Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Dịch Covid-19: Hà Nội rà soát tất cả sinh viên từ châu Âu trở về

Liên quan đến phòng chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát tất cả sinh viên đi du học châu Âu trở về.

Chiều ngày 6/3, phát biểu tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đơn vị này đã chỉ đạo các trường tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường.

Căn cứ tình hình dịch Covid-19, theo ông Dũng liên ngành giáo dục TP Hà Nội và các đơn vị liên quan đã đồng ý cho học sinh THPT cho trở lại trường vào 9/3, các cấp học còn lại nghỉ một tuần nữa.

Trong tuần đầu học sinh THPT đi học, ông Dũng đề nghị các trường tổ chức học một buổi, không tổ chức dạy thêm, tổ chức ngoại khóa. Đại diên Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đưa ra khuyến cáo các gia đình cho học sinh ăn sáng tại nhà.

Dịch Covid-19: Hà Nội rà soát tất cả sinh viên từ châu Âu trở về-1
Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát tất cả sinh viên đi du học châu Âu trở về.

Kết luận buổi họp, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội thống nhất cho học sinh THPT của TP đi học từ 9/3, các cấp còn lại đi học từ 16/3.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu nhà trường phải đảm bảo cơ sở vật chất đảm bảo an toàn cho học sinh tới trường, trong đó sử dụng máy đo thân nhiệt trong lớp để cho kết quả chính xác.

Ngoài ra, Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu các trường phải thân nhiệt học sinh 2 lần trong ngày (khi đến lớp và khi ra về). Trên cơ sở diễn biến thuận lợi về công tác phòng chống dịch bệnh, phụ huynh đã an tâm, thì việc cho các cấp còn lại đi học trở lại sẽ được quyết định vào ngày 15/3.

Ngoài ra, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường rà soát lại tất cả các trường hợp là học sinh, sinh viên đi du học châu Âu từ ngày 20/2 trở lại đây để đảm bảo công tác phòng ngừa dịch bệnh.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/dich-covid-19-ha-noi-ra-soat-tat-ca-sinh-vien-tu-chau-au-tro-ve-20200306212545438.htm

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất