'Dị nhân' khoe bộ móng chân có khả năng dự báo thời tiết

Theo lời "dị nhân", bộ móng chân đặc biệt sẽ giúp anh biết trước được thiên tượng, thời tiết nắng - mưa chính xác 99%.

Nắng mưa là chuyện của trời, khó lòng mà tác động, nhưng con người vẫn thích dự báo, đoán trước sự thay đổi thời tiết để tiện thu xếp công việc.

Có người bắt chước các cụ xưa, trông trời trông đất trông mây, có người nhìn vào các chỉ báo khoa học để đoán nắng - mưa.

Nhưng với anh Thực (hiện đang sống ở huyện Châu Thành, Bến Tre), muốn biết thời tiết, anh nhìn xuống... móng chân (?!)

"Dị nhân" này vừa lên sóng một kênh YouTube khẳng định rằng, móng chân của anh có khả năng dự báo thời tiết. Bộ móng chân của anh

Thực dài hơn 12cm, được anh chăm chút trong 9 năm qua. Để nuôi móng chân, anh không đi giày, chỉ đi dép xỏ ngón trong nhiều năm. 

"Tôi đi khắp Việt Nam, rồi đi nhiều vùng ở châu Á từ Trung Quốc, Đài Loan, Macau, Malaysia... tôi dám khẳng định không đâu có bộ móng chân như của tôi. Móng tay dài thì nhiều nhưng móng chân dài thì hiếm, mà móng chân biết dự báo thời tiết lại càng hiếm.", anh Thực quả quyết.

Dị nhân khoe bộ móng chân có khả năng dự báo thời tiết-1
Anh Thực (bên phải) rất tự tin về bộ móng chân độc đáo của mình.

Nuôi bộ móng này đã 9 năm, nhưng cách đây 4 năm, anh Thực mới quan sát thấy sự lạ lùng của móng chân mình. Anh tự tin là móng chân có thể dự báo thời tiết đúng 99% và dự báo trước thay đổi khoảng 2 giờ. 

Cụ thể, ở hình dạng bình thường, bộ móng cuốn thành lọn dài, đó là khi trời râm mát bình thường. Khi móng chân bỗng dưng đổi hình dạng thành vòng tròn vặn xoắn, khi đó trời sẽ nắng gắt.

Nếu móng hơi duỗi là mưa nhỏ, còn duỗi dài thẳng tưng là sẽ mưa lớn mấy tiếng đồng hồ. 

Dị nhân khoe bộ móng chân có khả năng dự báo thời tiết-2
Bộ móng chân của anh Thực khi trời râm mát.

Anh Thực khoe: "Có hai kỷ niệm vui liên quan đến bộ móng này. Một lần là lúc tôi đi phiên dịch cho khách, cùng họ sang Myanmar. Tôi đi dạo thì có hai bà Tây thấy tò mò về bộ móng chân.

Họ cá cược với nhau, người nói là móng giả, người tin là móng thật. Cuối cùng, người thắng cược được 2.000 đô, nhưng bà ấy không cầm mà đem cho tôi luôn.

Lần khác là khi tôi xuống Bình Đại (Bến Tre) chơi nhà một người bạn. Đó là vùng người ta làm cá khô và làm muối. Trời đang nắng chang chang, nhưng móng chân tôi duỗi dài ra.

Tôi bảo người dân đừng phơi cá nữa uổng công, sắp mưa tới nơi rồi. Người ta đâu có tin. Nhưng 2 tiếng sau, trời mưa thật. Mà bữa đó mưa tầm tã 3 giờ liền luôn.".

Dị nhân khoe bộ móng chân có khả năng dự báo thời tiết-3
Móng chân anh Thực lúc bình thường và khi "dự báo" trời mưa.

Anh Thực kể, trước bộ móng "dự báo thời tiết" này, anh cũng 2 lần để móng chân dài, nuôi trong vài năm. Những bộ móng ấy có bộ dài 10cm, có bộ dài 14cm nhưng thẳng tưng, không có chức năng dự báo thời tiết. Sau này vì công việc, anh phải cắt đi.

Còn riêng bộ móng hiện tại, chỉ trừ mấy lần đi xe bị ngã hoặc vấp vào đâu đó mà bị gãy, còn lại 9 năm nay anh không cắt móng chân.

Dị nhân khoe bộ móng chân có khả năng dự báo thời tiết-4
Anh Thực rất tự hào với bộ móng chân của mình.

Trong khi chủ nhân tỏ ra hãnh diện vì một bộ móng chân độc lạ, nhiều người lại cho rằng anh thật "lập dị" và hoài nghi về khả năng dự báo thời tiết. Dân mạng bình luận:

- Vì trời nắng không khí khô thì co lại, còn mưa thì độ ẩm không khí cao thì móng duỗi ra, đơn giản vậy thôi!

- Dự báo bằng công nghệ, khí tượng còn chưa được tuyệt đối nữa là móng chân. Ông này rảnh rổi, nuôi móng chân bât tiện, có ngày nó vướng, lật một cái thì mất luôn móng bên trong, lúc đó mới thấy được giá trị của sự độc lạ.

- Sở thích này ở dơ quá! Nếu anh hay thật thì đi làm dự báo kiếm tiền đi.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về bộ móng chân này?

Theo Pháp luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/di-nhan-khoe-bo-mong-chan-co-kha-nang-du-bao-thoi-tiet-nuoi-9-nam-khong-cat-mot-lan-162220104120006204.htm

hiện tượng mạng xã hội dị nhân Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất