Thị trấn nhỏ nhất thế giới, đẹp như tranh vẽ

Điều bất ngờ là thị trấn này có diện tích nhỏ nhất thế giới, chỉ với 2 con đường và 3 dãy nhà.

Hum là một khu định cư trên đỉnh đồi đẹp như tranh vẽ ở vùng Istria của Croatia,  nổi tiếng là một thị trấn nhỏ nhất trên thế giới.

Thị trấn này có từ thời Trung cổ, là nơi sinh sống của 20 – 30 người (21 người theo điều tra dân số quốc gia năm 2011 và 27 người vào năm 2021). 

Thị trấn nhỏ nhất thế giới, đẹp như tranh vẽ-1

Nguồn gốc của thị trấn Hum vẫn còn là một bí ẩn nhưng lần đầu nó được nhắc tới trong các tài liệu lịch sử là vào năm 1102. Lúc đó nó được gọi với cái tên Cholm.

Tại đây có một tháp chuông và tháp canh được xây dựng vào năm 1552, được xem như một phần của hệ thống phòng thủ của thị trấn.

Mặc dù khi lính canh và nhiều gia đình chuyển tới nhưng thị trấn này chưa bao giờ phát triển trong suốt nhiều thế kỷ. Thậm chí cho tới ngày nay nơi này vỏn vẹn chỉ có 3 dãy nhà và 2 con đường.

Thị trấn nhỏ nhất thế giới, đẹp như tranh vẽ-2

Với chiều dài chỉ 100m và rộng 30m, thật dễ hiểu tại sao Hum được coi là thị trấn nhỏ nhất thế giới. Nhiều người thắc mắc tại sao với diện tích như vậy nó vẫn được coi là một thị trấn.

Danh tiếng 'thị trấn nhỏ nhất thế giới' đã làm nên điều kỳ diệu cho Hum. Ngày nay du lịch được coi là 1 trong 2 nguồn thu nhập chính của người dân địa phương, cùng với nông nghiệp. 

Thị trấn nhỏ nhất thế giới, đẹp như tranh vẽ-3

Thị trấn này không có nhiều thứ để tham quan nhưng người dân địa phương cố gắng chào đón du khách tới đây quay phim, đi dọc theo 2 con đường rải sỏi duy nhất, chiêm ngưỡng kiến trúc thời Trung cổ.

Có một hàng rào bằng đá được dựng lên để bảo vệ thị trấn khỏi các cuộc tấn công của bọn cướp. Kể từ thời Trung cổ tới nay, không có thêm bất kỳ ngôi nhà nào được xây dựng.

Theo Tri thức & Cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doi-song-24h/thi-tran-nho-nhat-the-gioi-dep-nhu-tranh-ve-159525.html

địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất