'Đi Đu Đưa Đi' của Bích Phương có làm nên chuyện khi áp dụng chiêu thức PR 'xào nấu có chỉnh sửa' từ Sơn Tùng MTP?
Cư dân mạng đã chỉ ra việc êkip Bích Phương sử dụng kế hoạch truyền thông giống Sơn Tùng từ việc cho xem trước mv, ẩn mv teaser, đổi giờ phát sóng.
Tối qua 28/8, Bích Phương chính thức tung MV mới mang tên Đi Đu Đưa Đi sau khi liên tục “thả thính” người hâm mộ. Sản phẩm lần này đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ sau ca khúc Bùa yêu phát hành vào năm ngoái.
Vài ngày trước khi Đi Đu Đưa Đi lên sóng, một bộ phận khán giả tuyên bố tẩy chay MV bởi đây là sáng tác của Tiên Cookie - người từng có phát ngôn gây tranh cãi rằng nghệ sĩ không cần yêu công chúng mà chỉ cần yêu bản thân mình là được.
Dù vậy sau 24h phát hành, MV cũng đã #1 Top Trending Youtube với hơn 4,6 triệu views và 242 nghìn lượt thích. Nhiều người hâm mộ cho rằng thành tích mà Bích Phương đạt được chính là vì đã "học tập" kế hoạch truyền thông của Sơn Tùng, với 3 điểm giống nhau như sau:
1. Chọn cách ẩn - không công khai link teaser MV
Sơn Tùng từng tạm khóa teaser Hãy trao cho anh để "dọn đường" cho MV chính thức lọt top trending. Sở dĩ có hành động này là do quy định của Youtube, mỗi channel (kênh) chỉ có một video được xuất hiện trên tab thịnh hành, trong khi sau 48 tiếng, teaser Hãy trao cho anh đã đạt top 1 trending với hơn 2,5 triệu view rồi.
Màn hình chụp tại thời điểm sau 48 tiếng teaser mv được tung ra.
Ekip Bích Phương cũng "học tập" điều này bằng việc khi chính thức tung MV bản full thì bản teaser lập tức được chuyển sang chế độ không công khai dù không ẩn hoàn toàn như Sơn Tùng. Vì lẽ này, teaser của Bích Phương cho đến nay vẫn đạt con số hơn 3 triệu view sau 48 giờ.
Teaser MV của Bích Phương sau 48 giờ từng thu về 1 triệu view và đứng #1 Top Trending Youtube.
2. Lựa chọn khán giả nghe - xem trước MV
Khi ra mắt Hãy Trao Cho Anh ekip Sơn Tùng lúc đó xây dựng chiến dịch quảng bá chưa từng thấy ở Vpop. Nam nghệ sĩ đã mời những nhân vật nổi tiếng nghe thử và bày tỏ quan điểm về bài hát mới như H'Hen Niê, cầu thủ bóng đá Xuân Trường, nhạc sĩ Khắc Hưng, nhà sản xuất Long Halo ...
Còn Bích Phương, để hơi khác một chút nữ ca sĩ chọn khán giả bất kỳ trên đường phố xem MV mới. Qua các phản ứng khác nhau được quay, mọi người càng thêm nôn nóng được xem MV chính thức.
3. Chọn giờ phát hành MV cũng là 20h
Trước đây fan của Sơn Tùng luôn chờ đúng 0h để xem các sản phẩm mới của thần tượng. Tuy nhiên với Hãy Trao Cho Anh, giọng ca gốc Thái Bình lại chuyển sang khung giờ mới là 20h.
Theo suy đoán của người hâm mộ, thời điểm Sơn Tùng ra mắt MV là ngày 1/7/2019 rơi vào thứ 2, nếu chọn thời điểm 0h để tung MV, rất có thể số lượng người xem sẽ bị hạn chế hơn vì ngày hôm sau nhiều người phải dậy sớm đi làm. Vì lẽ này, ekip Sơn Tùng đổi sang 20h, đúng thời điểm mọi người đã cơm nước xong xuôi và ngồi ngay ngắn chỉnh tề sẵn sàng xem MV. Phân tích này khá hợp lý.
Bích Phương cũng thay đổi khung giờ vàng từ 0h00 (của Bùa Yêu) sang 20h00 như cách của Sơn Tùng. Có thể vì ngày tháng tung MV có số 8 nên nữ ca sĩ cũng muốn giờ ra mắt có con số này, để khi đọc lên tạo thành 1 dãy số nghe có vần hơn: 8 giờ ngày 28/8?
Thông báo MV phát hành lúc 20h trên trang cá nhân của Tiên Cookie.
Nhìn thoáng thì sự "nhái" này không có gì xấu vì nếu là điều hay, tại sao không học tập và phát huy? Còn Sơn Tùng nếu biết điều này, có thể nam ca sĩ cũng tự hào vì mình đã tiên phong mở đường cho một cách quảng bá mới.
Nếu xét việc Bùa Yêu năm xưa ra cùng thời điểm với Sơn Tùng dù khác kế hoạch PR nhưng sau 24h vẫn đạt hơn 5 triệu lượt xem thì với Đi Đu Đưa Đi lần này, tuy na ná kế hoạch nhưng thành tích đã thụt lùi.
Nhân Từ
Theo VietNamNet
-
10 giờ trước“Tôi ở chung với bố mẹ vợ, với hai con riêng của Thu Phương, hai đứa con chung” - Dũng Taylor chia sẻ.
-
12 giờ trướcSơn Tùng có nước đi không ai ngờ tới!
-
14 giờ trướcỞ đêm thứ hai của GENfest 2024, PSY đầy năng lượng giao lưu với khán giả, biểu diễn hơn 45 phút. MONO mang đến nhiều giai điệu lạ tai, cách hòa âm phối khí mới mẻ cho các ca khúc quen thuộc.
-
16 giờ trướcThanh Lam quay lại với hình ảnh quen thuộc, khoe chất giọng trong đêm chung kết “Bài hát của chúng ta”. Tuy vậy, sân khấu “Áo mới Cà Mau” cách đây một tuần của cô đang tạo tranh luận trên mạng xã hội.
-
19 giờ trướcSau 8 năm vắng bóng trên truyền hình, "Bước Nhảy Hoàn Vũ" trở lại với nhiều điểm mới. Tuy nhiên, tập đầu tiên của "Bước Nhảy Hoàn Vũ" phiên bản mới lên sóng ngày 23/11 đã gây nhiều tranh cãi.
-
20 giờ trướcRosé chia sẻ quy tắc hẹn hò khắc nghiệt trong thế giới Kpop khiến cô e ngại, thậm chí sợ hãi khi đưa những chủ đề như trái tim tan vỡ và người yêu cũ vào ca khúc mới.
-
21 giờ trước8 nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc khuấy động hàng chục nghìn khán giả trên sân khấu. Giữa những lời khen ngợi đêm nhạc từ cộng đồng mạng, hành động của nữ ca sĩ Hwasa đang gây tranh luận.
-
1 ngày trướcNam ca sĩ này chưa có sự nghiệp thành công, nhưng tên tuổi đã bị gắn với nhiều ồn ào tình cảm.
-
1 ngày trướcTheo bảng xếp hạng 5 chương trình thực tế dẫn đầu tương tác mạng xã hội, "Rap Việt" mùa 4 đã đánh bại "Chị đẹp đạp gió" và giành vị trí số 1. Bước vào vòng Đối đầu, các phần trình diễn dần trở nên kịch tính hơn, thu hút lượng lớn lượt tương tác lớn trên mạng xã hội.
-
1 ngày trướcNgay bảng đấu đầu tiên của vòng Bứt phá, khán giả chứng kiến đại chiến giữa Mason Nguyễn, 7dnight, Willistic và Ngắn. Sau cùng, Ngắn bị loại gây tranh cãi.
-
1 ngày trướcSau hơn 2 năm vắng bóng, ca sĩ Trúc Nhân đã trở lại đường đua âm nhạc với MV "Không ra gì"
-
1 ngày trướcTrong tập 5 "Chị đẹp đạp gió", nhiều chị đẹp bật khóc khi host Jun Phạm đổi luật chơi. Minh Hằng tiếp tục làm đội trưởng nhờ điểm cá nhân cao nhất và từ chối gia nhập Liên Minh Mỹ Linh.
-
1 ngày trướcNgười hâm mộ Kpop thường mong chờ các lễ trao giải và lễ hội âm nhạc cuối năm, bởi trong thời điểm này, các thần tượng K-pop sẽ mang đến những màn trình diễn và sự kết hợp chưa từng thấy. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhiều người hâm mộ phàn nàn rằng phần lớn các sự kiện đều thiếu sức hút.
-
1 ngày trướcKhánh Phương và Quỳnh Nga cho biết cả hai đã có quãng thời gian tìm hiểu nhau khi còn trẻ.
-
2 ngày trước“Thời đó, một cây vàng là 18.000 đồng. Như vậy, một đêm tôi đi hát 5 chỗ, kiếm được 25000 đồng” – danh ca Lê Uyên chia sẻ.
-
2 ngày trước2 nữ ca sĩ này đang bị "ném đá" với thái độ hành xử được cho là cố tình chơi trội để chiếm spotlight.
-
2 ngày trướcBài đăng được cho là của HIEUTHUHAI lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.
-
2 ngày trướcVới ca khúc "Không ra gì", Trúc Nhân đầu tư kinh phí tiền tỷ để thực hiện Music Video dài hơn 5 phút. Nam ca sĩ đã liều lĩnh nhưng chính điều này giúp sản phẩm tạo dấu ấn.
-
2 ngày trướcNgười hâm mộ Nhật Bản cáo buộc ban tổ chức Lễ trao giải MAMA 2024 lừa dối khán giả vì bỏ nhiều tiền nhưng không được xem Rosé và Bruno Mars biểu diễn trực tiếp.
-
2 ngày trướcSau "Hoa nở không màu", sự nghiệp âm nhạc của Hoài Lâm hoàn toàn lạc lối. Nhiều khán giả vẫn dành cho Hoài Lâm tình cảm đặc biệt nhưng nam ca sĩ chưa cho thấy động thái trở lại.
Tin tức mới nhất
-
10 giờ trước
-
10 giờ trước
-
12 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
13 ngày trước
-
14 ngày trước