Đệ tử ông Lê Tùng Vân 'Tịnh thất Bồng Lai' bị ra tòa vào tuần sau

Nguyên nhân của việc dính dáng đến pháp luật cũng được người trong cuộc hé lộ.

Những lùm xùm liên quan đến "Tịnh thất Bồng Lai" (nay là Thiền am bên bờ vụ trụ) luôn nhận về rất nhiều quan tâm. Đặc biệt mới đây, trả lời trên tờ Doanh nghiệp và Tiếp thị, "tu sĩ" Lê Thanh Nhị Nguyên tiết lộ chuẩn bị ra tòa.

Nguyên nhân là bởi cách đây hơn 2 năm, ông Võ Văn Thắng - bố của Diễm My (SN 1999, hiện đang mất tích) đã đến "Tịnh thất Bồng Lai" để tìm con gái. Bởi trước đó cô gái trẻ từng có khoảng thời gian tu tập ở cơ sở thờ tự này.

Đệ tử ông Lê Tùng Vân Tịnh thất Bồng Lai bị ra tòa vào tuần sau-1

Thời điểm ấy, dù được khuyên can nhưng nhóm này cho biết cho biết con gái của họ năm nay 22 tuổi đòi đi tu nhưng gia đình phản đối. Cô ấy đã trốn đi hơn 2 tháng nay và họ cho rằng nạn nhân đang bị giam giữ ở đây.

Sau đó, ông Thắng và đệ tử ông Lê Tùng Vân đã lời qua tiếng lại. Sau đó, một "tu sĩ" tên Lê Thanh Nhị Nguyên (SN 1998) đã cầm ô tô đồ chơi ném vào một người đi cùng ông Thắng là bà Châu Vinh Hóa.

Đệ tử ông Lê Tùng Vân Tịnh thất Bồng Lai bị ra tòa vào tuần sau-2

Vì bị tấn công nên sau đó bà Hóa đã dùng gạch vỡ tấn công nhóm người "Tịnh thất" khiến ông Nguyên bị thương. Sau khi đưa vào bệnh viện, vị tu sĩ được giám định thương tật là 13%.

Cuối cùng sự việc được trình báo với cơ quan chức năng. Công an đã lập hồ sơ để xử lý hành vi cố ý gây thương tích của bà Hóa.

Đến ngày 29/9/2020, Tòa án huyện Đứс Hòa, tỉnh Long An đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ hành hung trên. Tại đây, Tòa tuyên bị cáo Châu Vinh Hóa (người tấn công ông Nhị Nguyên) tội cố ý gây thương tích, xử phạt 2 năm tù.

Đệ tử ông Lê Tùng Vân Tịnh thất Bồng Lai bị ra tòa vào tuần sau-3
Ông Nhị Nguyên.

"Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe lẫn tinh thần, tôi là người bị thương trong cuộc ẩu đả đó. Chúng tôi vừa được luật sư thông tin thêm về vụ án.

Về phiên tòa lần này, chúng tôi có thể sẽ mời thêm luật sư biện hộ. Do tình hình dịch bệnh, chỉ những người có tên trong đơn tố cáo mới được tham dự", ông Nguyên nói với tờ báo trên.

Cũng theo ông này, dự kiến phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra vào tuần sau.

Hóng (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/de-tu-ong-le-tung-van-tinh-that-bong-lai-se-ra-toa-vao-tuan-sau-n-287345.html

Tịnh Thất Bồng Lai hành hung

Tin tức mới nhất