Đêm tân hôn, mẹ chồng gõ cửa đòi giữ tiền hồi môn, con dâu có màn đáp trả cực gắt

Cách xử lý tình huống của cô con dâu trong bài viết này thực sự khiến nhiều chị em nể phục.

Con dâu mẹ chồng luôn có nhiều chuyện để nói và câu chuyện của hồi môn cũng không phải là chuyện ngoại lệ. Nhiều bà mẹ chồng luôn đòi giữ tiền bạc của cải của con dâu để quản lý kinh tế của con trai nhưng không phải cô con dâu nào cũng cam lòng chấp nhận. Thế nên nhiều người đã bày ra những chiêu trò để muốn mẹ chồng bỏ ý định đó và muốn mình là người chủ động kinh tế.

Chiêu trò của cô con dâu dưới đây thực sự khiến nhiều chị em nể vì quá thông minh mà lại không mất lòng ai:

Đêm tân hôn, mẹ chồng gõ cửa đòi giữ tiền hồi môn, con dâu có màn đáp trả cực gắt-1
Tâm sự của cô con dâu "cao tay" 

"Cái ngày còn thanh niên em cũng từng nghe nhiều chuyện con dâu gửi vàng cưới nhờ mẹ chồng giữ sau mất hút luôn nên em cũng hơi ghê ghê. Đến lúc chuẩn bị cưới, em cũng đò đưa hỏi qua lão nhà em là kết hôn xong tiền mừng cưới, của hồi môn ai giữ. Lão hiền khô bảo: 'Cái đó tùy em, vợ chồng mình giữ cũng được, không gửi mẹ giữ cho giống vợ chồng anh Khang ấy (Khang là anh trai lão)'.

Em hỏi ướm lão thế thôi chứ em cũng nghe ngóng hết rồi. Được cái em với chị dâu lão thân nhau, tuy chưa về chung 1 nhà nhưng có gì cũng dí dỏm kể hết với nhau. Dạo gần cưới chị ấy còn gọi bảo em sau này có vàng cưới là đừng dại đưa mẹ lão cầm giống chị ấy, trót đưa cho bà giữ, lúc gửi thì bà vui vẻ bảo khi nào cần cứ nói mẹ đưa cho. Tới lúc chị có việc lấy mà đòi khốn khổ.

Nghe điệu ấy là em hãi dần rồi, cộng thêm lão nhà em hiền lắm, mẹ nói gì cũng vâng dạ, không dám cãi bao giờ nên thôi em phải tính nước riêng cho mình.

Quả không ngoài dự đoán của em, hôm cưới đợi công việc xong xuôi, khách khứa về cả mẹ chồng em mới lên phòng gõ cửa bảo hai đứa em: 'Hai đứa kiểm phong bì với vàng cưới rồi đưa mẹ giữ cho. Hai đứa còn trẻ chưa có kinh nghiệm giữ tiền rồi lại vung phí hết'.

Nói chung đã bị chị dâu cảnh báo trước nên em cũng không quá sốc hay bất ngờ gì trước 'sự thẳng thắn' của bà. Hơn nữa em đã có sự chuẩn bị trước nên bình thản cười tươi trả lời: 'Dạ vâng, con cũng biết vì chúng con còn trẻ chưa biết giữ tiền nên trước ngày cưới, bố mẹ con có hỏi con thích ông bà trao của hồi môn bằng vàng hay tiền mặt. Con chọn luôn tiền mặt rồi gửi ngân hàng làm sổ tiết kiệm cho ra tấm ra món, sau này làm ăn còn có vốn. Chứ vàng giá cả lên xuống bấp bênh lắm. Vậy nên vàng cưới sáng này con đeo đều là đồ giả, gọi là cho có hình thức thôi mẹ ạ.

Phong bì chúng con cũng không có nhiều lắm, khoản đó con xin được giữ lại để sau này con đi trả nợ lại người ta với lại trang trải tiền mua sắm mấy đồ trước cưới là cũng hết.

Mẹ chồng em nghe xong nghệt mặt, thẫn thờ vài phút sau mới nói vài câu vớt vát kiểu: 'Thế cũng được, con biết tính thế mẹ cũng yên tâm'. Nói xong bà về phòng, vợ chồng em yên chí tắt điện tân hôn. Coi như em xử lý xong vấn đề 'vàng cưới gửi ai' rồi chị em ạ'".

Đêm tân hôn, mẹ chồng gõ cửa đòi giữ tiền hồi môn, con dâu có màn đáp trả cực gắt-2

Tình huống xử lý của cô con dâu trong câu chuyện này phải nói là quá cao tay. Chị em nghe xong có lẽ nhiều người sẽ thử học chiêu trò này. Đúng là chuyện mẹ chồng nàng dâu có muôn hình vạn trạng nhưng quan trọng nhất vẫn là cách ứng xử của người trong cuộc. Khéo léo để không mất lòng ai thì đó là cách tốt. Con dâu không muốn mất lòng mẹ về chuyện của hồi môn lại nhất là khi vừa cưới xong thì cách ứng xử của cô gái dưới đây chính là một chiêu trò để nhiều chị em học hỏi. 

Thật ra, trong cuộc sống, tiền của ai người ấy giữ lúc cần thì chủ động được mới là điều nên làm. Bố mẹ chồng cũng không nên can thiệp vào chuyện kinh tế của con cái để gia đình lúc nào cũng dĩ hòa vi quý.

Tú Linh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dem-tan-hon-me-chong-go-cua-doi-giu-tien-hoi-mon-con-dau-co-man-dap-tra-cuc-gat-n-205979.html

của hồi môn con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất