Đêm Nhật Bản 'cô đơn nhưng đẹp lạ lùng'

Những con phố về đêm vắng người nhưng ấm áp ánh đèn đường và các cửa hiệu, mang vẻ đẹp ấn tượng, chân thực.

Đêm Nhật Bản cô đơn nhưng đẹp lạ lùng-1
Anthony Presley là một nhiếp ảnh gia, nhà làm phim sống tại Mỹ, có tình yêu lớn với Nhật Bản. Anh lần đầu tiên đến quốc gia châu Á này khi còn nhỏ và lập tức bị vẻ đẹp, văn hóa, thiên nhiên và kiến trúc của xứ sở phù tang chinh phục. Do đó, khi bắt đầu hoạt động nghệ thuật, Anthony ấp ủ dự định quay trở lại, cảm nhận mọi ngóc ngách cuộc sống ở Nhật và ghi lại những khoảnh khắc đời thường. 

Đêm Nhật Bản cô đơn nhưng đẹp lạ lùng-2
Anthony dành 2 năm ở Nhật, vác máy ảnh, luồn lách khắp các "hang cùng ngõ hẻm". Anh đặc biệt bị mê hoặc bởi khung cảnh ban đêm trên các đường phố Nhật Bản. Đó là những con ngõ lung linh huyền ảo, phảng phất nét đẹp cô tịch, vắng lặng nhưng không kém phần quyến rũ, ấn tượng.

Đêm Nhật Bản cô đơn nhưng đẹp lạ lùng-3
"Ngay khi vừa bước chân ra khỏi nhà ga Tokyo, tôi đã rơi nước mắt vì ước muốn mà mình ấp ủ suốt 20 năm đã thành sự thật", anh nói. Trước khi tới đây, anh không ngừng lên ý tưởng, khám phá các phong cách chụp khác nhau như đề tài con người, thiên nhiên, đồ vật, bối cảnh đô thị...

Đêm Nhật Bản cô đơn nhưng đẹp lạ lùng-4
Vẻ đẹp đêm Nhật Bản qua ống kính Anthony vừa siêu thực vừa chân thực, sặc sỡ sắc màu.

Đêm Nhật Bản cô đơn nhưng đẹp lạ lùng-5
Một góc phố sáng đèn với cửa tiệm đồ ăn mang phong cách Trung Quốc tại Tokyo.

Đêm Nhật Bản cô đơn nhưng đẹp lạ lùng-6
Những con hẻm nhỏ với các quán nhậu Izakaya nằm san sát là đặc trưng của đô thị Nhật Bản. Dân văn phòng sau giờ làm thường tìm tới đây ăn nhậu với bạn bè, đôi khi là một mình. Khoảng cách gần gũi giữa người với người, quán với quán khiến ngay cả những người lẻ bóng cũng không cảm thấy ngại ngùng.

Đêm Nhật Bản cô đơn nhưng đẹp lạ lùng-7
Ngôi đền cổ lung linh ánh đèn lồng ở Tokyo.

Đêm Nhật Bản cô đơn nhưng đẹp lạ lùng-8
Hình ảnh quen thuộc vào ban đêm ở Nhật - những nhà hàng, quán ăn, cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/24, thu hút không chỉ người dân địa phương mà có cả khách du lịch nước ngoài.

Đêm Nhật Bản cô đơn nhưng đẹp lạ lùng-9
Những mảng màu lộn xộn, đối lập tạo nên sức quyến rũ riêng của đêm Nhật Bản.

Đêm Nhật Bản cô đơn nhưng đẹp lạ lùng-10
Góc phố xinh xắn, vắng lặng khi lên đèn. Cửa hàng làm tóc đã đóng cửa, nghỉ đón khách nhưng khi lên ảnh vẫn có sức hút riêng.

Đêm Nhật Bản cô đơn nhưng đẹp lạ lùng-11
Bộ ảnh của Anthony nhận được sự đồng cảm, khen ngợi của nhiều người, khắc họa một Nhật Bản "cô đơn nhưng đẹp lạ lùng".

Đêm Nhật Bản cô đơn nhưng đẹp lạ lùng-12
Anthony Presley có tác phẩm tham gia hơn 30 liên hoan phim và 20 cuộc triển lãm ảnh. Tác phẩm của anh đã được đề cử và giành được 17 giải thưởng. Hiện tại, anh đang thực hiện ba bộ phim ngắn, một cuốn sách về nhiếp ảnh và một triển lãm nghệ thuật.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/dem-nhat-ban-co-don-nhung-dep-la-lung-4467405.html?fbclid=IwAR3bJAJ2TviSJhupcXktmzAtm1VRR9GJ2LahJc_Ig8lvDmznKicB_Qay54M

địa điểm du lịch du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao