Đi núi Bà Đen không coi ngày, chàng trai đến nơi chỉ biết khóc

Thay vì đi săn mây ở Đà Lạt thì bây giờ mình “săn sương” trên núi Bà Đen đỡ vậy chứ biết làm sao?

Để có một chuyến du lịch trơn tru và vui vẻ thì yếu tố thời tiết đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ở miền Nam, mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5.

Tuy nhiên, những ngày gần đây thời tiết đang chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên mưa sẽ nhiều hơn, không khí cũng ẩm lạnh hơn bình thường.

Chính vì vậy, những ai chọn du lịch ở nơi có vị trí cao mùa này thì khả năng chuyến đi sẽ tan thành mây khói. Điển hình là câu chuyện đi núi Bà Đen ở Tây Ninh lắm tréo ngoe của chàng trai dưới đây.

Đi núi Bà Đen không coi ngày, chàng trai đến nơi chỉ biết khóc-1

Trong clip, có thể thấy, chàng trai vừa đặt chân lên đỉnh núi thì nhìn thấy quang cảnh không thể nào "thảm" hơn. Nền gạch ẩm ướt sau cơn mưa tầm tã. Đáng nói hơn là lớp sương mù dày đặc, phủ trắng khắp nơi dù đã hơn 9h sáng, khiến ai cũng khó khăn khi di chuyển.

Thậm chí, có vài người phải ngồi co ro dưới mái che, phần vì không nhìn thấy đường đi, phần vì trời quá lạnh. Theo chia sẻ của những người dân địa phương, thời tiết Tây Ninh những ngày này thường xuyên mưa lớn, độ ẩm cao, nhiệt độ giảm rất sâu khi càng lên đỉnh núi.

Khoảng thời gian từ 4h chiều đến đêm sẽ là lúc sương mù dày nhất, đến mức không nhìn thấy gì.

Đi núi Bà Đen không coi ngày, chàng trai đến nơi chỉ biết khóc-2

Đi núi Bà Đen không coi ngày, chàng trai đến nơi chỉ biết khóc-3
Đi du lịch mà gặp cảnh này thì có nước khóc ròng 

Bên dưới video cũng có không ít người cùng cảnh ngộ với chàng trai đã đồng loạt bình luận. Đây cũng là một kinh nghiệm cho các "tấm chiếu mới" nếu có đi núi Bà Đen thì cần tính toán thật kĩ và hạn chế đi vào mùa mưa.

- "Mình thì đi 4h chiều, sương mù gấp mấy lần như vậy, trắng xóa không nhìn thấy gì".

- "Mình cũng đi 9h nè, tưởng lạc lên Sa Pa không đó, đã mưa dầm còn lạnh với nhiều sương mù".

- "Bữa em đi y hệt vậy nha, lên từ 7h sáng đến 11h trưa vẫn mịt mù, nắng không lên nổi luôn".

- "Mấy cô gần nhà mình đi về bảo sương giăng đầy như bồng lai tiên cảnh. Cười gần chết".

- "Săn mây mà không cần lên Đà Lạt rồi còn đòi gì nữa".

Chuyện thời tiết xấu làm ảnh hưởng tới các chuyến du lịch là điều mà không ai mong muốn cả. Thế nên, nếu vẫn muốn đi đó đi đây vào mùa thì phải thật cân nhắc và nhớ là hãy xem trước dự báo thời tiết bạn nhé.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/di-nui-ba-den-khong-coi-ngay-chang-trai-den-noi-chi-biet-khoc-rong-suong-mu-trang-troi-con-mua-tam-ta-162220505183517682.htm

Đà Lạt

Tin tức mới nhất