Đem quan tài, mở nhạc đám ma trước nhà chủ hụi

Bức xúc vì không trả tiền, hàng chục người dân ở Đắk Lắk mang quan tài, mở nhạc đám ma đến đòi nợ trước nhà chủ hụi.

Tối 15/2, một lãnh đạo UBND thị trấn Ea Kar (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn có xảy ra tình trạng người dân tập trung đông và đặt quan tài trước nhà chủ hụi để gây áp lực đòi nợ.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip người dân đặt quan tài trước cửa nhà và mở nhạc đám ma lớn để đòi nợ. Trong đoạn clip, nhiều người dân hô lớn tên của chủ hụi để đòi nợ; có người bị nợ vài trăm triệu đồng, có người cả tỷ đồng…

Đem quan tài, mở nhạc đám ma trước nhà chủ hụi-1
Người dân mang quan tài đặt trước nhà chủ hụi để đòi nợ (Ảnh: Cắt từ clip).

Theo lãnh đạo địa phương, vụ việc trên xảy ra tại nhà của vợ chồng ông N.M.Đ và bà N.T.S (buôn bán tự do, trú thị trấn Ea Kar). Vào chiều 14/2, khoảng 20 người tập trung trước nhà bà S. để đòi tiền.

Chính quyền địa phương sau đó đã cử lực lượng đến hướng dẫn người dân nếu bị nợ thì liên hệ với cơ quan pháp luật để được tư vấn, hướng dẫn giải quyết theo quy định, tránh ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương.

Thời điểm này, do không có vợ chồng bà S. ở nhà và được chính quyền vận động nên người dân đã giải tán. Tuy nhiên, vào chiều 15/2, phát hiện chồng bà S. về lại nhà, nhiều người đã bao vây rồi mang quan tài đặt trước cổng, mở nhạc đám ma để đòi nợ.

Đem quan tài, mở nhạc đám ma trước nhà chủ hụi-2

Đem quan tài, mở nhạc đám ma trước nhà chủ hụi-3
Ngoài quan tài, các chủ nợ còn mở nhạc đám ma để gây áp lực đòi nợ (Ảnh: Cắt từ clip).

"Theo nắm bắt, bà S. làm chủ một đường dây hụi trên địa bàn với số tiền góp trên 10 tỷ đồng. Thời gian gần đây bà S. nhiều lần không trả tiền cho người tham gia nên họ bức xúc'', lãnh đạo thị trấn Ea Kar cho biết.

Hiện, Công an thị trấn đã vào cuộc để nắm thông tin của các chủ nợ để sớm làm rõ vụ việc.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dem-quan-tai-mo-nhac-dam-ma-truoc-nha-chu-hui-n-296258.html

đòi nợ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao