'Đi Đu Đưa Đi' của Bích Phương có làm nên chuyện khi áp dụng chiêu thức PR 'xào nấu có chỉnh sửa' từ Sơn Tùng MTP?
Cư dân mạng đã chỉ ra việc êkip Bích Phương sử dụng kế hoạch truyền thông giống Sơn Tùng từ việc cho xem trước mv, ẩn mv teaser, đổi giờ phát sóng.
Tối qua 28/8, Bích Phương chính thức tung MV mới mang tên Đi Đu Đưa Đi sau khi liên tục “thả thính” người hâm mộ. Sản phẩm lần này đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ sau ca khúc Bùa yêu phát hành vào năm ngoái.
Vài ngày trước khi Đi Đu Đưa Đi lên sóng, một bộ phận khán giả tuyên bố tẩy chay MV bởi đây là sáng tác của Tiên Cookie - người từng có phát ngôn gây tranh cãi rằng nghệ sĩ không cần yêu công chúng mà chỉ cần yêu bản thân mình là được.
Dù vậy sau 24h phát hành, MV cũng đã #1 Top Trending Youtube với hơn 4,6 triệu views và 242 nghìn lượt thích. Nhiều người hâm mộ cho rằng thành tích mà Bích Phương đạt được chính là vì đã "học tập" kế hoạch truyền thông của Sơn Tùng, với 3 điểm giống nhau như sau:
1. Chọn cách ẩn - không công khai link teaser MV
Sơn Tùng từng tạm khóa teaser Hãy trao cho anh để "dọn đường" cho MV chính thức lọt top trending. Sở dĩ có hành động này là do quy định của Youtube, mỗi channel (kênh) chỉ có một video được xuất hiện trên tab thịnh hành, trong khi sau 48 tiếng, teaser Hãy trao cho anh đã đạt top 1 trending với hơn 2,5 triệu view rồi.
Màn hình chụp tại thời điểm sau 48 tiếng teaser mv được tung ra.
Ekip Bích Phương cũng "học tập" điều này bằng việc khi chính thức tung MV bản full thì bản teaser lập tức được chuyển sang chế độ không công khai dù không ẩn hoàn toàn như Sơn Tùng. Vì lẽ này, teaser của Bích Phương cho đến nay vẫn đạt con số hơn 3 triệu view sau 48 giờ.
Teaser MV của Bích Phương sau 48 giờ từng thu về 1 triệu view và đứng #1 Top Trending Youtube.
2. Lựa chọn khán giả nghe - xem trước MV
Khi ra mắt Hãy Trao Cho Anh ekip Sơn Tùng lúc đó xây dựng chiến dịch quảng bá chưa từng thấy ở Vpop. Nam nghệ sĩ đã mời những nhân vật nổi tiếng nghe thử và bày tỏ quan điểm về bài hát mới như H'Hen Niê, cầu thủ bóng đá Xuân Trường, nhạc sĩ Khắc Hưng, nhà sản xuất Long Halo ...
Còn Bích Phương, để hơi khác một chút nữ ca sĩ chọn khán giả bất kỳ trên đường phố xem MV mới. Qua các phản ứng khác nhau được quay, mọi người càng thêm nôn nóng được xem MV chính thức.
3. Chọn giờ phát hành MV cũng là 20h
Trước đây fan của Sơn Tùng luôn chờ đúng 0h để xem các sản phẩm mới của thần tượng. Tuy nhiên với Hãy Trao Cho Anh, giọng ca gốc Thái Bình lại chuyển sang khung giờ mới là 20h.
Theo suy đoán của người hâm mộ, thời điểm Sơn Tùng ra mắt MV là ngày 1/7/2019 rơi vào thứ 2, nếu chọn thời điểm 0h để tung MV, rất có thể số lượng người xem sẽ bị hạn chế hơn vì ngày hôm sau nhiều người phải dậy sớm đi làm. Vì lẽ này, ekip Sơn Tùng đổi sang 20h, đúng thời điểm mọi người đã cơm nước xong xuôi và ngồi ngay ngắn chỉnh tề sẵn sàng xem MV. Phân tích này khá hợp lý.
Bích Phương cũng thay đổi khung giờ vàng từ 0h00 (của Bùa Yêu) sang 20h00 như cách của Sơn Tùng. Có thể vì ngày tháng tung MV có số 8 nên nữ ca sĩ cũng muốn giờ ra mắt có con số này, để khi đọc lên tạo thành 1 dãy số nghe có vần hơn: 8 giờ ngày 28/8?
Thông báo MV phát hành lúc 20h trên trang cá nhân của Tiên Cookie.
Nhìn thoáng thì sự "nhái" này không có gì xấu vì nếu là điều hay, tại sao không học tập và phát huy? Còn Sơn Tùng nếu biết điều này, có thể nam ca sĩ cũng tự hào vì mình đã tiên phong mở đường cho một cách quảng bá mới.
Nếu xét việc Bùa Yêu năm xưa ra cùng thời điểm với Sơn Tùng dù khác kế hoạch PR nhưng sau 24h vẫn đạt hơn 5 triệu lượt xem thì với Đi Đu Đưa Đi lần này, tuy na ná kế hoạch nhưng thành tích đã thụt lùi.
Nhân Từ
Theo VietNamNet
-
6 giờ trướcSau chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", Uyên Linh nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.
-
10 giờ trướcCộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước nghi vấn Min Hee Jin có đề cập đến BLACKPINK trong buổi họp báo làm “dậy sóng" Kbiz.
-
11 giờ trướcHình ảnh Hương Tràm bên cặp sinh đôi được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội kèm nghi vấn nữ ca sĩ đã bí mật có con tại Mỹ.
-
12 giờ trướcTheo truyền thông Hàn, các nghệ sĩ được thả, trong khi ê-kíp vẫn phải làm việc với chính quyền Bali vì quay phim trái phép.
-
15 giờ trướcGiọng ca huyền thoại thập niên 80 thế kỷ trước, Quang Bình, mới đây cho biết ông bị tai biến liệt nửa người cùng cuộc sống khó khăn.
-
17 giờ trướcChuyện mẹ ruột bỏ rơi Goo Hara từ nhỏ quay về đòi quyền thừa kế sau khi nữ ca sĩ qua đời khiến dư luận Hàn Quốc bức xúc.
-
19 giờ trướcTại sự kiện giao lưu với báo chí Việt Nam, ca sĩ Kim Jae Joong - cựu thành viên nhóm DBSK trân trọng những lời khen nhan sắc dành cho mình nhưng tự nhận thấy dấu hiệu tuổi tác.
-
1 ngày trướcDàn nghệ sĩ và ê-kíp chương trình tạp kỹ “My Way Package Season 2: Pick me trip in Bali” bị chính quyền tạm giữ vì quay phim trái phép.
-
1 ngày trướcSau khi bị cáo buộc có hành vi rò rỉ thông tin bí mật và chiếm đoạt quyền quản lý, Min Hee Jin (CEO Ador) đã mở họp báo khóc lóc, "kể tội" HYBE và Bang Shi Hyuk trong hơn 2 tiếng.
-
1 ngày trướcCông ty quản lý của Orange khẳng định nữ ca sĩ đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Châu Đăng Khoa theo quyết định từ tòa án.
-
1 ngày trướcTempest - Nhóm nhạc nam thần tượng Hàn Quốc có thành viên người Việt Hanbin - xác nhận TP.HCM là nơi tổ chức live concert đầu tiên trong sự nghiệp.
-
1 ngày trướcKhông thể phủ nhận tài năng của Min Hee Jin khi làm việc dưới trướng hai đế chế giải trí HYBE, SM. Thế nhưng, người tạo ra NewJeans đang đối mặt với khủng hoảng khi bị HYBE tố có âm mưu chiếm đoạt, giở thủ đoạn đâm sau lưng tập đoàn.
-
2 ngày trướcĐoạn tin nhắn Bang Si Hyuk nói về aespa bị Min Hee Jin tiết lộ khiến fan Kpop "rần rần".
-
2 ngày trướcBà Donna Kelce - mẹ của cầu thủ bóng bầu dục Travis Kelce đã dành nhiều lời khen cho album mới "The Tortured Poets Department" của Taylor Swift.
-
2 ngày trướcGiữa làn sóng đấu tố của "thượng tầng", thiệt hại nhất vẫn là nghệ sĩ dưới trướng - ở đây là NewJeans.
-
2 ngày trước1 năm sau hành trình tham gia "Đạp gió" tại Trung Quốc, Chi Pu đã chia sẻ về những thay đổi của bản thân.
Tin tức mới nhất
Hay nhất 2sao
-
11 ngày trước