Đi siêu thị tình cờ mua được quả trứng tròn xoe hoàn hảo, bán lại được cả chục triệu

Quả trứng không có hình quả trứng mà là một hình cầu hoàn hảo này được gọi là “một tỉ quả mới có một”. Nó nằm trong một vỉ trứng rất bình thường ở siêu thị. Người đã mua được nó giờ có ý định bán lại và có thể thu về được số tiền lớn gấp bội so với tiền mua vỉ trứng.

Có một số thứ chúng ta rất dễ hiểu vì sao chúng có giá trị cao, chẳng hạn một tác phẩm nghệ thuật rất sáng tạo, một món đồ thủ công đòi hỏi nhiều thời gian và kỹ năng xuất sắc để tạo ra… Hoặc một thứ gì đó cực kỳ hiếm.

Như một quả trứng có hình cầu hoàn hảo chẳng hạn. Bởi vì bình thường thì những quả trứng đều có hình… quả trứng cơ mà.

Đi siêu thị tình cờ mua được quả trứng tròn xoe hoàn hảo, bán lại được cả chục triệu-1
Quả trứng đặc biệt. Ảnh: Instagram.

Jacqueline Felgate, làm nghề phát thanh viên ở Melbourne (Úc), mới đây đã mua được quả trứng độc đáo đó. Cô kể lại: “Tôi mua một vỉ trứng ở siêu thị, về mở ra thì thấy quả trứng tròn xoe này. Thấy lạ nên tôi lên Google tra, mới biết một tỉ quả trứng mới có một quả tròn hoàn hảo như thế”.

Đi siêu thị tình cờ mua được quả trứng tròn xoe hoàn hảo, bán lại được cả chục triệu-2
Con gà nào đã tạo ra quả trứng tròn xoe thế này? Ảnh: Instagram.

Felgate đã đúng. Các chuyên gia nói phải 1 tỉ đến 1,25 tỉ quả trứng mới có một quả hình cầu hoàn hảo.

Cô Felgate nói, lần gần nhất khi có người tìm được một quả trứng tròn xoe, nó đã được bán với giá hơn 1.460 đôla Úc (khoảng 24 triệu đồng), lần này cô tin mình sẽ bán được giá cao hơn.

Đi siêu thị tình cờ mua được quả trứng tròn xoe hoàn hảo, bán lại được cả chục triệu-3
Cô Felgate. Ảnh: Instagram.

Một trong những quả trứng đắt nhất mà có người từng mua thì không phải là trứng gà, mà là trứng chim voi - một loài chim có nguồn gốc từ Madagascar nhưng đã tuyệt chủng từ 400 năm trước. Quả trứng đó được cho là đã 800 năm tuổi và rất to, gấp khoảng 200 lần quả trứng gà. Nó được bán tại một buổi đấu giá năm 2013, cuối cùng có người mua với giá 66.675 bảng Anh (hơn 2 tỉ đồng).

Đi siêu thị tình cờ mua được quả trứng tròn xoe hoàn hảo, bán lại được cả chục triệu-4
Đúng là sự khác biệt tạo nên giá trị! Ảnh: Annabel Mulcahy/ SWNS.

Người nào sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua quả trứng của cô Felgate hẳn sẽ phải có cách bảo quản nó chứ không đơn giản là đập ra và rán ăn. Dù sao, việc chúng ta cần làm bây giờ có lẽ là mở ngay tủ bếp xem trong những quả trứng đang có sẵn ở nhà mình có quả nào hình tròn hay không.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/di-sieu-thi-tinh-co-mua-duoc-qua-trung-tron-xoe-hoan-hao-ban-lai-duoc-ca-chuc-trieu-post1543402.tpo?fbclid=IwAR0VHDsBsnNOxya3IyEyaS0ETpgWxzeZ-R0LWUghbM92rr2_Rvd4B2F_2lk

trứng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao