Đi tìm hoài niệm tại những quán cafe đậm chất retro ở Đà Lạt

Đến với thành phố ngàn hoa bạn đừng quên ghé qua những quán cafe mang đậm chất retro, tưởng lạ lẫm bỗng gần gũi như về nhà.

Home cafe 
Đúng như cái tên gọi Home cafe sẽ mang lại cho bạn cảm giác như trở về ngôi nhà của mình. Chiếm một góc nhỏ trên đường Cô Giang nơi đây như một căn nhà chia làm nhiều phòng, mỗi căn phòng đặt một bộ bàn ghế salon cho khách ngồi uống trà, trò chuyện hay dùng bữa như đang ở nhà vậy.

Đi tìm hoài niệm tại những quán cafe đậm chất retro ở Đà Lạt-1

Đi tìm hoài niệm tại những quán cafe đậm chất retro ở Đà Lạt-2

Không gian trong quán là những bình gỗ cổ, những chiếc đĩa hát cũ đen và những đèn măng-sông xỉn màu thời gian. Những bản nhạc cổ điển được phát ra từ chiếc đĩa hát của những năm thập niên 80 cho bạn cảm giác vô cùng tuyệt vời. Cảm giác như thời gian đang ngược dòng về quá khứ. 

Đi tìm hoài niệm tại những quán cafe đậm chất retro ở Đà Lạt-3

Đi tìm hoài niệm tại những quán cafe đậm chất retro ở Đà Lạt-4
 

Quán của Thời Thanh Xuân

Đây sẽ là một gợi ý không tồi nếu bạn là người thích một không gian nhẹ nhàng và thoải mái. Không gian quán rất yên bình, thực đơn chỉ xoay quanh những món trà đơn giản nhưng lại chăm chút từ nguyên liệu cho tới cách pha và bày trí.

Đi tìm hoài niệm tại những quán cafe đậm chất retro ở Đà Lạt-5

Đi tìm hoài niệm tại những quán cafe đậm chất retro ở Đà Lạt-6
 

Ngoài trà và bánh, quán còn bày bán những sản phẩm handmade như tinh dầu chiết suất từ cây cỏ Đà Lạt, xà phòng, các sản phẩm đồ thủ công như vòng tay, vòng cổ, túi vải… Các món mứt, bánh quy ở quán được thực khách ưa chuộng, nhâm nhi cùng ly trà nóng vào ngày thu lành lạnh là "hết sẩy". Trước hiên nhà là bức tường dán đầy giấy ghi nhớ cho những người từng đặt chân đến đây viết lên tâm tình, điều ước... để chia sẻ cùng người lạ cũng khá hay.

Đi tìm hoài niệm tại những quán cafe đậm chất retro ở Đà Lạt-7

Đi tìm hoài niệm tại những quán cafe đậm chất retro ở Đà Lạt-8

Đi tìm hoài niệm tại những quán cafe đậm chất retro ở Đà Lạt-9

Still cafe

Still cafe chỉ là một căn nhà gỗ được lợp mái tôn hoen gỉ, phong cách hoài cổ với màu gỗ chủ đạo cùng đồ uống đc trình bày trong các bộ gốm sứ bắt mắt sẽ tạo ấn tượng với bất kỳ du khách nào khi đến đây. 

Đi tìm hoài niệm tại những quán cafe đậm chất retro ở Đà Lạt-10

Quán cũng khá nhỏ nhưng đây lại là nơi lý tưởng để bạn nhâm nhi ly cà phê kết hợp chụp ảnh sống ảo. Mỗi góc của quán đều có thể cho một bức ảnh khó có thể chê được, nhất là vào ngày nắng ấm. Tuy nhiên, những ngày mưa thì bạn phải chật vật kiếm chỗ trú, khá bất tiện.

Đi tìm hoài niệm tại những quán cafe đậm chất retro ở Đà Lạt-11

Đi tìm hoài niệm tại những quán cafe đậm chất retro ở Đà Lạt-12

Đi tìm hoài niệm tại những quán cafe đậm chất retro ở Đà Lạt-13

Ông Ba Bà Ba

Ông Ba Bà Ba nằm sâu trong một con ngõ nhỏ trên đường Nam Hồ, quán hơi khó tìm vì đường quanh co, nhiều ngã rẽ nên quán thường không đông khách, dù là vào ngày cuối tuần. Cách bài trí ở đây pha trộn giữa phong trần bụi bậm nhưng cũng dễ thương và hiền dịu nữa, hợp cho cả các chàng trai hay các cô nàng “bánh bèo” 

Đi tìm hoài niệm tại những quán cafe đậm chất retro ở Đà Lạt-14

Đi tìm hoài niệm tại những quán cafe đậm chất retro ở Đà Lạt-15

Ở đây ưa chuộng nhạc cổ điển, làm bạn như đang được sống ở những thập niên trước. Nước uống chăm chút phần trình bày nên khá bắt mắt, hấp dẫn nhưng hương vị không có gì đặc biệt. Nhưng nếu bạn là một “tín đồ sống ảo” thì nên một lần ghé qua để có được những tấm ảnh siêu đẹp nhé. 

Đi tìm hoài niệm tại những quán cafe đậm chất retro ở Đà Lạt-16

Đi tìm hoài niệm tại những quán cafe đậm chất retro ở Đà Lạt-17

N.Q / Ảnh internet
Theo VietNamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-quan-cafe-hoai-niem-tai-da-lat-n-225281.html

Du lịch Đà Lạt quán cà phê Đà Lạt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao