'Đệ nhất mỹ nhân' khiến Thành Long và Chân Tử Đan không dám đắc tội

Mỹ nữ hàng đầu làng showbiz Hoa ngữ vừa nhận án phạt hơn 25 tỷ đồng vì quảng cáo sai sự thật.

Cảnh Điềm được biết đến là mỹ nhân hiếm hoi của làng giải trí Hoa Ngữ khiến 3 ông lớn là Thành Long, Chân Tử Đan và Vương Tư Thông không dám đắc tội.

Mới đây, thông tin nữ diễn viên Cảnh Điềm bị Cục Quản lý thị trường Nhà nước Trung Quốc điều tra và xử phạt vì hành vi nhận đại ngôn quảng cáo bất hợp pháp đã khiến nhiều người bất ngờ.

Sự nghiệp lao đao vì quảng cáo sai sự thật

Ngày 28/5, báo chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin về vụ Cảnh Điềm bị phạt hành chính vì vi phạm luật quảng cáo. Theo đó, Cục giám sát thị trường thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với nữ diễn viên Cảnh Điềm vì tham gia hoạt động quảng cáo bất hợp pháp.

Tổng số tiền mà người đẹp phải nộp là 7,2 triệu NDT (25 tỷ đồng), bao gồm khoản thu nhập bất hợp pháp và 4,6 triệu NDT tiền phạt (16 tỷ đồng).

Đệ nhất mỹ nhân khiến Thành Long và Chân Tử Đan không dám đắc tội-1
Cảnh Điềm nổi tiếng với danh xưng "đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh".

Theo đài CCTV, cuối năm 2021, Cảnh Điềm ký hợp đồng làm đại diện hình ảnh cho công ty thực phẩm Wu Xian Chang ở Quảng Châu khi quảng cáo một loại đồ ăn của công ty này "có tác dụng ngăn ngừa hấp thu mỡ và đường". Tuy nhiên, trên thực tế, mặt hàng này chưa có bất kỳ sự chứng thực nào về công dụng nêu trên.

Ngay sau khi quyết định xử phạt được công bố, Cảnh Điềm đã đăng thư xin lỗi lên tài khoản mạng xã hội. Trong đó, mỹ nhân sinh năm 1988 khẳng định chấp nhận hình phạt từ cơ quan giám sát thị trường và đã nộp phạt đầy đủ.

Cảnh Điềm cũng cam kết sẽ cẩn trọng hơn để không bao giờ phạm phải sai lầm tương tự trong tương lai.

Đệ nhất mỹ nhân khiến Thành Long và Chân Tử Đan không dám đắc tội-2
"Đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh" đăng đàn xin lỗi và khẳng định đã nộp phạt.

Sau vụ việc, hình tượng thương hiệu của Cảnh Điềm bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một số nhãn hàng ẩn toàn bộ bài đăng của nữ diễn viên trên trang chủ. Ngoài ra, "đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh" có thể sẽ không nhận được quảng cáo mới trong vòng 3 năm. Điều này ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của cô.

Thực tế, giá trị thương mại được xem là yếu tố quyết định vị thể của nghệ sĩ trong showbiz. Số lượng hợp đồng quảng cáo cũng thể hiện mức tín nhiệm và độ phủ sóng hình ảnh của nữ nghệ sĩ.

Mỹ nhân có thế lực chống lưng khiến Thành Long và Chân Tử Đan phải rén sợ

Kể từ ngày gia nhập làng giải trí Hoa Ngữ đến nay, Cảnh Điềm chỉ đóng vai nữ chính. Tuy nhiên, những vai diễn mà cô tham gia đều bị khán giả chê bai thậm tệ. Dù vậy, nữ diễn viên vẫn đều đặn góp mặt trong những dự án lớn bên cạnh những ngôi sao tên tuổi như Chân Tử Đan, Thành Long, Châu Nhuận Phát,..

Thậm chí, đến cả "ông lớn" như Thành Long cũng phải đối đãi nhẹ nhàng với Cảnh Điềm trong mỗi lần hợp tác. Chân Tử Đan cũng bị cô từ chối thẳng thừng khi có ý tốt muốn đỡ nữ diễn viên xuống sân khấu.

Thái độ khước từ của Cảnh Điềm không hề sợ "đàn anh" mất mặt. Ngay đến cả Vương Tư Thông – thiếu gia giàu nhất nhì Trung Quốc thích "cà khịa" các sao nữ trong Cbiz cũng không dám có bất kỳ hành động vô lễ nào với cô.

Đệ nhất mỹ nhân khiến Thành Long và Chân Tử Đan không dám đắc tội-3
Thành Long luôn giữ khoảng cách với nữ diễn viên.

Do đó, thay vì quan tâm đến diễn xuất của Cảnh Điềm, người hâm mộ lại tập trung vào thế lực "chống lưng" cho cô. Theo trang tin Appledaily, cha của Cảnh Điềm là người có quyền cao chức trọng. Ông chính là Cảnh Tuấn Hải, hiện giữ ghế Thứ trưởng Bộ tuyên truyền Trung ương Trung Quốc.

Nguồn tin khác khẳng định Cảnh Điềm có quan hệ đặc biệt với Vương Kiện Lâm - người giàu nhất Trung Quốc, đồng thời là chủ tịch tập đoàn Dalian Wanda. Những bộ phim do tập đoàn Wanda đầu tư thì người đẹp luôn được giao vai nữ chính.

Đệ nhất mỹ nhân khiến Thành Long và Chân Tử Đan không dám đắc tội-4
Vai diễn của Cảnh Điềm trong bộ phim "Kong: Đảo Đầu Lâu" bị khán giả chê bai thậm tệ.

Ngoài ra, nhiều nguồn tin còn cho rằng, bạn trai của Cảnh Điềm là Lộ Chinh - cổ đông lớn của tập đoàn Wanda. Riêng bản thân Lộ Chinh còn là người đứng đầu sáng lập nên tập đoàn điện ảnh Beijing Starlit Entertainment.

Nhờ thế lực hoành tráng nên ngay từ khi mới vào nghề, Cảnh Điềm đã được mời tham gia nhiều vai diễn "nặng ký". Người đẹp cũng từng xuất hiện trong phim điện ảnh bom tấn Hollywood - Kong: Đảo Đầu Lâu

Tuy nhiên, Cảnh Điềm bị gắn mác "thuốc độc phòng vé" vì diễn xuất kém cỏi, mờ nhạt khiến cho doanh thu các bộ phim bom tấn có sự tham gia của cô đều ở mức thảm hại. Sau những thất bại liên tiếp, nữ diễn viên dần bị khán giả nghi ngờ về năng lực và các nhà sản xuất cũng dè chừng khi mời cô cộng tác.

Từ năm 2018, nữ diễn viên bắt đầu nhận vai phụ trong Siêu Đại Chiến: Trỗi Dậy. Sự nghiệp của cô cũng có dấu hiệu bấp bênh. Không ít người nhận định rằng nữ diễn viên dường như đã mất đi "chỗ dựa" vững chắc.

Đệ nhất mỹ nhân khiến Thành Long và Chân Tử Đan không dám đắc tội-5
Dù có thế lực "chống lưng" nhưng nữ diễn viên xinh đẹp vẫn mãi không thể trở thành ngôi sao hạng A.

Mãi đến đầu năm 2021, Cảnh Điềm mới giành được thiện cảm từ công chúng nhờ hóa thân thành công vào vai yêu nữ xinh đẹp trong bộ phim truyền hình Tư Đằng. Đây là tác phẩm đầu tiên mà cô được đánh giá cao về diễn xuất.

Hiện tại, nữ diễn viên đang tham gia ghi hình bộ phim Lạc Du Nguyên, hợp tác cùng Hứa Khải.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/de-nhat-my-nhan-khien-thanh-long-va-chan-tu-dan-khong-dam-dac-toi-gio-ra-sao-5020223150522419.htm

Cảnh Điềm Chân Tử Đan Thành Long

Tin tức mới nhất