Dịch Covid-19 đang nóng, BB Trần còn nóng hơn khi mắng dân mạng 'lật mặt như bánh tráng''

Giữa thời điểm dư luận chưa hết bức xúc về 20 du khách Hàn Quốc chia sẻ không chính xác về quá trình cách ly tại Việt Nam, quan điểm của BB Trần vấp phải loạt ý kiến trái chiều.

Ngày 25/2 vừa qua, nhà đài YTN News (Hàn Quốc) đưa tin phản ánh khu cách ly Việt Nam đối xử tệ với 20 công dân đến từ vùng dịch Covid-19, trong đó có hình ảnh bánh mì Việt Nam. Sự việc gây làn sóng phẫn nộ lớn. Trong khi cộng đồng mạng xứ Hàn giận dữ vì cho rằng công dân nước họ bị xem thường thì người Việt khá bức xúc vì cách đưa tin phiến diện, một chiều đến từ nhà đài YTN News.

Dịch Covid-19 đang nóng, BB Trần còn nóng hơn khi mắng dân mạng lật mặt như bánh tráng-1
Bản tin hôm 25/2 của nhà đài YTN News gây chú ý vì chê bai khu cách ly 20 người Hàn ở Đà Nẵng.

Giữa thời điểm truyền thông và dư luận trong nước khá bức xúc, diễn viên BB Trần bất ngờ nêu quan điểm cá nhân.

Dịch Covid-19 đang nóng, BB Trần còn nóng hơn khi mắng dân mạng lật mặt như bánh tráng-2
Diễn viên hài BB Trần

Theo đó trên trang mạng xã hội, nam diễn viên hài bày tỏ quan điểm về cách ứng xử giữa người với người trong đại dịch virus corona. Anh bắt đầu bài viết bằng việc phê phán những cá nhân vụ lợi, câu like trong cơn dịch bệnh. 

"Thật thật giả giả không biết nên tin vào đâu? Chuyện gì cũng làm căng lên dù chưa biết nguyên nhân, sự tình như thế nào, chưa bệnh vì bể phổi thì đã chết vì bể não rồi" - BB Trần viết.

Nam diễn viên hài công khai chê bai những người hay moi móc cái xấu của người khác để nâng giá trị bản thân mình lên. "Sợ nhất vẫn là hay moi móc cái xấu của người khác để chứng mình cái tốt của mình. Mới vài ngày trước còn nghe tung hô nào là điện ảnh hay, nghệ sĩ giỏi, sản phẩm chất lượng, nhưng khi có biến là lật mặt, ủa gì vậy?" BB Trần tỏ ra bức xúc.

Dịch Covid-19 đang nóng, BB Trần còn nóng hơn khi mắng dân mạng lật mặt như bánh tráng-3

Cuối cùng, anh để lại lời khuyên "hãy ngưng đạo đức giả". "Làm ơn hãy sống tích cực đi, đừng tiêu cực nữa, tiêu cực là sau này đi tiêu cực lắm đó. Còn nữa, hãy nhìn nhận và phát xét mọi việc theo nhiều hướng chứ đừng nhìn 1 hướng. HÃY SỐNG 1 MẶT VÀ NHÌN NHIỀU HƯỚNG, ĐỪNG NHÌN 1 HƯỚNG VÀ SỐNG NHIỀU MẶT!" - nam diễn viên hài nhấn mạnh.

Hiện tại, bài viết của thành viên Running Man phiên bản Việt đang vấp phải làn sóng chỉ trích từ cộng đồng mạng. Dù không nói rõ chuyện gì, xong qua đoạn chia sẻ ở thời điểm nhạy cảm, phần lớn cư dân mạng cho rằng BB Trần có ý nhắc tới sự kiện 20 người Hàn Quốc chia sẻ thông tin thiếu chính xác về quá trình cách ly tại Việt Nam trước đó. 

Theo báo Thanh Niên, dù chính quyền Đà Nẵng đã quyết định đưa đoàn khách người Hàn về lại nước trong đêm 25/2 nhưng sự việc về 20 hành khách đến từ xứ kim chi được cách ly tại Đà thành vẫn đang được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội. Nguyên nhân là bởi trong bản tin được YTN News đăng tải hôm 25/2, một số người Hàn bị cách ly do đến từ vùng dịch Covid-19 đã chê bai cơ sở vật chất trong khu cách ly nghèo nàn, họ chỉ được ăn “vài mẩu bánh mì” và bị “giam cầm” nghiêm ngặt.

Sự việc nhanh chóng gây nên làn sóng phẫn nộ lớn. Trong khi dân mạng xứ kim chi giận dữ vì cho rằng đồng bào họ "bị đối xử tệ bạc" thì người Việt lại bức xúc vì cách đưa tin tiêu cực, phiến diện một chiều của YTN cũng như thái độ chê bai của những người bị cách ly (mà đáng lẽ ra họ phải cám ơn các cơ quan chức năng Việt Nam) mà bản tin Hàn trích dẫn lời kể.

Dịch Covid-19 đang nóng, BB Trần còn nóng hơn khi mắng dân mạng lật mặt như bánh tráng-4

Trên mạng xã hội Twitter, nhiều người Việt thi nhau đăng tải những bài viết chỉ ra các điểm chưa thấu đáo của bản tin, nêu quan điểm cá nhân. Nhiều người yêu cầu phía YTN News cũng như những người Hàn phát ngôn sai lệch trong bản tin phải xin lỗi phía Việt Nam vì thái độ “thượng đẳng”, xem thường cơ sở y tế cũng như món ăn đường phố nổi tiếng ở mảnh đất hình chữ S.

Bằng chứng là những bài viết được gắn hashtag #ApologizeToVietNam (Xin lỗi Việt Nam đi) hay #KoreansStopLying (Người Hàn hãy ngưng nói dối) xuất hiện ồ ạt trên các mạng xã hội. Thậm chí, các hashtag với nội dung tương tự được chuyển sang tiếng Hàn để dân mạng xứ kim chi… dễ đọc hơn. Sự kiện gây phẫn nộ đến mức các bài viết này nhanh chóng vào top thịnh hành trên Twitter khu vực Việt Nam cũng như toàn cầu.

- "Nói về bánh mì là món quốc dân, nằm trong top những món ăn đường phố ngon nhất thế giới và được kha khá người có tiếng tăm đã ăn và khen ngon. Đụng tới lòng tự ái và hiếu khách của đất nước, nói sai mọi chuyện như vậy mà sao anh còn bênh được?".

- "Sao lại trách chúng tôi phản đối câu chuyện này. Họ đã nói dối về những gì xảy ra, và chúng tôi có quyền phản đối chuyện đó chứ. Những người làm nghề như bạn cần phải xem lại bản thân mình vì sao khán giả không quan tâm, chứ không phải ở đó chê trách khán giả. Chúng tôi thưởng thức nghệ thuật chứ chúng tôi không phiêu theo nhạc và đánh rơi mất tình yêu quê hương"... dân mạng phẫn nộ.

Thậm chí cũng vì điều này mà nhiều người còn kêu gọi gạch tên nam diễn viên hài ra khỏi chương trình Chạy đi chờ chi mùa tới.

Dịch Covid-19 đang nóng, BB Trần còn nóng hơn khi mắng dân mạng lật mặt như bánh tráng-5
BB Trần vừa có chuyến du lịch từ Hàn Quốc trở về. Do xuất hiện tại tâm bão dịch bệnh, anh đang tự cách ly để theo dõi sức khỏe của mình.

N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bb-tran-phat-ngon-gay-tranh-cai-giua-mua-dich-virus-corona-n-213680.html

COVID-19 Virus Corona BB Trần

Tin tức mới nhất