Để tránh uống rượu dịp Tết, tôi phải bịa ra việc từng bị vợ đánh!

Uống rượu quá nhiều là nỗi lo của không ít người vào dịp Tết bởi vậy họ cũng thủ sẵn vài lí do để tránh chuyện say bí tỉ trên bàn nhậu.

Tết Nguyên Đán là một dịp để tụ tập bạn bè, anh em sau cả năm học hành, làm việc. Các cuộc gặp gỡ diễn ra nhiều nhất trên bàn bia, bàn nhậu.

Thậm chí có những bữa nhậu lai rai từ sáng đến tối với thức uống duy nhất là rượu bia. Hoặc đơn giản như việc chúc Tết, đi một vòng quanh thôn xóm, mỗi nhà chỉ uống 1 chén cũng dễ dàng say xỉn.

Bởi vậy, bí kíp từ chối rượu tránh phải uống nhiều là điều không ít người thuộc nằm lòng.

Tết là một dịp người ta tụ tập gặp mặt, chúc tụng nhau

Anh H. ở Đê La Thành Hà Nội kể về kinh nghiệm từ chối uống rượu ngày Tết của mình. Vốn tửu lượng kém nên những ngày lễ tết luôn là một cơn ác mộng thực sự của anh. Anh H. không nhớ bao nhiêu lần say bí tỉ, vứt cả xe máy ở chỗ nhậu rồi bắt taxi về trong sự lườm nguýt của vợ, con cái thì tránh xa vì "bố hôi quá".

Bị ca thán quá nhiều, anh H. ngồi tâm sự buồn với vợ chuyện bị ép rượu, chối từ lại bị nói không nể mặt anh em. Vợ anh hiến kế cho chồng cứ bảo với mọi người bị mắng mỏ, chỉ trích quá nhiều do uống rượu, thậm chí nói luôn là vợ từng đánh vì say xỉn cho qua chuyện.

Bởi vậy sau này đi đâu chúc Tết, anh H. chỉ nhấp môi rồi gia nhập nhóm uống nước ngọt với lí do vô cùng hợp lí: "Từng bị vợ đánh do say xỉn quá nhiều". Thế mà lại trót lọt, mặc kệ ai chê, anh H. vẫn cứ thoải mái với cái biệt danh "sợ vợ".

Để tránh uống rượu dịp Tết, tôi phải bịa ra việc từng bị vợ đánh!-1

Ngoài việc đưa vợ ra làm "bình phong", không ít người còn lấy hẳn ra bệnh để "dọa" bạn nhậu.

Anh T. ở Nghệ An chia sẻ mặc dù việc lấy bệnh tật ra nói trên bàn nhậu chẳng phải hay ho gì nhưng lí do đó cực kỳ hữu hiệu trong chuyện chối uống rượu.

Theo anh T., chẳng mấy khi anh lại thấy căn bệnh đau dạ dày của mình hữu ích đến thế. Mấy ông bạn từng chứng kiến anh mặt mày tái mét, gập cả bụng vì đau dạ dày cũng tự giác cảm thông. Khi nào mọi người rót rượu cũng chừa anh T. ra bởi "nó đau dạ dày ghê lắm, thôi để nó nhấp môi tí rồi thôi".

Bởi vậy, đi đâu anh T. cũng lắc đầu xua tay "Em uống một chén thôi, bệnh bị cấm rượu có uống được đâu" và yên ổn vượt qua.

Ngoài ra, không ít người còn kể lí do sắp sang nhà bố vợ, chưa gì đã say thì mất hình tượng quá. Người thì vờ say gục hẳn xuống bàn tránh chút nào hay chút đấy.

Tết là một dịp vui để mọi người tụ tập nhưng chuyện gục trên bàn nhậu là vấn đề nhức nhối. Tết thì ai cũng vui, nhưng vui thôi đừng vui quá, hãy biết dừng lại đúng lúc trong mỗi lần cạn ly.

Theo Khám Phá


Tết Nguyên Đán rượu

Tin tức mới nhất