'Đi Đu Đưa Đi' của Bích Phương có làm nên chuyện khi áp dụng chiêu thức PR 'xào nấu có chỉnh sửa' từ Sơn Tùng MTP?
Cư dân mạng đã chỉ ra việc êkip Bích Phương sử dụng kế hoạch truyền thông giống Sơn Tùng từ việc cho xem trước mv, ẩn mv teaser, đổi giờ phát sóng.
Tối qua 28/8, Bích Phương chính thức tung MV mới mang tên Đi Đu Đưa Đi sau khi liên tục “thả thính” người hâm mộ. Sản phẩm lần này đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ sau ca khúc Bùa yêu phát hành vào năm ngoái.
Vài ngày trước khi Đi Đu Đưa Đi lên sóng, một bộ phận khán giả tuyên bố tẩy chay MV bởi đây là sáng tác của Tiên Cookie - người từng có phát ngôn gây tranh cãi rằng nghệ sĩ không cần yêu công chúng mà chỉ cần yêu bản thân mình là được.
Dù vậy sau 24h phát hành, MV cũng đã #1 Top Trending Youtube với hơn 4,6 triệu views và 242 nghìn lượt thích. Nhiều người hâm mộ cho rằng thành tích mà Bích Phương đạt được chính là vì đã "học tập" kế hoạch truyền thông của Sơn Tùng, với 3 điểm giống nhau như sau:
1. Chọn cách ẩn - không công khai link teaser MV
Sơn Tùng từng tạm khóa teaser Hãy trao cho anh để "dọn đường" cho MV chính thức lọt top trending. Sở dĩ có hành động này là do quy định của Youtube, mỗi channel (kênh) chỉ có một video được xuất hiện trên tab thịnh hành, trong khi sau 48 tiếng, teaser Hãy trao cho anh đã đạt top 1 trending với hơn 2,5 triệu view rồi.
Màn hình chụp tại thời điểm sau 48 tiếng teaser mv được tung ra.
Ekip Bích Phương cũng "học tập" điều này bằng việc khi chính thức tung MV bản full thì bản teaser lập tức được chuyển sang chế độ không công khai dù không ẩn hoàn toàn như Sơn Tùng. Vì lẽ này, teaser của Bích Phương cho đến nay vẫn đạt con số hơn 3 triệu view sau 48 giờ.
Teaser MV của Bích Phương sau 48 giờ từng thu về 1 triệu view và đứng #1 Top Trending Youtube.
2. Lựa chọn khán giả nghe - xem trước MV
Khi ra mắt Hãy Trao Cho Anh ekip Sơn Tùng lúc đó xây dựng chiến dịch quảng bá chưa từng thấy ở Vpop. Nam nghệ sĩ đã mời những nhân vật nổi tiếng nghe thử và bày tỏ quan điểm về bài hát mới như H'Hen Niê, cầu thủ bóng đá Xuân Trường, nhạc sĩ Khắc Hưng, nhà sản xuất Long Halo ...
Còn Bích Phương, để hơi khác một chút nữ ca sĩ chọn khán giả bất kỳ trên đường phố xem MV mới. Qua các phản ứng khác nhau được quay, mọi người càng thêm nôn nóng được xem MV chính thức.
3. Chọn giờ phát hành MV cũng là 20h
Trước đây fan của Sơn Tùng luôn chờ đúng 0h để xem các sản phẩm mới của thần tượng. Tuy nhiên với Hãy Trao Cho Anh, giọng ca gốc Thái Bình lại chuyển sang khung giờ mới là 20h.
Theo suy đoán của người hâm mộ, thời điểm Sơn Tùng ra mắt MV là ngày 1/7/2019 rơi vào thứ 2, nếu chọn thời điểm 0h để tung MV, rất có thể số lượng người xem sẽ bị hạn chế hơn vì ngày hôm sau nhiều người phải dậy sớm đi làm. Vì lẽ này, ekip Sơn Tùng đổi sang 20h, đúng thời điểm mọi người đã cơm nước xong xuôi và ngồi ngay ngắn chỉnh tề sẵn sàng xem MV. Phân tích này khá hợp lý.
Bích Phương cũng thay đổi khung giờ vàng từ 0h00 (của Bùa Yêu) sang 20h00 như cách của Sơn Tùng. Có thể vì ngày tháng tung MV có số 8 nên nữ ca sĩ cũng muốn giờ ra mắt có con số này, để khi đọc lên tạo thành 1 dãy số nghe có vần hơn: 8 giờ ngày 28/8?
Thông báo MV phát hành lúc 20h trên trang cá nhân của Tiên Cookie.
Nhìn thoáng thì sự "nhái" này không có gì xấu vì nếu là điều hay, tại sao không học tập và phát huy? Còn Sơn Tùng nếu biết điều này, có thể nam ca sĩ cũng tự hào vì mình đã tiên phong mở đường cho một cách quảng bá mới.
Nếu xét việc Bùa Yêu năm xưa ra cùng thời điểm với Sơn Tùng dù khác kế hoạch PR nhưng sau 24h vẫn đạt hơn 5 triệu lượt xem thì với Đi Đu Đưa Đi lần này, tuy na ná kế hoạch nhưng thành tích đã thụt lùi.
Nhân Từ
Theo VietNamNet
-
7 giờ trướcNgày 21/11, tại Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg ngày 29/8 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) Việt Nam.
-
9 giờ trướcGiọng ca trẻ Đỗ Phú Quí hứng chỉ trích nặng nề từ khán giả vì sản phẩm "Pickleball". Bản Visualizer của ca khúc trên YouTube nhận đến 24.000 lượt dislikes.
-
13 giờ trước“Trời ơi, bây giờ tôi mới biết độ giàu của Chế Phong” - Thúy Nga nói.
-
14 giờ trước"Chị đẹp đạp gió 2024" có sự đổi mới khi 30 chị đẹp tham gia chương trình sẽ cùng sinh hoạt chung trong không gian kí túc xá.
-
16 giờ trước"Master of Master" tập mở màn đầy cảm hứng với khách mời Noo Phước Thịnh không chỉ mang đến câu chuyện thành công, mà còn là bài học sâu sắc lòng kiên định và cách đối mặt với áp lực.
-
18 giờ trướcNgười yêu hiện tại của Quang Đăng - Yee Pink vừa có bài đăng khiến cư dân mạng đặc biệt chú ý.
-
22 giờ trướcLisa thông báo phát hành album solo làm dấy lên mối lo ngại cho kế hoạch trở lại của BlackPink. Khán giả chỉ ra các thành viên gần như không có thời gian trống vì bận rộn lịch trình cá nhân.
-
1 ngày trướcBài báo tuyên bố thành công của Rosé với bản hit “APT.” trên bảng xếp hạng Billboard là nhờ BTS mở đường gây ra tranh luận dữ dội ở Hàn Quốc. Đa số cư dân mạng bày tỏ ý kiến phản đối người viết.
-
1 ngày trướcMinh Hằng chia sẻ về việc bị so sánh với Tóc Tiên, cân bằng giữa hai vai trò là một người mẹ và một người nghệ sĩ khi tham gia "Chị đẹp đạp gió".
-
1 ngày trướcChâu Tuyết Vân - "Chị đẹp đi đường quyền" mới đây đã có cũ ngã đau điếng khi trình diễn bản hit Một Cú Lừa của Bích Phương tại công diễn 1 Chị đẹp đạp gió 2024.
-
1 ngày trướcMẹ ruột đã lên tiếng đính chính thông tin Beyoncé nhận 10 triệu USD cho vài phút xuất hiện tại buổi mít tinh tranh cử vào cuối tháng 10.
-
1 ngày trướcSuboi bước vào vòng Bứt phá của Rap Việt mùa 4 với đội hình chấp vá tương tự mùa một. Chỉ khác một điều, trong tay Suboi giờ không có ai đủ đột phá như tlinh.
-
1 ngày trướcAhreum - Hwayoung đều là thành viên được thêm vào đội hình gốc của T-ara, nhưng họ đều nhanh chóng rời đi.
-
1 ngày trướcHai màn trình diễn đầu tiên của Kiều Anh tại "Chị đẹp đạp gió 2024" đều được đánh giá cao. Nhiều khán giả cho rằng Kiều Anh chính là nhân tố nổi bật tại chương trình năm nay và sẽ góp mặt trong nhóm thành đoàn. Cộng đồng mạng còn mong chờ không biết ở những công diễn tiếp theo, Kiều Anh sẽ "biến hóa" như thế nào.
-
1 ngày trướcMàn chạm mặt sau ồn ào của 2 Anh Trai khiến cư dân mạng bàn tán không ngớt.
-
2 ngày trướcThành viên 2NE1 phải cấp cứu và không thể biểu diễn; tài tử "Trái tim mùa thu" là ''trùm'' bất động sản, Rosé chia sẻ mối quan hệ đặc biệt với Taylor Swift.
-
2 ngày trướcVideo và hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Junsu có những động tác nhạy cảm với nữ vũ công trên giường. Khán giả càng bức xúc hơn vì đây là buổi hòa nhạc bình thường, không giới hạn độ tuổi.
-
2 ngày trướcTiết mục đối đầu giữa Ngắn và Robber nhanh chóng vươn lên top 6 danh sách âm nhạc thịnh hành. Đây là ca khúc tạo ra hiệu ứng tốt nhất từ đầu Rap Việt mùa 4.
-
2 ngày trước"Anh trai" Captain bày tỏ niềm tự hào và hạnh phúc khi luôn được mẹ ủng hộ trong hành trình nghệ thuật.
Tin tức mới nhất
-
7 giờ trước
-
8 giờ trước
-
8 giờ trước
-
9 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
-
10 ngày trước