Đi ăn nhà hàng mà bạn trai trả tiền lẻ, cô gái xấu hổ đòi chia tay

Điều ngạc nhiên là hầu hết cư dân mạng đều đồng tình với cô gái, cho rằng hành động của bạn trai thực sự quá "kém sang".

Mạng xã hội mới đây bỗng tranh cãi kịch xoay quanh câu chuyện một nam thanh niên mời bạn gái đi ăn nhưng lúc thanh toán lại trả tiền lẻ. Kết quả sau buổi hẹn hò ấy, anh chàng bị bạn gái nói lời chia tay thẳng thừng.

"Mình vừa chia tay người yêu mọi người ạ. Không hiểu kiểu gì thế kỷ 21 rồi, nó vẫn cầm cả mớ này đi thanh toán. Ừ thì tiền nào cũng là tiền nhưng nó cũng phải tùy hoàn cảnh tùy thời điểm.

Vào cái nhà hàng rõ là sang, khách khứa ra vào liên tục. Người ta kẻ thì chuyển khoản, người quẹt thẻ. Còn người yêu cũ của tôi đứng đếm từng đồng, từng đồng lẻ ạ. Bao nhiêu người nhìn, tôi bảo để tôi chuyển khoản cho nhanh thì nó nhất quyết không, phải đếm tiền. Hơn 2 triệu toàn tiền lẻ.

Quá chán. Tôi bỏ rồi. 2022 rồi đấy. Làm ơn đi. Trêu gái thế không vui. Càng chẳng phải đây là tiết kiệm đâu ạ".

Đi ăn nhà hàng mà bạn trai trả tiền lẻ, cô gái xấu hổ đòi chia tay-1
Chàng trai mời bạn gái đi ăn rồi thanh toán bằng 2 triệu tiền lẻ.

Dưới phần bình luận, rất nhiều dân mạng ủng hộ suy nghĩ của "nữ chính". Họ cho rằng mang tiền lẻ đi thanh toán trong trường hợp này là không nên.

Thứ nhất là đi ăn ở nhà hàng sang trọng, mọi người đều thanh toán bằng thẻ hoặc chuyển khoản. Những người trả tiền mặt cũng đều thanh toán những tờ tiền có mệnh giá lớn. Việc ngồi đếm từng đồng 10.000 đồng, 20.000 đồng... của anh chàng sẽ khiến cô bạn gái cảm thấy ái ngại.

Thứ 2, việc ngồi đếm số tiền lẻ này sẽ rất mất thời gian, trong khi thu ngân và cả khách hàng khác đều muốn nhanh chóng làm thủ tục thanh toán.

- Không chê tiền lẻ nhưng bắt tôi ngồi đếm 2 triệu tiền lẻ thì tôi cáu đấy, không kể là bạn nam này có vẻ trêu đùa bạn lễ tân vì bạn nữ bảo ông kia trêu gái.

- Đúng là tiền nào cũng là tiền nhưng trong hoàn cảnh này bắt nhân viên đứng đếm cũng thấy tội. Ông kia chơi bài này lầy quá.

- Cái này là văn hóa ứng xử. Hoá đơn lên đến tiền triệu ở nhà hàng sang mà mang tiền lẻ đi trêu người ta thì rảnh quá rồi. Nếu là tôi thì tôi cũng thấy xấu hổ. Không phải xấu hổ vì tiêu tiền lẻ, mà xấu hổ vì làm mất thời gian của thu ngân, của những người có thể đang phải chờ thanh toán vì mình.

Với nói thật là ở những chỗ thế này tiền lẻ để bo thì còn được, chứ ai cần 2 triệu tiền lẻ để trả lại khách hả các bạn ơi? Người ta dùng thẻ, chuyển khoản cho nhanh. Quầy người ta cũng phải chuẩn bị tiền lẻ, gần hết là phải bổ sung ngay, nên người ta chẳng cần tiền lẻ đến mức thế đâu các bạn ơi.

Tuy nhiên cũng không ít người đứng về phe của chàng trai vì cho rằng tiền nào chả là tiền. Biết đâu anh chàng này đã dốc cạn "vốn liếng" để bạn gái mình được bữa ngon thì sao? Họ cho rằng cô gái thích sĩ diện thì đúng hơn...

Theo Đời Sống Pháp Luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/di-an-nha-hang-sang-trong-ma-ban-trai-tra-hoa-don-2-trieu-bang-tien-le-co-gai-doi-chia-tay-nhung-phan-ung-cua-cu-dan-mang-moi-gay-bat-ngo-tintuc820508

xấu hổ phản cảm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao