Đề Toán tuyển sinh lớp 10 giống đề thi thử, Giám đốc Sở nói 'không ảnh hưởng'

Ngay sau khi kết thúc buổi thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Quảng Ngãi chiều ngày 5/6, nhiều thí sinh phản ánh đề thi "có vấn đề".

Theo các thí sinh, một số nội dung của đề thi chính thức môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 tại Quảng Ngãi giống với đề thi thử của Trường THCS Nguyễn Bá Loan (huyện Mộ Đức).

Đề Toán tuyển sinh lớp 10 giống đề thi thử, Giám đốc Sở nói không ảnh hưởng-1
Đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Toán của Quảng Ngãi

Đề Toán tuyển sinh lớp 10 giống đề thi thử, Giám đốc Sở nói không ảnh hưởng-2
Đề thi thử môn Toán của Trường THCS Nguyễn Bá Loan

Cụ thể, đề thi chính thức môn Toán có 6/8 ý của 2 bài (tổng 6 điểm) giống với đề thi thử của Trường THCS Nguyễn Bá Loan ngày 27/5. 

Cô N.T.H. cho rằng "Bài 2 của đề chính thức có 1 câu giống hoàn toàn với đề thi thử của Trường THCS Nguyễn Bá Loan. Bài 4 của 2 đề cũng giống nhau, chỉ khác là đề chính thức được xáo trộn một số ý".

Liên quan đến phản ánh nêu trên, ông Đỗ Văn Phu - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi, thừa nhận đề thi chính thức môn Toán có một số nội dung giống với đề thi thử của Trường THCS Nguyễn Bá Loan. Tuy nhiên, theo ông Phu, việc này không ảnh hưởng đến đề thi chính thức.

"Bài 2 có 4 ý thì có 2 ý giống với đề thi của Trường THCS Nguyễn Bá Loan. Tuy nhiên đây là bài toán cơ bản, dạng này đều giống nhau để học sinh lấy điểm. Bài 4 cũng giống nhau một số ý nhưng được xáo trộn giả thuyết. Đề thi được tổng hợp từ nhiều đề được đề xuất nên có một số số liệu cũng giống nhau", ông Phu nói.

Cũng theo ông Phu, sau khi xem xét cả 2 đề, thì sự trùng hợp này không ảnh hưởng đến đề thi chính thức.

Theo Vietnamnet


tuyển sinh lớp 10

Tin tức mới nhất