Đi xem mắt ăn lẩu hết 3,6 triệu, đàng trai nhắn tin đòi chia tiền 50:50

Về phần mình, cư dân mạng lại chia ra làm nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Xem mắt để kiếm một nửa không phải chuyện xa lạ gì, nhất là đối với những chàng trai cô gái đã đến tuổi cập kê mà mãi chẳng thấy dấu hiệu gì của việc "thoát ế". Khi ấy, không chỉ gia đình, bạn bè của họ sốt ruột mà chính họ có khi cũng lo lắng ít nhiều, và vậy là những buổi xem mắt sẽ được tổ chức. Cũng từ đây, nhiều tình huống dở khóc dở cười đã sinh ra.

Ngày 21/1 vừa qua, một cô gái trẻ họ Vương tại Nam Kinh (Giang Tô, Trung Quốc) đã đăng đàn trên MXH kể về sự cố cô nàng gặp phải trong buổi xem mắt gần nhất.

Theo Vương, trước đó 1 ngày, dưới sự giới thiệu của họ hàng, cô đã có một cuộc hẹn "blind date" với một người đàn ông và địa điểm 2 người lựa chọn là một nhà hàng lẩu tương đối cao cấp.

Đi xem mắt ăn lẩu hết 3,6 triệu, đàng trai nhắn tin đòi chia tiền 50:50-1
Buổi xem mắt của Vương diễn ra tại một nhà hàng lẩu cao cấp

Ngay từ lúc đầu, Vương đã phải ngồi chờ tận 1 tiếng thì đàng trai mới tới. Đến lúc gọi món, người đàn ông nói Vương cứ gọi bất kì món gì mà cô muốn. Thời điểm thanh toán, anh này cũng không nói gì mà thoải mái móc ví.

Dựa vào tờ hóa đơn Vương đính kèm, có thể thấy cả hai đã gọi khá nhiều món: 1 phần thịt bò, 1 phần thịt cừu, 1 phần tôm, 1 phần gân bò, 1 phần bạch tuộc, 1 phần cá đen phi-lê... Tất cả đều có giá tương đối đắt và tổng cộng hóa đơn lên đến 1.011 NDT (khoảng 3,6 triệu VNĐ).

Đi xem mắt ăn lẩu hết 3,6 triệu, đàng trai nhắn tin đòi chia tiền 50:50-2
Hóa đơn dài dằng dặc của bữa lẩu có giá lên tới 1.011 NDT (khoảng 3,6 triệu VNĐ)

Nữ chính cho biết khi ấy, cô cảm thấy đối tượng mình được mai mối vô cùng hào phóng. Sau khi về nhà, người này còn chủ động nhắn tin hỏi cô đã về đến nhà chưa, bữa ăn hôm nay thế nào. Cô nàng thành thật khen lẩu ngon, cảm giác no đến tức bụng luôn.

Tuy nhiên, một sự việc diễn ra sau đó khiến Vương cảm thấy rất shock. Đó chính là sau màn hỏi han thân tình kia, người đàn ông bất ngờ gửi ảnh chụp hóa đơn tiền ăn cho cô và đề nghị cả hai share tiền. Lý do được đưa là 3,6 triệu không hề rẻ và bản thân anh cũng phải vất vả mới kiếm được.

Anh chàng cho rằng vì đây chỉ là một buổi xem mắt nên cả hai đều cần thể hiện sự thành ý, việc share tiền 50:50 là hết sức bình thường. Anh chàng nhấn mạnh thêm 3,6 triệu này anh chàng có thể tiêu trong nửa tháng.

Nghe xong, nữ chính không giấu nổi cảm xúc tức giận. Cô chia sẻ: "Đàn ông gì mà keo kiệt, tính toán chi li từng khoản một". Chính bởi vậy, sau khi hậm hực chuyển trả 1,8 triệu cho đối phương, cô đã block luôn số của anh này.

Liên quan đến câu chuyện Vương đăng tải, cư dân mạng chia làm khá nhiều luồng ý kiến khác nhau. Người cho rằng người đàn ông trong câu chuyện thực sự hơi nhỏ nhen, kẹt xỉ khi đi xem mắt mà không nỡ mời đàng gái một bữa.

Một số thì nhận xét đáng ra nếu bản thân không có tiền thì ngay từ đầu chàng trai nên chọn một quán ăn rẻ tiền, để tránh làm mất điểm ngay lần gặp đầu tiên như thế.

- Không đủ tiền mời thì ngay từ đầu chủ động chọn quán khác đi chứ anh giai.

- Ừ thì 3,6 triệu là hơi nhiều nhưng ai đời ngay lần đầu tiên gặp mặt đã bắt con gái người ta chia tiền như thế.

- Keo kiệt thế này bảo sao ế!

- Đàn ông mà chẳng galant chút nào.

Đi xem mắt ăn lẩu hết 3,6 triệu, đàng trai nhắn tin đòi chia tiền 50:50-3
Cư dân mạng tranh cãi về việc ai đúng ai sai trong câu chuyện

Đương nhiên, cũng không ít bình luận chĩa về hướng "ném đá" nữ chính. Nguyên nhân là vì bản thân cô không nên gọi quá nhiều món như vậy, 3,6 triệu đồng cho 1 bữa ăn 2 người quả thực hơi đắt. Đối tượng xem mắt nào mà cũng như cô gái thì đàng trai cũng bó tay.

- Đắt quá. Để đối tượng xem mắt phải tiêu nhiều tiền như thế đúng là không nên mà, họ đã là bạn trai hay là gì của mình đâu.

- Sao lại muốn một người lạ phải trả hết tiền trong buổi gặp đầu tiên nhỉ?

- Ăn gì mà hết cả mấy triệu bạc, nghĩ tôi cũng chưa dám nghĩ nữa.

- Chia tiền là hết sức bình thường thật mà, kể cả với những cặp đã yêu nhau lâu. Đừng lúc nào cũng mặc định con trai là phải trả tiền hết như thế.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/di-xem-mat-an-lau-het-35-trieu-co-gai-shock-khi-dang-trai-nhan-tin-doi-chia-tien-5050-162222201164914983.htm

xem mắt hẹn hò

Tin tức mới nhất