Đến vùng 'đệ nhất danh trà' check-in thác Mưa Rơi

Giữa núi non hùng vĩ vùng "đệ nhất danh trà'' Thái Nguyên, từ trên đỉnh núi đá vôi xuất hiện một thác nước ảo diệu mà mọi người đặt cho một cái tên thân thuộc "thác Mưa Rơi".

Đến vùng đệ nhất danh trà check-in thác Mưa Rơi-1
Ảnh: Nguyễn Khải Trung

Thác Mưa Rơi hay còn gọi là thác Nậm Rứt, thuộc xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 35km.

Sở dĩ có cái tên thác Mưa Rơi là bởi vì vào những ngày trời nắng ráo, chỉ có một dòng thác hoạt động, nhưng vào những ngày mưa rơi, hàng loạt dòng thác nhỏ đan xen cùng những dòng thác lớn, đổ từ độ cao 50m xuống sông Thần Sa, va vào kẽ đá, nhìn từ xa tựa như những hạt mưa rơi li ti.

Thác có nét đặc thù huyền ảo bởi sự đan xen của nhiều dòng thác lớn và vô số dòng thác nhỏ phun từ kẽ đá như vòi hoa sen.

Đến vùng đệ nhất danh trà check-in thác Mưa Rơi-2
Vẻ đẹp của thác vào những ngày sau mưa. Ảnh: Tưởng Coca

Từ xa đến đây, cách thác 80m đã nghe được tiếng nước đổ từ vách núi như một cơn mưa rào, hòa cùng âm hưởng vang vọng ở vách đá, tựa như một bản nhạc của riêng núi rừng Thái Nguyên.

Để chiêm ngưỡng cảnh đẹp này, du khách men theo con đường từ La Hiên đi vào khu du lịch khảo cổ Thần Sa sẽ thấy ngay thác Mưa Rơi ngay bên đường. Vào những ngày sau mưa, ánh nắng chiếu xuống dòng thác khúc xạ thành vô số dải cầu vồng rực rỡ, chiếu rọi vào vách đá, cỏ cây và mặt nước, tạo nên một cảnh tượng vừa hoang sơ, vừa diễm lệ.

Thời gian thích hợp nhất để đến thác Mưa Rơi chính là vào mùa hè. Giữa thời điểm thời tiết miền Bắc nắng nóng, chỉ cần bước vào núi rừng Thần Sa, du khách như được thở phào một hơi nhẹ nhõm bởi sự mát mẻ của núi rừng, không khí thoáng đãng xua tan ngay cái nóng.

Đến vùng đệ nhất danh trà check-in thác Mưa Rơi-3
Đây là địa điểm check-in thu hút của các bạn trẻ. Ảnh: Trần Linh Nga

Cách thác tầm 700m chính là bản Nậm Rứt chủ yếu là người dân tộc Mông sinh sống. Ghé qua bất cứ ngôi nhà nào trong bản, du khách sẽ đều được chủ nhà thịnh tình tiếp đãi những món ngon chỉ ở bản Nậm Rứt mới có: rượu ngô, mèn mén, ngô luộc, rau cải mèo… Và đặc biệt là được thưởng thức những chén trà được hái từ cây chè cổ thụ, để thấm thía tại sao Thái Nguyên lại được gọi với cái tên “đệ nhất danh trà”.

Ăn xong bữa cơm nhà của những người dân bản, du khách có thể tiếp tục cuộc hành trình khám phá khu khảo cổ Thần Sa, cách thác tầm 5km. Tại đây, các nhà khảo cổ học đã khám phá ra nhiều di chỉ, hiện vật chứng minh sự tồn tại của người tối cổ cũng như quá trình phát triển của loài người.

Đến vùng đệ nhất danh trà check-in thác Mưa Rơi-4
Ảnh: Google Maps

Miền Bắc đã bắt đầu bước vào hè với cái nóng như đổ lửa cùng những cơn mưa rào thoáng qua bất chợt, đây chính là thời điểm tuyệt vời để khám phá thác Mưa Rơi.

Theo Sài Gòn tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.sgtiepthi.vn/den-vung-de-nhat-danh-tra-check-in-thac-mua-roi/

Thái Nguyên địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao