Đem về nhà chồng 2 bát gạo, cô dâu giật nảy sau vài tháng để quên

Quên mở bát gạo mẹ ruột đưa, cô dâu vô cùng bất ngờ và xúc động khi biết thứ giấu bên trong.

Tình yêu thương của bố mẹ dành cho con cái là không gì đong đếm được và câu chuyện dưới đây là một minh chứng rõ ràng.

Vào ngày 13/10/2022 vừa qua, một người phụ nữ đến từ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã chia sẻ câu chuyện đầy cảm xúc về mẹ mình, khiến nhiều cư dân mạng cũng không khỏi xúc động.

Theo lời kể của người phụ nữ, cô mới kết hôn cách đây không lâu. Trong ngày cô lên xe hoa về nhà chồng, mẹ ruột không chỉ tặng cô nhiều món của hồi môn và dặn dò những lời ý nghĩa, mà còn tặng cho cô 2 bát gạo được bọc trong giấy đỏ dán chữ hỷ.

Người mẹ dặn dò cô rằng sau khi về nhà chồng, hãy nhớ mở 2 bát gạo này ra để nấu cơm.

Sau khi đi một quãng đường xa về nhà chồng, người phụ nữ đã để 2 bát gạo mẹ tặng trong phòng.

Tuy nhiên, vì cưới xin bận rộn, cuộc sống hôn nhân nhiều bỡ ngỡ, lại không thường xuyên nấu ăn ở nhà nên người phụ nữ đã quên bẵng 2 bát gạo kia.

Đem về nhà chồng 2 bát gạo, cô dâu giật nảy sau vài tháng để quên-1

Vài tháng sau, người phụ nữ đột nhiên nhớ ra 2 bát gạo của mẹ tặng ngày cưới nên quyết định mở ra để đem đi nấu.

Nào ngờ khi xé phần giấy bên ngoài và đổ gạo ra, cô lại phát hiện một thứ mà mẹ mình giấu bên trong. Đó là một phong bao lì xì đỏ, bên trong có chứa một số tiền không quá lớn, thế nhưng nó lại ẩn chứa một ý nghĩa vô cùng sâu xa.

Đây thực chất là một phong tục lâu đời, còn tồn tại ở một số vùng của Trung Quốc.

Thời xưa, người ta có quan niệm "bát không cạn, đũa có đôi", nhằm ám chỉ sự đồng hành của các cặp vợ chồng trong hôn nhân. Việc người mẹ tặng cho con gái 2 bát gạo khi về nhà chồng giống như lời chúc phúc cho cuộc hôn nhân của con gái luôn lâu bền, vững chắc, vợ chồng luôn song hành và gắn bó bên nhau.

Ngoài ra, người mẹ còn bỏ thêm một chiếc phong bao đỏ vào trong bát gạo nhằm ý nghĩa cầu chúc cuộc sống của con gái luôn đủ đầy, êm ấm, và nó cũng ẩn chứa tình yêu thương vô bờ mà cha mẹ dành cho con cái ngay cả khi đã xuất giá về nhà chồng.

Sau khi khám phá ra điều này, người phụ nữ vô cùng ngỡ ngàng và xúc động. Cô không ngờ mẹ mình lại thể hiện tình cảm dành cho con gái từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Nhìn món quà nhỏ mẹ tặng, cô càng thêm nhớ nhà hơn và nhận ra tình cảm gia đình là thứ không gì thay thế được.

Sau khi câu chuyện này được đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự xúc động:

"Bố mẹ là vậy đấy, không bao giờ thể hiện tình cảm qua lời nói nhưng đôi khi lại khiến con cái xúc động chỉ bằng những hành động nhỏ nhặt nhất".

"Thật may mắn khi luôn có bố mẹ đồng hành trong những sự kiện trọng đại của cuộc đời".

"Sau khi tôi kết hôn, mỗi khi về nhà bố mẹ đẻ đều được cho rất nhiều thứ, hết túi này đến túi kia chất đầy xe. Họ còn dặn tôi nhất định phải mở ra ăn sớm. Sau đó, tôi mới nhận ra họ đã âm thầm bỏ tiền vào trong túi đồ. Ngay cả khi tôi đã kết hôn thì trong mắt bố mẹ, tôi vẫn chỉ là cô con gái nhỏ"...

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/duoc-me-cho-2-bat-gao-dem-ve-nha-chong-co-dau-de-quen-vai-thang-ngo-ngang-khi-mo-ra-a578877.html

lấy chồng

Tin tức mới nhất