Đi phỏng vấn bị yêu cầu làm đề Toán, bất ngờ cách ra đề

Ý nghĩa của những câu hỏi tuyển dụng này là gì?

Trong phòng phỏng vấn xin việc, đối mặt với nhà tuyển dụng, bạn cần chuẩn bị những gì? Đó là một phong thái tốt, cách trả lời phỏng vấn thông minh, một profile xịn xò, "giắt túi" những kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn,...

Nhưng đôi lúc những điều đó là chưa đủ, để trước khi bước chân vào vòng phỏng vấn thì đôi khi bạn phải trải qua bài test ứng viên mà đến bạn cũng không lường trước câu hỏi như cách tuyển dụng của công ty dưới đây.

Mới đây, cư dân mạng được phen ngã ngửa trước bài test ứng viên của một công ty vận tải khá nổi tiếng. Câu hỏi để test ứng viên khiến nhiều người chú ý. Bởi lẽ, đề bài test trong đợt phỏng vấn này làm nhiều người sau khi nhìn vào không khỏi bật cười.

Đi phỏng vấn bị yêu cầu làm đề Toán, bất ngờ cách ra đề-1
Bài test ứng viên Picker gây bão cư dân mạng

Được biết, đây là bài test ứng viên muốn ứng tuyển vào vị trí Picker, đây là vị trí dành cho những người làm công việc chọn hàng hóa và vận chuyển chúng đến nơi tuyển dụng.

Nhìn vào câu hỏi gồm 3 phần, làm trong thời gian 20 phút đúng là không biết liên quan gì đến kỹ năng, công việc của một Picker.

Bài test chia làm 3 phần: phần một thực hiện phép tính toán, phần hai làm trắc nghiệm, phần ba là ghi nhớ đoạn văn. Đặc biệt hơn, đề bài còn không đòi hỏi kiến thức rộng nhìn vào đề bài ai cũng có thể tự tin trả lời đáp án đúng.

Đơn cử như câu hỏi: "20 + 70 = ?" hay câu hỏi "Một kiện hàng có tổng cộng 365 sản phẩm. Bạn lấy ra 24 sản phẩm. Vậy kiện hàng còn lại bao nhiêu sản phẩm", bất kỳ ai cũng đều có thể dễ dàng đưa ra đáp án chính xác một cách dễ dàng.

Đứng trước đề bài test phỏng vấn này, hàng loạt netizen đều để lại những bình luận trêu ghẹo hài hước, một số khác thì thấy lo lắng không biết ý đồ của nhà tuyển dụng là gì. Một số bình luận như sau:

- "Chắc là test nhanh thôi, chủ yếu xem thái độ và độ hiểu biết của ứng viên".

- "Chỉ là kiểm tra xem có biết cộng trừ nhân chia đơn giản hay không thôi. Vì vào làm công nhân cũng phải biết tính sản lượng mình làm ra".

- "Nhìn cứ như đề học sinh tiểu học".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/di-phong-van-bi-yeu-cau-lam-de-toan-de-den-muc-ung-vien-cung-ngo-ngac-hoi-20-170-300-58-162220604232141105.htm

tuyển dụng

Tin tức mới nhất