăn

- Hành tím băm nhỏ

- 2 nhánh hành lá, hành rửa sạch thái nhỏ

- Gia vị: nước mắm, đường, muối, bột nêm, tiêu.

Để món sườn rim non mềm, thơm phức, không thể bỏ qua bước này-1

Cách làm sườn rim: 

Bước 1: Chặt nhỏ sườn non, rửa sạch, đun nồi nước sôi cho sườn vào chần sơ khoảng 3 phút, sau đó đổ ra rửa lại cho thật sạch, để ráo. Rửa sạch hành lá rồi cắt nhỏ.

Bước 2: Ướp sườn non: cho vào âu sạch, thêm hành tím băm, tiêu, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, trộn đều, ướp khoảng 1 – 2 tiếng.

Bước 3: Rim sườn: Sau khi ướp thì cho sườn vào nồi, đặt lên bếp, đun sôi nhỏ lửa khoảng 3 phút, đổ thêm nước xăm xắp với mặt sườn, đậy nắp và đun tiếp khoảng 30 – 35 phút.

Bước 4: Dùng chảo khác, đun sôi khoảng 1 muỗng canh đường với 1 muỗng canh nước, khuấy đều tay để hòa tan đường. Đun đến khi đường chuyển màu vàng cánh gián.

Bước 5: Cho sườn đã đun vào chảo nước đường, dùng đũa đảo đều để phần đường bám đều quanh miếng thịt, đậy kín nắp nồi.

Bước 6: Thêm nước mắm, muối vào sườn non rim cho vừa ăn, khuấy đều và đun sôi tiếp khoảng 5 – 10 phút đến khi cạn bớt nước thì tắt bếp thêm hành lá.

Bước 7: Múc sườn non rim ra đĩa, cho thêm tiêu nếu thích. Sườn non rim ăn cùng cơm nóng ngay khi vừa nấu xong rất ngon. Có thể luộc thêm đậu bắp, bông cải, rau muống để ăn cùng rất bắt vị.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/de-mon-suon-rim-non-mem-thom-phuc-khong-the-bo-qua-buoc-nay-20210502155517093.htm?fbclid=IwAR1SY-kQblWOXcsHQ03eQRTQgTJehZsqcvd8QzbfhXQ3YO7ZF1Ok1THWo50

món ngon mỗi ngày

Tin tức mới nhất