Đen Vâu, Sơn Tùng, Hoài Lâm đầu tư MV mộc mạc, bỏ tiền xu thu tiền tỷ ngon ơ!

Đầu tư bạc tỷ giờ đây được xem là nước cờ mạo hiểm, bởi khán giả muốn 1 bài hát chạm vào cảm xúc chứ không phải mang vẻ bóng bẩy bên ngoài.

Đen Vâu, Sơn Tùng M-TP, Hoài Lâm đều là những cái tên đình đám làng giải trí hiện nay của Vbiz được mọi người mến mộ.

"Lắc đầu" khi nhắc đến những MV tiền tỷ, bối cảnh khủng?

Thời điểm hiện tại, nhiều ca sĩ không còn chuộng các sản phẩm đầu tư khủng với con số bạc tỷ như trước. Thay vào đó, họ hướng đến sự giản đơn và tối giản trong âm nhạc.

Mới đây, Đen Vâu tung Trốn Tìm, Sơn Tùng M-TP với Muộn Rồi Mà Sao Còn hay Hoài Lâm với Anh Cứ Ngỡ. Nhìn chung, 3 sản phẩm này có điểm chung là không phải những MV đầu tư kinh phí khủng, bối cảnh và nội dung trong các sản phẩm này cũng giản đơn dễ hiểu và gần gũi với người xem.

Cụ thể, Trốn Tìm - sản phẩm âm nhạc mới nhất của Đen Vâu ra mắt ngày 13/5 đánh dấu sự trở lại sau gần 5 tháng vắng bóng kể từ MV Đi Về Nhà


MV Trốn Tìm - sản phẩm âm nhạc mới nhất của Đen Vâu

So với những sản phẩm trước của Đen Vâu, Trốn Tìm có phần giai điệu dài hơn phần rap. Anh bật mí thêm: "Chưa có bài rap nào Đen phải cắm đầu trong phòng thu nhiều như bài này. Mất mấy chục tiếng một tuần ở trong phòng thu và sau đó cảm thấy rất tự tin vì đã không hời hợt với sáng tác của mình".

Về khâu gieo vần, gợi hình ảnh, Đen Vâu vẫn giữ nguyên phong độ.

Đen Vâu, Sơn Tùng, Hoài Lâm đầu tư MV mộc mạc, bỏ tiền xu thu tiền tỷ ngon ơ!-1
Đen Vâu

Nhìn chung, Đen Vâu vẫn giữ được chất tự sự, giàu chiêm nghiệm trong âm nhạc.

Trong khi đó, khi thử nghiệm với hip-hop, R&B, Hoài Lâm gây nhiều tranh cãi, thậm chí nhiều khán giả đánh giá nam ca sĩ đang tự làm khó mình với dòng nhạc không đúng sở trường. Tuy nhiên, khi quay lại ballad, bolero với giai điệu và ca từ mộc mạc, anh lại được đón nhận mạnh mẽ.

Ngày 11/5, Hoài Lâm ra mắt ca khúc Anh Cứ Ngỡ với nội dung nói về niềm tiếc nuối của chàng trai khi chia tay người yêu.

Trên YouTube, khán giả khen anh có giọng ca "trời phú", "sinh ra để hát nhạc tình" và âm nhạc của Hoài Lâm chỉ hợp với những gì mộc mạc, cảm xúc.

Đen Vâu, Sơn Tùng, Hoài Lâm đầu tư MV mộc mạc, bỏ tiền xu thu tiền tỷ ngon ơ!-2
Hoài Lâm

Dấu ấn âm nhạc của Hoài Lâm khởi đầu từ giữa năm 2020, mở đầu gây ấn tượng với hit Hoa Nở Không Màu

Tóm lại, các sản phẩm của Hoài Lâm đều có đặc điểm chung là được dàn dựng đơn giản, chất liệu âm nhạc dễ nghe, dễ thuộc. Đặc biệt chất buồn lan tỏa từ giọng hát, câu chuyện thật của ca sĩ, đi vào lòng người nghe. 

Còn với MV Muộn Rồi Mà Sao Còn, Sơn Tùng M-TP tự làm producer cho sản phẩm của mình. Bản phối lần này lại đơn giản và bối cảnh cũng không còn hoành tráng như trước kia.

Đen Vâu, Sơn Tùng, Hoài Lâm đầu tư MV mộc mạc, bỏ tiền xu thu tiền tỷ ngon ơ!-3
Sơn Tùng M-TP

Anh không bỏ tiền tỷ để quay những phân cảnh mãn nhãn nhưng điều bất ngờ là MV này lại nhận được nhiều lời khen của Sơn Tùng M-TP khi âm nhạc vừa đủ chạm vào cảm xúc người xem. 

Các sản phẩm đều on top Trending Youtube

Có thể nói, âm nhạc có sức hút kỳ lạ. Tuy nhiên, có thể nói tùy vào hoàn cảnh mà mỗi nghệ sĩ lại có những chiến lược riêng cho mình. Việc đầu tư một MV với bối cảnh khủng giờ đây chỉ được xem là chất phụ gia thu hút khán giả.

Và với Hoài Lâm, Đen Vâu hay Sơn Tùng M-TP thì trong bối cảnh thị trường âm nhạc bão hòa như hiện tại, việc đầu tư một MV được xem là nước cờ mạo hiểm với họ. Khán giả hiện tại cần những bài hát chạm vào cảm xúc chứ không phải mang vẻ "bóng bẩy" bề ngoài vì cuộc sống bộn bề phức tạp, những cảm xúc tiêu cực trong tâm hồn mỗi người cần được an ủi, vỗ về bằng những thứ âm nhạc bình yên, giản đơn. 

Minh chứng là với Muộn Rồi Mà Sao Còn, Sơn Tùng M-TP đón liên tiếp những tin vui. Theo đó, khi không chỉ đạt top 1 trending tại Việt Nam, MV còn đạt nhiều ngôi vương khác khi ẵm luôn thành tích #1 trending YouTube Hàn Quốc, đồng thời là MV có lượt xem cao nhất Châu Á và toàn thế giới trong 24h tại thời điểm MV phát hành.

Tiếp đó, dù không quảng bá nhiều cho sản phẩm comeback thế nhưng Trốn Tìm của Đen Vâu vẫn gây chú ý khi lọt Top 2 Trending Youtube thu hút gần 2,4 triệu views, hơn 300 lượt like và cả nghìn bình luận. 

Kém may mắn hơn, nhưng Anh Cứ Ngỡ của Hoài Lâm hiện đạt hơn 1,7 triệu lượt xem, hơn 84 nghìn lượt thích và cả nghìn bình luận, lọt top 10 Trending Youtube . 

Đen Vâu, Sơn Tùng, Hoài Lâm đầu tư MV mộc mạc, bỏ tiền xu thu tiền tỷ ngon ơ!-4

Đen Vâu, Sơn Tùng, Hoài Lâm đầu tư MV mộc mạc, bỏ tiền xu thu tiền tỷ ngon ơ!-5Đen Vâu, Sơn Tùng, Hoài Lâm đầu tư MV mộc mạc, bỏ tiền xu thu tiền tỷ ngon ơ!-6

Các sản phẩm của 3 nam ca sĩ đều on top Trending Youtube

Mỗi một ca sĩ là một dấu ấn cá nhân riêng biệt, nếu Sơn Tùng để lại trong lòng khán giả là sự chất chơi, cá tính thì Đen Vâu có phong cách đường phố nhưng vẫn có chất riêng, còn Hoài Lâm với những ca khúc mang "hơi thở" của riêng mình.

Ba chàng trai, ba cá tính âm nhạc nhưng lại đều đều thể hiện sự nghiêm túc khi đầu tư cho sản phẩm mang dấu ấn cá nhân. 

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/den-vau-son-tung-mtp-hoai-lam-lam-mv-bo-tien-xu-thu-tien-ty-n-261681.html

Đen Vâu Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất