Địch Lệ Nhiệt Ba: Đỉnh lưu nhưng trước mặt là sườn dốc

Phim mới của Địch Lệ Nhiệt Ba chạm đáy rating, nhiều người đàm tiếu mỹ nhân Tân Cương sắp hết thời.

Địch Lệ Nhiệt Ba là sao nữ nổi bật hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ hiện nay, nhiều lần được cộng đồng mạng xếp vào hạng đỉnh lưu cùng những cái tên như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Dương Tử. Tuy nhiên, trong những cái tên đó, vị trí của mỹ nhân Tân Cương luôn gây ra nhiều tranh cãi.

Mới đây, vị trí đỉnh lưu của Nhiệt Ba tiếp tục thành trở thành chủ đề bàn luận khi phim mới do cô đóng chính Công tố tinh anh không đạt hiệu quả như mong muốn. Lượng khán giả của dự án thấp hơn so với tác phẩm như Hoa Nhung của Cúc Tịnh Y hay Hậu lãng của Triệu Lộ Tư.

Địch Lệ Nhiệt Ba: Đỉnh lưu nhưng trước mặt là sườn dốc-1Địch Lệ Nhiệt Ba: Đỉnh lưu nhưng trước mặt là sườn dốc-2
Địch Lệ Nhiệt Ba trong "Công tố tinh anh".

Các tập Công tố tinh anh liên tục tụt rating một cách thảm hại. Nhiều người cho rằng đây là điều bất ngờ khi danh tiếng của Nhiệt Ba vượt xa hai đàn em. Theo ý kiến của phần đông khán giả, lý do khiến phim ế ẩm một phần đến từ diễn xuất thiếu sức hút của mỹ nhân Tân Cương.

Đỉnh lưu nhưng luôn lung lay

Về danh tiếng, Địch Lệ Nhiệt Ba là một trong những mỹ nhân Trung Quốc giữ vị thế ổn định. Cô gia nhập làng giải trí với vai trò diễn viên từ năm 2013.

Sau Lý Huệ Trân xinh đẹp - dự án thu hút hơn 7 tỷ lượt xem, tên tuổi của cô lên như diều gặp gió và trở thành tên tuổi hàng đầu. Từ đó đến nay, Nhiệt Ba luôn nằm trong nhóm những đỉnh lưu của làng giải trí Hoa Ngữ.

Nếu xét về lưu lượng và tài nguyên thời trang thì có lẽ Địch Lệ Nhiệt Ba dường như không có đối thủ đi tại showbiz Trung Quốc. Tuy nhiên, cô lại là nữ diễn viên chưa bao giờ được giới chuyên môn đánh giá cao về năng lực.

Nếu so với chính các đồng nghiệp ngang hàng hiện nay như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Dương Tử, mỹ nhân Tân Cương chưa có tác phẩm nào thực sự xứng tầm với những người còn lại.

Địch Lệ Nhiệt Ba: Đỉnh lưu nhưng trước mặt là sườn dốc-3Địch Lệ Nhiệt Ba: Đỉnh lưu nhưng trước mặt là sườn dốc-4
Địch Lệ Nhiệt Ba chưa có tác phẩm nào thực sự xứng tầm.

Trong Công tố tinh anh, người đẹp vào vai An Ni, từng tốt nghiệp xuất sắc ngành Luật và đang làm việc ở viện kiểm sát. Các tình tiết trong phim xoay quanh việc cô xử lý những vụ án hình sự, đối đầu tội phạm. Màn hóa thân bị nhận xét không phù hợp cả ngoại hình lẫn cử chỉ, biểu cảm.

Trong phim, mỹ nhân Tân Cương gồng mình thể hiện sự điềm tĩnh, cứng rắn của người có uy quyền. Tuy nhiên, điều đó khiến cô trở nên gượng gạo, thiếu tự nhiên trên màn ảnh. Phong cách diễn xuất của Nhiệt Ba vẫn không hề tiến bộ so với những dự án phim thần tượng trước đó của cô.

Từ đầu sự nghiệp, Địch Lệ Nhiệt Ba gắn liền với kiểu vai diễn quen thuộc, có tính cách nhí nhảnh, đáng yêu, thường được ví với những mỹ từ như "nữ thần", "búp bê hộp nhạc". Khả năng hóa thân thiếu linh hoạt cũng là điểm yếu của mỹ nhân Tân Cương so với nhiều đồng nghiệp.

Đến giờ, Nhiệt Ba vẫn chưa có vai diễn đột phá dù được trao nhiều cơ hội. Cô bị gắn liền với định kiến nổi tiếng nhờ vẻ đẹp kiều diễm hiếm có khó tìm hơn là khả năng thực sự. Được trao nhiều đất diễn, người đẹp càng dễ lộ thiếu sót về năng lực.

Khả năng diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba từng là chủ đề gây tranh cãi khi cô vượt Tôn Lệ, Lưu Đào để nhận danh hiệu Thị hậu tại giải Kim Ưng năm 2018. Một số thậm chí tố cáo cô mua giải để tự xây dựng thương hiệu cho bản thân.

Sự bất bình dẫn đến làn sóng tẩy chay mạnh mẽ của một nhóm khán giả Trung Quốc. Nhiều người rủ nhau lên diễn đàn Douban chấm điểm thấp phim Lý Huệ Trân xinh đẹp của cô. Tác phẩm hiện bị tụt xuống mốc 3,1 trên thang điểm 10 với lượng đánh giá 1 điểm chiếm hơn 70%.

Địch Lệ Nhiệt Ba: Đỉnh lưu nhưng trước mặt là sườn dốc-5Địch Lệ Nhiệt Ba: Đỉnh lưu nhưng trước mặt là sườn dốc-6
Địch Lệ Nhiệt Ba trong "Lý Huệ Trân xinh đẹp".

Có thể nói, khó ai phủ nhận được sức hút của cái tên Địch Lệ Nhiệt Ba. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy sự nổi tiếng đó rất mong manh, dễ dàng sụp đổ bất kỳ lúc nào. Bên cạnh đó, đời tư của cô luôn gắn liền với những tin đồn, drama. Người đẹp thậm chí từng phải kiện những kẻ bôi xấu mình ra tòa để đòi lại danh dự. Vụ ồn ào của giải Kim Ưng cũng khiến cô trở thành tâm điểm chỉ trích trong một thời gian dài, cùng lượng anti-fan tăng lên đột biến.

Còn lại gì khi nhan sắc dần không được tung hô

Nói đến cái đẹp thì tất nhiên nó mang tính khá chủ quan, mỗi người một thẩm mỹ. Địch Lệ Nhiệt Ba luôn được xem là mỹ nhân thuộc top đầu showbiz Trung Quốc những năm gần đây, thậm chí còn nổi trội so với những người đẹp cùng lứa. Nhiều bộ ảnh tạp chí của Địch Lệ Nhiệt Ba nhận được cơn mưa lời khen ngợi, vào top tìm kiếm.

Vẻ đẹp của mỹ nhân Tân Cương cũng thường được nhận xét "thiếu ổn định". Địch Lệ Nhiệt Ba rất xuất sắc trong những bộ hình thời trang hay khi dự sự kiện, khi các nhiếp ảnh gia tìm kiếm những góc mặt đắt giá của cô. Tuy nhiên, khi lên phim, dung nhan thần thánh của cô phần nào bị chính khả năng diễn xuất hạn chế dìm xuống.

Những năm gần đây, Địch Lệ Nhiệt Ba nhiều lần cho thấy dấu hiệu nhan sắc xuống cấp. Một số cho rằng lý do chính vì người đẹp quá tập trung chạy show dẫn đến thiếu thời gian nghỉ ngơi. Nhiều ý kiến khác cho rằng mỹ nữ Tân Cương mang nhiều nét phương Tây nên già nhanh.

Địch Lệ Nhiệt Ba: Đỉnh lưu nhưng trước mặt là sườn dốc-7Địch Lệ Nhiệt Ba: Đỉnh lưu nhưng trước mặt là sườn dốc-8
Địch Lệ Nhiệt Ba nhiều lần bị chê xuống sắc những năm gần đây.

Nhan sắc không phải thứ vĩnh viễn để níu giữ tình cảm của người hâm mộ. Sẽ đến một thời điểm người ta chỉ còn nhớ Địch Lệ Nhiệt Ba là một mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành trên ảnh mà không đọng lại nhiều dấu ấn về sự nghiệp diễn xuất. Nếu chỉ nổi tiếng đơn thuần nhờ sắc đẹp, những người như Nhiệt Ba sẽ khó giữ được chỗ đứng vững chắc tại showbiz khi già đi.

Ngô Cẩn Ngôn của Diên Hi Công Lược là tấm gương cho việc xinh đẹp nhưng một màu trên màn ảnh, dẫn đến sự nghiệp sớm nở chóng tàn. Showbiz Trung Quốc luôn là nơi cạnh tranh, nếu không tự làm mới thì khả năng bị đào thải rất cao.

Mặc dù, thời điểm hiện tại, Địch Lệ Nhiệt Ba đang có một chỗ đứng tốt trong làng giải trí. Thế nhưng, khoảng cách giữa đỉnh cao và sườn dốc sự nghiệp của một minh tinh thường rất ngắn.

Để duy trì sức ảnh hưởng về lâu dài, người đẹp bắt buộc phải ghi dấu bằng khả năng của mình qua những sản phẩm thật. Nhiệt Ba hoàn toàn hiểu được điều đó. Thất bại với Công tố tinh anh một phần cũng đến từ việc Địch Lệ Nhiệt Ba nóng vội tìm dự án chính kịch để chứng minh năng lực.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dich-le-nhiet-ba-dinh-luu-nhung-truoc-mat-la-suon-doc-20230617175357199.htm

Địch Lệ Nhiệt Ba
  • 2 ngày trước
    Bộ phim "Không có gì mà một nồi lẩu không thể giải quyết" phải thông báo rút khỏi rạp do suất chiếu thấp, doanh thu không cao. Sự việc ảnh hưởng lớn tới danh tiếng của Dương Mịch.
  • 2 ngày trước
    Phim "Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi" xây dựng mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu với nhiều cung bậc khác nhau, có sự chuyển biến kỳ lạ từ đầu tới chặng cuối.
  • 2 ngày trước
    Park Sung Hoon nói những câu mắng của người xem đủ theo anh cả đời sau bộ phim "Nữ hoàng nước mắt". Trong tương lai, nam diễn viên hạn chế nhận vai phản diện vì cũng muốn được khán giả thương.
  • 2 ngày trước
    Cách đây 17 năm, “Dòng máu anh hùng” được đầu tư lớn với mức chi phí 1,5 triệu USD nhưng thua lỗ nặng nề trên sân nhà. Tác phẩm thành công về mặt nghệ thuật nhưng khiến nhiều người điêu đứng, cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín bị phá sản, đạo diễn Charlie Nguyễn tới năm 2023 mới trả hết nợ ngân hàng…
  • 2 ngày trước
    Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao